สื่อผู้ดียี้! ตีข่าวไทยทำ “คิทแคทรสทุเรียน” ชี้ไม่น่ามีใครอยากลอง

เว็บไซต์เมโทร รายงานข่าวเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ถึงโครงการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทยเตรียมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวด้วยการร่วมกับบริษัท “เนสท์เล่” ผลิต “คิทแคท” รสผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยเช่นรส มะขาม มังคุด รวมไปถึง “รสทุเรียน” โดย “เมโทร” ระบุว่า การนำผลไม้กลิ่นแรงที่สุดในโลกดังกล่าวมาทำนั้นรัฐบาลไทยกำลังมาผิดทาง และคงไม่มีใครอยากลอง

นโยบายอันน่าสนใจดังกล่าวแม้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีในไทยและน่าจะถูกใจนักท่องเที่ยวจีน แต่ “ฮอลลี รอยซ์ บรรณาธิการด้านไลฟ์สไตล์” ของเมโทรกลับมองว่านั่นอาจไม่ใช่ไอเดียที่ดีนัก โดยนำไปเปรียบเทียบกัน “คิทแคท” ชาเขียว หรือรสซากุระ รวมไปถึง คิทแคทซูชิ แบบ ลิมิเตดอีดิชั่น ของญี่ปุ่น

“รอยซ์” ระบุว่าประเทศไทยกำลังไปผิดทางหากจะเดินไปในทางเดียวกันกับญี่ปุ่น เมื่อในเวลานี้เตรียมที่จะออกรสชาติผลไม้หลายๆชนิด โดยเฉพาะ “รสทุเรียน” ผลไม้ที่ได้ฉายาว่า “ราชาผลไม้” ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าอาจเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นแรงที่สุดในโลก

รอยซ์ ระบุว่า หรือไทยต้องการพวกชอบของแปลก? พวกชอบความตื่นเต้น? หรือพวกมาโซคิส? กลุ่มซึ่งจะเดินทางเข้าไปในไทยแน่นอนเมื่อมีคิทแคทรสอันแปลกประหลาดนี้ออกวางขาย
ทั้งนี้เมโทรได้เปิดให้ผู้อ่านออกความคิดเห็นผ่านการโหวตด้วยว่าใครที่อยากจะลองคิทแคทรสทุเรียนบ้าง โดยผลสำรวจพบว่า

Advertisement

ไม่ลองแน่นอน มีจำนวน 52 เปอร์เซ็นต์ สนใจลอง จำนวน 35 เปอร์เซ็นต์ เคยกินรสที่แย่กว่านี้มาแล้ว 8 เปอร์เซ็นต์ และ ฉันเกลียดคิทแคททุกรส จำนวน 5 เปอร์เซ็นต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image