คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอโทษผู้โดยสาร หลังประตูห้องน้ำบนเครื่องบินหลุดออก

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอโทษผู้โดยสาร หลังประตูห้องน้ำบนเครื่องบินหลุดออก

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เว็บไซต์ marketing-interactive.com รายงานว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาขอโทษ และดำเนินการสอบสวน หลังเกิดเหตุประตูห้องน้ำบนเครื่องบินหลุดออกมาระหว่างที่เครื่องบินยังบินอยู่กลางอากาศ

ข่าวระบุว่า มีภาพปรากฏบนแพลตฟอร์ม เธรดส์ ที่แสดงให้เห็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นั่งอยู่ประจำตำแหน่ง แต่ต้องใช้มือในการจับประตูห้องน้ำที่หลุดออกมาเอาไว้ โดยผู้โพสต์ระบุว่า ประตูห้องน้ำหลุดออกมาหลังจากเครื่องบินทะยานขึ้นจากสนามบินได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ช่วยกันจัดการกับประตูห้องน้ำที่พังลงมา ซึ่งมีรายงานว่า เที่ยวบินดังกล่าว บินจากฮ่องกงไปนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ต้องใช้เวลาในการบินไปอีก 16 ชั่วโมง

โดยสารการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาแถลงการณ์ ระบุว่า ประตูห้องน้ำบนเครื่องบิน เที่ยวบิน CX840 ที่บินออกจากฮ่องกง ไปยังนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ใช้งานไม่ได้ และข้อบกพร่องดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว โดยทีมวิศวกรกำลังดำเนินการสอบสวนติดตามผล

ADVERTISMENT

แถลงการณ์ของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ระบุเพิ่มเติมว่า ความปลอดภัยของลูกค้าและลูกเรือถึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และได้ขอโทษต่อความไม่สะดวกสบายที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาขอโทษ และเปิดการสอบสวนกรณีที่มีวิดีโอเผยแพร่ แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ของเครื่องบินโยนกระเป๋าของผู้โดยสาร โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากพนักงานของบริษัทดูแลภาคพื้นดิน และได้ไล่พนักงานดังกล่าวออกจากตำแหน่งแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

และยังได้ขอโทษเจ้าของกระเป๋า และว่า จะดำเนินการเข้มงวดกับบริษัทดูแลภาคพื้นดินให้มากขึ้น ในการฝึกพนักงานและหัวหน้างาน เพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นอีก