ลองมั้ย! ‘สตาร์บัคส์’ เปิดตัว ‘กาแฟน้ำมันมะกอก’ ครั้งแรกในโลก หวังซื้อใจคอกาแฟอิตาลี

(AFP)

ลองมั้ย! ‘สตาร์บัคส์’ เปิดตัว ‘กาแฟน้ำมันมะกอก’ ครั้งแรกในโลก หวังซื้อใจคอกาแฟอิตาลี

สตาร์บัคส์ ธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟที่ใหญ่ที่สุดของโลก เตรียมออกเครื่องดื่มใหม่เอาใจคอกาแฟชาวอิตาลี ด้วยการเปิดตัวไลน์เครื่องดื่ม “โอลีอาโต” (Oleato) กาแฟผสมน้ำมันมะกอกในวันนี้ (22 ก.พ.) เป็นที่แรกของโลก

ไลน์กาแฟโอลีอาโตนี้จะประกอบไปด้วยกาแฟเย็นเอสเปรสโซ กาแฟลาเต้ใส่น้ำมันมะกอกและใช้นมข้าวโอ๊ตเป็นส่วนประกอบ รวมถึงกาแฟโคลด์บรูวที่ท็อปด้วยครีมโฟมนุ่มละมุนหอมกลิ่นวานิลลาผสมผสานกับน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์เจ้าดังของ Partanna อย่างลงตัว

โฮวาร์ด ชูลทส์ ซีอีโอสตาร์บัคส์ กล่าวว่า รสชาตินุ่มละมุนกรุ่นหอมมันอย่างไม่คาดฝันของน้ำมันมะกอกจะช่วยเสริมความอร่อยของกาแฟและสร้างรสชาติที่อบอวลอยู่ในปากอย่างงดงาม

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจสัญชาติอเมริกันที่ประสบปัญหาในการสร้างการเติบโตและแผ่ขยายความมั่งคั่งในตลาดอาหารและเครื่องดื่มอิตาลี โดยเฉพาะกาแฟซึ่งอิตาลีมีความโดดเด่นและผู้คนนิยมดื่มกาแฟตามร้านคาเฟ่ซึ่งมักเป็นธุรกิจขนาดย่อมของครอบครัวในท้องถิ่น โดยปัจจุบันกาแฟนางเงือกชื่อดังของสหรัฐมีสาขาในอิตาลีราว 20 ร้านทั่วประเทศเท่านั้น แม้ว่าจะเข้าไปทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2018

Advertisement

“ตอนนี้อาจมีผู้คนที่งงว่าใส่น้ำมันมะกอกในกาแฟอย่างนั้นหรือ? แต่เครื่องพิสูจน์ (ความอร่อย) ก็อยู่ในแก้วกาแฟแล้ว” ชูลทส์กล่าวบนเว็บไซต์ของบริษัท พร้อมเสริมว่า “กว่า 40 ปี ผมจำไม่ได้ว่ามีตอนไหนที่เคยรู้สึกตื่นเต้นกว่านี้ กระตือรือร้นกว่านี้”

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ยังมีแผนที่จะนำไลน์เครื่องดื่มดังกล่าว ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเครื่องดื่มเย็น มาวางขายยังร้านสาขาทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ รวมถึงในภูมิภาคอื่นๆ อย่าง สหราชอาณาจักร ตะวันออกกลาง และญี่ปุ่นต่อไปในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image