รู้จัก ‘อลิเซีย ลี’ จากนักเรียนกฎหมาย สู่ ดีไซเนอร์แบรนด์ ‘คาร์ลิน’ กระเป๋าฮอตที่สุดตอนนี้

รู้จัก ‘อลิเซีย ลี’ จากนักเรียนกฎหมาย สู่ ดีไซเนอร์แบรนด์ ‘คาร์ลิน’ กระเป๋าฮอตที่สุดตอนนี้ พร้อมแนะนำเทคนิคสะพายกระเป๋าให้ชิค ฉบับสาวเกาหลี

สร้างปรากฏการณ์ ‘ทอล์กออฟเดอะทาวน์’ ห้างแตกมาแล้ว

เมื่อแบรนด์กระเป๋าสะพายนุ่มนิ่มน่ารัก แบรนด์ Carlyn หรือ คาร์ลิน จากประเทศเกาหลี เปิดพรีออเดอร์ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

งานนี้ เหล่านักช้อปตัวแม่สายแฟต่างให้ความสนใจอย่างท่วมท้น ไปร่วมต่อคิวก่อนวันจองแบบตั้งแคมป์รอข้ามคืนกว่าพันคน ซึ่งกระแสฮอต คิวจองหมดภายใน 11 นาที

Advertisement

โดยจุดเริ่มต้นของกระแสกระเป๋า “Carlyn” เริ่มต้นจากที่ Wendy จากวง Red Velvet และ Minnie วง (G)-IDLE เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ ตามด้วยไอดอลอีกหลายคนในวงการ

ไม่เฉพาะเกาหลีกับไทยเท่านั้น ที่คาร์ลินสุดปังฮิตติดลมบนขนาดนี้ แต่ความฮอตยังลามไปถึงญี่ปุ่น อินโดนีเซีย สิงคโปร์ด้วย

Advertisement

สยามดิสคัฟเวอรี่ร่วมกับแบรนด์ CARLYN เปิด “CARLYN POP UP BOUTIQUE” เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน ณ ชั้น G ที่สยามดิสคัฟเวอรี่

เรียกว่าเซอร์ไพร์สสุดๆ เมื่อ อลิเซีย ลี ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการด้านการสร้างสรรค์ แบรนด์คาร์ลิน (Alicia Lee, CARLYN Founder & Creative Director) ได้เดินทางมาพบปะแฟนๆ ชาวไทยอย่างใกล้ชิดด้วย พร้อมเผยถึงความหมายของชื่อแบรนด์ “คาร์ลิน” ว่าเป็นภาษาโรมัน มีความหมายว่า “สวยและเล็ก” ซึ่งเธอได้นำความหมายนี้มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักของแบรนด์ในการออกแบบกระเป๋า

“เราออกแบบกระเป๋าด้วยคอนเซ็ปต์ง่ายๆ มาจากตัวเองที่อยากใช้กระเป๋า เล็ก สวย ใช้ง่าย พกพาไปได้ทุกที่ อีกทั้งยังจุของได้เยอะด้วย”

ทั้งนี้ แบรนด์เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งปัจจุบันก็เข้าสู่ปีที่ 11 แล้ว โดยกระเป๋าใบแรกที่ออกภายใต้ชื่อแบรนด์คาร์ลินเป็น “กระเป๋าหนัง”

“กว่าจะออกมาเป็นกระเป๋าหนึ่งใบ เราให้ความใส่ใจในทุกขึ้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัสดุ ไปจนถึงการผลิต จนออกมาเป็นกระเป๋าอย่างทุกวันนี้ ซึ่งนิยามของกระเป๋าคาร์ลิน คือ ง่าย สบาย ไปได้ทุกที่ สามารถอยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ได้ ไม่ว่าจะเป็นลักชัวรี่ แมส หรือแม้กระทั่งออกงานง่ายๆ ในทุกช่วง และทุกอีเวนต์ได้แบบไม่แปลกเลย”

เมื่อได้คุยกับเจ้าของแบรนด์ เลยขอให้เธอแนะนำการสะพายกระเป๋าแบรนด์ของเธอให้ดูชิคๆ หน่อย ดีไซเนอร์สาวแนะนำด้วยการสะพายให้ดูเป็นตัวอย่างว่า

“ปกติเกาหลีจะนิยมสะพายแบบครอสบอดี้ แต่กระแสตอนนี้ สาวๆ เกาหลีนิยมปรับให้สายสั้น และนำมาสะพายไหล่ ก็จะดูชิคๆ คูลๆ”

อลิเซีย ลี

ทั้งนี้ อลิเซียยังพูดอย่างมีอารมณ์ขัน เมื่อรู้ว่าหลายคนเรียกกระเป๋าแบรนด์ของเธอว่า “กระเป๋าก้อนเมฆ”

“ฉันตั้งใจอยากให้กระเป๋าออกมาดูชิคๆ หน่อย แต่ทุกคนดันเรียกว่ากระเป๋าก้อนเมฆ ก็เอาที่ทุกคนสบายใจเลย แม้จะตรงข้ามคอนเซ็ปต์ที่ฉันอยากได้ แต่ก็ถือเป็นการจดจำของแบรนด์ ที่ทำให้ทุกคนนึกถึงว่ากระเป๋าก้อนเมฆน่ารักๆ ใบนี้ คือแบรนด์คาร์ลินนะ”

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย ซึ่งอลิเซียเผยว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ เธอก็ต้องใช้ความพยายามและพิสูจน์ตัวเองเช่นกัน เพราะก่อนจะมาเป็นดีไซเนอร์ เธอเป็นเด็กนิติศาสตร์ ม.ฮันยาง กรุงโซล ประเทศเกาหลี

“ฉันเรียนกฎหมายมาก่อน แต่ไม่ชอบ ก็เลยไปเรียนแฟชั่นที่นิวยอร์ก ทำให้มีโอกาสทำงานในหลายๆ แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นอเล็กซานเดอร์ แวง หรือทอมมี่ ที่ประเทศอังกฤษ จนจบการศึกษาก็กลับมาทำงานที่เกาหลี ได้เข้าไปทำงานบริษัทแฟชั่น และเริ่มต้นเป็นดีไซเนอร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

ความยากของการเปลี่ยนจาก “กฎหมาย” มาเป็น “แฟชั่น” ไม่ใช่การเรียน แต่เป็นการที่ต้องก้าวผ่านคำพูดของคนที่พูดกับเธอว่า “ทำไมไปเรียนแฟชั่น”

“ซึ่งฉันก็ผ่านตรงนี้มาได้ ก็ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเอง ด้วยพลังและความพยายาม”

บทพิสูจน์ความพยายามของเธอ ก็ทำให้โลกเห็นแล้วว่า วันนี้เธอเปล่งประกายเพียงใด

กระนั้นอลิเซียก็บอกอย่างถ่อมตัวว่า ฉันได้ผ่านทุกช่วงเวลาของเทรนด์แฟชั่นมาหมดแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามให้มากขึ้น ต้องผลิตให้กระเป๋าสวยขึ้น ดีขึ้น ทันสมัยมากขึ้น ให้สมกับการที่ทุกคนมีฟีดแบ๊กกลับมาหาด้วยความเต็มใจ ในช่วงเกือบ 2 ปีนี้

“ในอนาคตก็จะมีคอลเล็กชั่นที่ดีกว่านี้แน่นอน ก็ฝากติดตามด้วย และขอขอบคุณมากๆ ที่ให้ความรักแบรนด์คาร์ลิน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image