‘ดื่ม’ แบบไทยๆ ยุค 4.0

เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ครองใจคนทั่วโลกมานานนับร้อยปี และได้รับความนิยมในประเทศไทยมาไม่ต่ำกว่า 60 ปี เรียกได้ว่า “โคคา-โคลา” เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับการดื่มของคนไทย แต่น้อยคนนักจะรู้ว่านอกจากโค้กแล้ว ยังมีแบรนด์อื่นๆ ในเครือถึง 500 แบรนด์

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จึงได้จัดเวิร์กช็อป บอกเล่าการเดินทางของโค้ก ณ ร้านอาหาร ซีวาย เคบิน สุขุมวิทซอย 10

ภายในงานยังได้เปิดตัวเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ทั้งโค้กโฟชู จากประเทศญี่ปุ่น มีไฟเบอร์สูง, อายาทากะ และโซเคนบิชะ ชาต้นตำหรับจากญี่ปุ่น รวมไปถึงกาแฟพร้อมเสิร์ฟ จอร์เจีย ที่ผลิตขาย 34 ประเทศทั่วโลกกว่า 890 ล้านขวดต่อปี และซิโค่ น้ำมะพร้าวแท้ 100% จากไทยที่ส่งออกไปทั่วโลก

กิติศักดิ์ มโนรัตนา ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า แม้ว่าพฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่จะดื่มเครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งน้ำผลไม้ น้ำอัดลม กาแฟ เพื่อสร้างความสดชื่นเป็นหลัก แต่ในตลาดเครื่องดื่มของไทยเปลี่ยนแปลงไปเยอะ

Advertisement
กิคิศักดิ์ มโนรัตนา

คนยุคใหม่ใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น อ่านฉลากโภชนาการถี่ถ้วน เป็นที่มาของเครื่องดื่มวิตามินต่างๆ ที่ออกมาสู่ตลาด รวมถึงน้ำผลไม้ผสมวิตามินเพื่อสุขภาพ เช่นเดียวกับโค้กที่ต้องปรับตัว ทั้งสูตรไม่มีน้ำตาล และขนาดเล็กสำหรับคนที่ไม่อยากได้น้ำตาลต่อวันสูง เป็นต้น

กิติศักดิ์เผยอีกว่า นอกจากรักสุขภาพมากขึ้น พฤติกรรมของคนดื่มก็เปลี่ยนไป เครื่องดื่มเป็นเมนูที่เข้าสังคมมากขึ้น เครื่องดื่มโซดาต่างๆ จึงต้องทำให้ปรับได้หลากรูปแบบ เข้าถึงทุกวัย หรือแม้แต่การรับข้อมูลข่าวสาร ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อญี่ปุ่นออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คนไทยก็จะรับรู้ทันที และก็เกิดเป็นกระแสอยากให้นำเข้ามา ทำให้วงการเครื่องดื่มต้องไวและปรับตัวมากขึ้น

ไลฟ์สไตล์การดื่มคนไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image