3สถานที่ท่องเที่ยวของไทย ติดอันดับ ‘แลนด์มาร์ก’ ยอดนิยมในเอเชีย ‘นครวัด’ ครองแชมป์

นครวัด / Tripadvisor

ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังประกาศรางวัล “ทราเวลเลอร์สชอยซ์ อวอร์ดส์ ฟอร์ แลนด์มาร์ก”  หรือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประจำปี โดยในปีนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์หรือแลนด์มาร์กของไทยติด 3 จาก 15 อันดับของเอเชีย โดยวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารหรือวัดโพธิ์ อยู่ในอันดับที่ 4 พระบรมมหาราชวังอยู่อันดับ 9 และวัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว ติดอยู่ในอันดับที่ 14 ขณะที่นครวัด ในเมืองเสียมราฐของกัมพูชาครองแชมป์เป็นอันดับที่ 1

วัดโพธิ์/www.dhammathai.org

ทั้งนี้ 15 อันดับแลนด์มาร์กของเอเชียที่เหลือคือทัชมาฮาล ในเมืองอักราของอินเดียในอันดับที่ 2 กำแพงเมืองจีนด่านมู่เถียนวี่ อันดับที่ 3 ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ในเกียวโตของญี่ปุ่น อยู่อันดับ 4 ตึกแฝดเปโตรนาสในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซียอยู่อันดับ 6 เจดีย์ชเวดากองในนครย่างกุ้งของพม่า อันดับที่ 7 และอุโมงค์กู๋จีของเวียดนามในอันดับ 8


อันดับ 10 เป็นวัดคินคะคุจิในเกียวโต อันดับ 11 เป็นวัดพระใหญ่โปหลินในฮ่องกง อันดับ 12 ป้อมแอมเบอร์ หรือป้อมอาเมร์ในเมืองชัยปุระ รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย อันดับ 13 คือมารีนาเบย์แซนด์ส สกายปาร์ก ในสิงคโปร์ และอันดับสุดท้ายได้แก่ สิงคโปร์ฟลายเออร์

การตัดสินรางวัลนี้ใช้อัลกอริธึ่มที่นำปริมาณและคะแนนที่สถานที่แต่ละแห่งได้รับในการรีวิวมาคำนวณโดยเก็บข้อมูลเป็นช่วงระยะเวลา 12 เดือน รวมทั้งหมดแล้วมีการมอบรางวัลให้แลนด์มาร์ก 706 แห่งใน 82 ประเทศทั่วโลก

บทความก่อนหน้านี้วิริยะประกันภัย จัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ รุ่นที่ 327
บทความถัดไปคอลัมน์ เดือนหงายที่ชายโขง : นโยบายภาษีมีผล ลาวได้ดุลการค้าครั้งแรก