เมนูเฮลธ์ตี้ ‘โครงการหลวง 51’ ส่งตรงของดีจากดอยสู่เมืองกรุง

จากพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “ช่วยชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก” ทรงหยั่งเมล็ดพันธุ์แห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน คือ มูลนิธิโครงการหลวง

บัดนี้ นับเป็นเวลา 51 ปี พระมหากรุณาธิคุณไม่เพียงช่วยฟื้นฟูชีวิตราษฎร 190,000 คน จาก 11 ชาติพันธุ์ 263 หมู่บ้าน ใน 6 จังหวัดภาคเหนือ ให้ลืมตาอ้าปากมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ยังทำให้ธรรมชาติได้ฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ และยังทำให้คนไทยได้บริโภคพืชพรรณธัญญาหารสดใหม่ มีประโยชน์ ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้

ขนมาให้ชิมช้อปชมในงาน “โครงการหลวง 51” จัดภายใต้แนวคิด “ดุจแสงทองจากฟ้า สู่ปวงประชาราษฎร์ร่มเย็น” จัดโดยมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งมี ดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมแถลงข่าว ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมแถลงข่าว

ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ กรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง คณะทำงานฝ่ายผลิตผลและผลิตภัณฑ์แปรรูป กล่าวว่า โครงการหลวงได้รวบรวมผลิตผลและผลิตภัณฑ์จำหน่ายรวมกว่า 869 รายการ สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นเน้นที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และรักษาสุขอนามัย เพื่อการดูแลตัวเองในช่วงโควิด-19 อาทิ

“ไอศกรีมเนื้ออะโวคาโด” ที่ผลิตจากเนื้ออะโวคาโด้คุณภาพดีที่สุดจากโครงการหลวง รวมถึง “ไอศครีมเมซาน่า” หรือ “ไอศกรีมนมกระบือ” ให้โปรตีนสูง “ทาร์ตฟักทองญี่ปุ่น” รสชาติหวานมัน มีขายเฉพาะในงานเท่านั้น

“เห็ดพ็อตโตเบลโล่” นำมาทำเป็น “เบอร์เกอร์เห็ดพ็อตโตเบลโล่” มีกลิ่นหอม มีรสชาติดี เป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอด ปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอล



“กาแฟแคปซูล และกาแฟดริป” เป็นกาแฟอะราบิก้า ปลูกโดยชาวเขาเผ่าปกากะญอ ผ่านการคั่ว 2 ระดับคือ แบบคั่วกลาง มีกลิ่นหอมของดอกไม้ป่า รสชาติหอมหวานคล้ายแอปเปิ้ล แบบคั่วเข้ม กลิ่นหอมคล้ายช็อกโกแลต รสชาติขมนิดๆ ปนเปรี้ยว ให้ความรู้สึกสดชื่น ดื่มแล้วรู้สึกหวานในลำคอ และ “น้ำผึ้งสวนกาแฟ” คือน้ำผึ้งจากผึ้งโพรงที่เลี้ยงในสวนกาแฟอะราบิก้า หาทานได้ปีละครั้ง

ขณะที่โครงการในพระราชดำริ ก็ขนผลิตภัณฑ์ใหม่มาเพียบ อาทิ โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา เปิดตัว “นมพร่องมันเนยสเตอริไลซ์ผสมใยอาหารและคอลลาเจน” ขนาด 180 ซีซี มีคอลลาเจน 1.5% รสชาติจืด “นมโคแท้ยูเอชทีจิตรลดา” ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ทรงสลิมจับกระชับมากขึ้น ลดราคาขายพิเศษเฉพาะในงาน ส่วนบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดตัว “น้ำมังคุดผสมน้ำผลไม้รวม 98%” ผสมลิ้นจี่ และมัลเบอร์รี รวมถึงน้ำผลไม้สกัดเย็น 8 รสชาติ

งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon