สรรหามาเล่า…ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ครองแชมป์ ‘รอยัล สไตล์ อินฟลูเอนเซอร์’ ปี 2018

ถึงแม้ปีนี้ ราชวงศ์อังกฤษจะมี เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวสวยชาวอเมริกัน ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในฐานะดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งกลายเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นอีกคนที่มีคนเฝ้าติดตามมากมาย

แต่ถึงกระนั้น ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาเจ้าชายวิลเลียม ก็ยังทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่มีอิทธิพลด้านแฟชั่น หรือเป็น “รอยัล สไตล์ อินฟลูเอนเซอร์” อันดับ 1 ประจำปีนี้

จากรายงานยอดขายประจำปี 2561 ของเว็บไซต์อีเบย์ (eBay”s) ในอังกฤษ ระบุว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชันษา 36 ยังทรงเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น เหนือกว่าดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ อันเป็นผลมาจากฉลองพระองค์ชุดคลุมท้อง ที่ทำให้มีการเสิร์ชค้นหาในเว็บอีเบย์มากกว่าสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ ในราชวงศ์วินด์เซอร์ในช่วงปี 2560

และตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา การเสิร์ชหาชุดฉลองพระองค์ของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นผลงานของ อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน, เจนนี แพ็คแฮม และ เซราฟีน ได้เพิ่มขึ้น 20% ขณะที่ในเว็บขายสินค้ามือสอง ก็มียอดการเสิร์ชค้นหาเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า

นอกจากนั้น พระชายาเจ้าชายวิลเลียม หรือ เคท มิดเดิลตัน ยังช่วยส่งให้แบรนด์ของ เจนนี แพ็คแฮม ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษเป็นที่ติดหู ติดตามากยิ่งขึ้น เมื่อทรงสวมชุดคลุมท้องสีแดง ผลงานของเจนนี แพ็คแฮม ในวันที่อุ้มเจ้าชายหลุยส์ พระโอรสองค์เล็กออกจากโรงพยาบาลให้ชาวโลกได้ยลโฉมเป็นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดเสิร์ชค้นหาชื่อ “เจนนี แพ็คแฮม” เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

Advertisement
ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์กับเจ้าชายแฮร์รี

ส่วนดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล ตามมาเป็นอันดับ 2 โดยชุดเจ้าสาวจากแบรนด์จีวองชี ที่เมแกน มาร์เคิล เลือกสวมใส่ในวันเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการเสิร์ชหาชื่อ “จีวองชี” แฟชั่นแบรนด์เนมดังของฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 60% และมีบรรดายูสเซอร์เสิร์ชหาราคาชุดดังกล่าวในเว็บอีเบย์ถึง 55 รายต่อชั่วโมง ขณะที่ชุดราตรีสีขาวคอเต่าจากการออกแบบของ สเตลลา แมคคาร์ตนีย์ ที่เมแกนเลือกใส่ไปงานเลี้ยงฉลองสมรสที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ ก็ส่งผลให้มียอดเสิร์ชหาชื่อแบรนด์ “สเตลลา แมคคาร์ตนีย์” เพิ่มเป็น 2 เท่า

ทั้งนี้ ร็อบ แฮทเทรล รองประธานอีเบย์ในอังกฤษกล่าวว่า “ขณะที่เมแกน มาร์เคิล เป็นที่จับตาในหน้าแฟชั่นของปีนี้ แต่สไตล์แฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเคท เป็นที่ต้องตาต้องใจของบรรดานักช้อปบนเว็บอีเบย์มานานแล้ว ตั้งแต่เธอเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียมเมื่อปี 2554 และทุกครั้งที่ราชวงศ์อังกฤษมีเหตุการณ์สำคัญ เราก็มักจะเห็นยอดเสิร์ชเพิ่มขึ้นเสมอ และปีนี้นับเป็นปีที่ก้าวกระโดดสำหรับธุรกิจเล็กๆ ในอีเบย์ ด้วยมีเหตุการณ์สำคัญถึง 2 เหตุการณ์ การประสูติของเจ้าชายหลุยส์ และพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน ที่ช่วยผลักดันยอดซื้อให้เพิ่มขึ้นทั่วอังกฤษ”

แม้แต่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาพระชันษา 3 ขวบ ของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็ติดอันดับ 3 โดยข่าวว่าชุดฉลองพระองค์ต่างๆ ของเจ้าหญิงองค์น้อย มีผู้คนแห่ซื้อตามรวมมูลค่าถึง 3 พันล้านปอนด์ หรือราว 127.5 พันล้านบาท ขณะที่มงกุฎดอกไม้ที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงสวมในวันรับหน้าที่เป็นหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวของเมแกน มาร์เคิล ในวันเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี ก็ส่งผลให้ยอดสั่งซื้อเครื่องประดับผมแบบคล้ายๆ กันนั้นเพิ่มขึ้น 60%

Advertisement
เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ส่วนเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โตของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ติดอันดับ 4 โดยข่าวว่าชุดฉลองพระองค์ต่างๆ ของเจ้าชายจอร์จมีผู้คนแห่ซื้อตามคิดเป็นมูลค่าราว 2.4 พันล้านปอนด์ หรือราว 102 พันล้านบาท และเมื่อไรก็ตาม ที่เจ้าชายจอร์จมีรูปปรากฏออกสื่อ ชุดฉลองพระองค์ที่ทรงสวมใส่ก็จะขายดิบ ขายดี ถึงขนาด “ขายเกลี้ยง” ในเวลาเพียงไม่กี่นาที

เจ้าชายจอร์จ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image