ยอดขายออนไลน์ “ซิงเกิลส์เดย์” วันเดียวของอาลีบาบาทะลุ 8.4 แสนล้านบาท

REUTERS/Aly Song

สำนักข่าวารอยเตอร์รายงานว่า อาลีบาบา ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน เผยว่า อาลีบาบามียอดขายในวันซิงเกิลส์เดย์ หรือวันคนโสด เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน วันเดียวสูงถึง 25,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (168,300 ล้านหยวน) หรือราว 8.4 แสนล้านบาท ทำลายสถิติของยอดขายในวันเดียวกันของปีที่แล้วที่มียอดขายอยู่ที่ 17,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยซิงเกิลส์เดย์ เป็นเทศกาลวันช้อปปิ้งของอาลีบาบาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เหมือนกับเทศกาลแบล็กฟรายเดย์ และไซเบอร์ มันเดย์ ของสหรัฐอเมริกา

ข่าวระบุว่า ยอดขายของอาลีบาบาในปีนี้ ที่เปิดขายตั้งแต่หลังเที่ยงคืนย่างเข้าสู่วันที่ 11 พฤศจิกายน เมื่อผ่านไปแค่ 2 นาที ก็ทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทะลุ 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อผ่านไปแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯโคราช สั่ง 32 อำเภอเปิดศูนย์ดำรงธรรมรับ 10คำถามบิ๊กตู่ ชี้ มีคนมาขอตอบแล้ว
บทความถัดไปบ้านมิว สุดยอดเค้กมะพร้าวอ่อน กับเค้กลูกตาลแบบไทยๆ โดยปิ่นโตเถาเล็ก