15 ปี ‘อาซาว่า’ จดหมายรักถึงผู้หญิง แบรนด์เสื้อผ้าที่มากกว่า ‘ธุรกิจ’

15 ปี ‘อาซาว่า’ จดหมายรักถึงผู้หญิง แบรนด์เสื้อผ้าที่มากกว่า ‘ธุรกิจ’

จากปี 2008 ภายในห้องเก็บของเล็กๆ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นั่งล้อมวงขบคิดหาดีเอ็นเอของแบรนด์ จากวันนั้นห้องสี่เหลี่ยมที่เป็นพื้นที่เก็บเรื่องราวการเดินทางของแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของไทย ขยับขยายเรื่อยมาจนถึงวันนี้ ‘ASAVA 15th Anniversary’ ครบรอบ 15 ปี บนถนนสายแฟชั่นของ Asava Group (อาซาว่า กรุ๊ป) ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่ปั้นแบรนด์ไทยลุยเวทีโลก มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์

ปัจจุบันอาซาว่าไม่ได้ทำแค่เพียงแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่โก้หรูเท่านั้น หากยังมีธุรกิจในเครืออีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Asv แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่มีสไตล์เรียบง่าย, White Asava แบรนด์สำหรับชุดเจ้าสาว, Uniform by Asava แบรนด์เสื้อผ้าชุดยูนิฟอร์ม และ MOO เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร SAVA Modern THAI Flavour ร้านอาหารที่แวดล้อมไปด้วยเรื่องราว และรายละเอียดเกี่ยวกับแฟชั่น

แฟชั่น 5 แบรนด์ จาก Asava
จากซ้าย เสื้อผ้าแบรนด์ MOO , Asv และ Asava

‘พลพัฒน์ อัศวะประภา’ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง บริษัท อาซาว่า จำกัด กล่าวในโอกาสครบครอบ 15 ปีว่า “ความสำเร็จตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เรามองว่าเกิดจากการมีแบรนด์ดีเอ็นเอที่แข็งแกร่ง นั่นคือ ‘Urban, Sophisticated, Realistic, Authentic, Intelligent’ เป็นแนวคิดหลักในการทำงานของอาซาว่า ซึ่งเน้นเรื่องความเป็นตัวตนของผู้หญิงทำงานในเมืองใหญ่, ความโก้หรู ที่ไม่หวือหวา, สามารถสวมใส่ได้จริง, ฉลาดและรู้จักใช้ชีวิต และซื่อตรงต่อสไตล์อันเด่นชัดของตัวเอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของแบรนด์อยู่ที่เสื้อผ้าที่มีเส้นสาย และเอกลักษณ์ในเชิงของงานดีไซน์ที่เฉพาะตัว ทำให้แบรนด์มีจุดยืนที่ชัดเจน”

ADVERTISMENT
หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา

นอกจากเรื่องราว และรายละเอียดต่างๆ ที่ตั้งใจสอดแทรกเข้าไปในเสื้อผ้าแต่ละตัวอย่างเป็นเอกลักษณ์แล้วนั้น พลพัฒน์ ยังเล่าอีกว่า สำหรับเขาแล้ว อาซาว่าเป็น ‘มากกว่า’ ธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า แต่อาซาว่าคือ ‘ชีวิต’ ที่รวบรวมความชอบ ความรักของเขาที่มีต่อแฟชั่น นำมาต่อยอดสร้างเป็นธุรกิจ และบรรจงตัดเย็บอย่างละเอียดเพื่อมอบให้เป็นตัวแทนของผู้หญิงทุกคน

“อาซาว่าสำหรับเราไม่ใช่แค่ธุรกิจ แต่คือชีวิต ทุกอย่างต่อยอดมาจากสิ่งที่รัก ชอบ และเชื่อ นำมาอยู่ด้วยกัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำจะมีรายละเอียด และเรื่องราวอยู่เสมอ อาซาว่าเปรียบเหมือนจนหมายรักถึงผู้หญิง อยากจะบอกว่าอาซาว่าไม่มีคำว่าอก เอว สะโพก หรือสีผิว การที่จะเป็นผู้หญิงสวยต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง แน่นอนว่าเปลือกเป็นสิ่งที่คนมอง เปราะบางเอามากระเทาะก็หลุดแล้ว แต่ความงามที่อยู่เหนือกาลเวลาคือ ‘ตัวตน’ และแก่นที่แท้จริงจากข้างใน และนั่นคือ ผู้หญิงของอาซาว่า” เจ้าของแบรนด์คนเก่งกล่าว

ADVERTISMENT
Uniform By Asava
White Asava
ร้านอาหาร SAVA Modern THAI Flavour

ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่เดินทางอย่างมั่นคง ยึดถืออุดมคติ ตัดเย็บเสื้อผ้าคุณภาพ ขยับขยายองค์กร และประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ และ อาซาว่าพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าสู่ปีที่ 16 อย่างแข็งแกร่ง เพื่อการพัฒนาแบรนด์สินค้าของคนไทยให้ทัดเทียมแบรนด์ระดับโลกต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image