บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มโคคา-โคลา และผลิตภัณฑ์ในเครือ ‘เผยโฉมผลงานชนะเลิศการประกวดโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ มอบทุนการศึกษามูลค่ารวม 2 แสนบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และ การก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 อย่างมั่นคงในปี 2562 โดยผลงานการออกแบบของนายจักรภัทร ทาจันทร์ จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ และรับทุนการศึกษามูลค่า 1 แสนบาท โดยชนะผลงานกว่า 160 ชิ้นที่เยาวชนจากทั่วทั้งประเทศไทยให้ความสนใจและร่วมส่งผลงานเข้าประกวด
ทุกผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทีมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน อาทิ ผู้บริหารไทยน้ำทิพย์ นายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ และ นายธงชัย ศิริธร ผู้อำนวยการกิจกรรมสังคมและสื่อสารองค์กร รวมถึงคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและการออกแบบ ได้แก่ เจย์ สเป็นเซอร์ เซเลบหนุ่มชื่อดัง – ผู้พัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์และที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และ โอ๋ ฟูตอง (หทัยรัตน์ ฟิงเกอร์ฮูท) อาร์ทิสต์สาวเก๋ผู้มีผลงานการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังร่วมดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้แก่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ร่วมด้วย อาจารย์พิทักษ์ ปิยะพงษ์ ศิลปินอิสระและปราชญ์ด้านทัศนศิลป์ ปรมาจารย์ด้านโฆษณาของไทย โดยไทยน้ำทิพย์กำหนดเปิดรับผลงานในช่วงหนึ่งเดือนครึ่ง ตั้งแต่ 16 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2561ที่ผ่านมา
นายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “ทางทีมผู้บริหารไทยน้ำทิพย์และคณะกรรมการได้คัดเลือกผลงานจากเยาวชนที่ส่งเข้าร่วมประกวดมากมาย จนได้ลงมติให้ผลงานของ ‘นายจักรภัทร ทาจันทร์’ เป็นผลงานชนะเลิศ เนื่องจากสามารถถ่ายทอดถึงความมั่นคงของไทยน้ำทิพย์ในการเป็นผู้นำในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มโคคา-โคลา ในประเทศไทยและประเทศแถบภูมิภาค และยังสื่อถึงความทันสมัย สามารถนำไปใช้ได้จริง ผนวกกับการดีไซน์ลายเส้นและตัวอักษร ที่สวยงาม เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมถึงการเพิ่มมุมมองใหม่ที่สดใสให้กับไทยน้ำทิพย์”
“ตลอดการเดินทางของไทยน้ำทิพย์ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2502 จวบจนการครบรอบ 60 ปี ในปีพ.ศ. 2562 เรายังคงมุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมและเยาวชนมากมาย โดยครั้งนี้ เราได้จัดกิจกรรม ‘การประกวดออกแบบโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ เป็นกิจกรรมนำร่องเพื่อเฉลิมฉลอง 60 ปีแห่งคุณภาพที่ไทยน้ำทิพย์อยู่เคียงข้างชาวไทย และเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านการเชิญชวนให้เยาวชนตั้งแต่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีวศึกษา จนถึงนักศึกษาระดับปริญญาตรี ส่งผลงานเข้าประกวด นอกจากนี้ เรายังมุ่งหวังในการเป็นผู้สนับสนุนศักยภาพของเยาวชนให้ประจักษ์แก่สังคมไทย โดยจะนำผลงานของผู้ชนะเลิศมาปรับใช้เพื่อเป็นโลโก้ครบรอบ 60 ปี และใช้ในสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของไทยน้ำทิพย์ตลอดปี 2562” นายพรวุฒิ กล่าวเสริม
นายจักรภัทร ทาจันทร์ จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้ชนะเลิศในกิจกรรม ‘การประกวดออกแบบโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผลงานโลโก้ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และยังได้รับคัดเลือกเป็นโลโก้ครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์ ผมต้องขอขอบคุณไทยน้ำทิพย์ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของผม รวมถึงเยาวชนในประเทศไทย จึงได้มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้พวกเรา แรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานชิ้นนี้ เกิดจากการที่ผมมองว่าไทยน้ำทิพย์เป็นองค์กรที่อยู่คู่กับชาวไทยมายาวนานจนได้รับการยกย่องมาเกือบ 60 ปี และเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ผมจึงตั้งใจออกแบบควบคู่กับวิสัยทัศน์ของไทยน้ำทิพย์ เน้นนำเสนอความเรียบง่าย แต่สอดแทรกความแข็งแรงมั่นคง”
ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับรางวัลเงินทุนการศึกษา รวมถึงเกียรติบัตรแทนคำขอบคุณจากไทยน้ำทิพย์ มีจำนวนทั้งสิ้น 7 รางวัล มูลค่ารวม 2 แสนบาท ได้แก่
1.ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาท คือนายจักรภัทร ทาจันทร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จากจังหวัดปทุมธานี
2.ผู้ที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินสดมูลค่า 50,000 บาท คือ นางสาวจิรัชญา ยันตกิจ โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง จากกรุงเทพมหานคร
3.รางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้รับเงินสดมูลค่ารางวัลละ 10,000 บาท รวม 50,000 บาท ได้แก่นายจิรภัทร จตุรภัทรพงศ์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากจังหวัดสงขลา นายภานุวัตน์ สุนทโรทัย คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จากกรุงเทพมหานคร นางสาวพรกมล ภิรมย์น้อย คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จากจังหวัดชลบุรีนางสาวพศิกา ปฐมวงศ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จากจังหวัดลำปางนางสาววราพร รัตนคันฉ่อง คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จากกรุงเทพมหานคร