ที่มา | มติชนรายวัน หน้า 18 |
---|---|
เผยแพร่ |
ส่องเทคนิคเลือก ‘ไอเท็มคู่ใจ’ นักเดินทาง
นักเดินทาง – เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัลที่นิยมออกไปท่องเที่ยว รับแรงบันดาลใจ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ กันมากขึ้น
แซมโซไนท์ จัดแคมเปญ #GeneationGo เพื่อสื่อถึงกลุ่มคนรักการเดินทาง และมีสไตล์ที่โดดเด่น โดยเนรมิตบริเวณ เซ็นทรัล คอร์ท ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้กลายเป็นรันเวย์ในสนามบิน และจัดงานแสดงแบบคอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางยอดฮิต โดยมีบรรดาเซเลบริตี้ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
อภิชา พิพัฒศุนธา ผู้บริหารแซมโซไนท์ เผยว่า เจเนอเรชั่นไม่ได้ถูกแบ่งด้วยอายุอีกต่อไป ความตื่นเต้น และสถานที่ใหม่ๆ ยังรอให้หลายคนออกไปสำรวจ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่ชื่นชอบการออกเดินทาง โดยมีกระเป๋าเดินทางเป็นเพื่อนคู่ใจ
นอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการเก็บข้าวของแล้ว ยังเป็น “ไอเท็ม” ที่สะท้อนตัวตนของผู้ใช้งาน ทั้งคาแร็กเตอร์ สไตล์ และความชื่นชอบอีกด้วย
เช่นเดียวกับ เซเลบหนุ่มหล่อ ไทด์-วสุวัส คูหาเปรมกิจ เผยถึงเคล็ดลับในการเลือกกระเป๋าว่า จากประสบการณ์กระเป๋าเดินทางฉีกระหว่างขนย้าย ทุกครั้งที่เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหม่ จึงให้ความสำคัญกับคุณสมบัติ “ความแข็งแรง ทนทาน” เป็นอันดับแรก จากนั้นจะดูดีไซน์และโทนสีที่เข้ากับบุคลิกของตนเอง ก่อนเพิ่มความน่าสนใจและความสนุกด้วยการตกแต่ง “สติ๊กเกอร์” เท่ๆ
แค่นี้ก็ได้กระเป๋าเดินทางที่ไม่เหมือนใคร!
ด้าน นิน-ชนินทร์ เตรัตนชัย นักธุรกิจหนุ่ม เล่าว่า ควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มี “น้ำหนักเบา” เพราะจะได้ใส่ของเยอะๆ ด้วยก่อนหน้านี้เขามักจะโดนปรับค่าน้ำหนักสัมภาระเกินอยู่บ่อยครั้ง จึงแนะนำนัก (ชอบ) เที่ยวให้พก “เครื่องชั่งน้ำหนักพกพา” ไปด้วย เพราะมีประโยชน์ในการวางแผนเก็บสัมภาระอย่างมาก
“ผมโดนปรับบ่อยจนบางทีมาคำนวณแล้ว ทิ้งสัมภาระที่น้ำหนักเกินออกไป ยังถูกกว่าจ่ายค่าปรับสัมภาระเกินอีก” ชนินทร์กล่าวทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดี
โดดเด่นอย่างมีสไตล์
ติดตามข่าวบันเทิงไลฟ์สไตล์ กับ Line@มติชนนิวเจน