ไฮไลต์เวที ‘จักรวาล’ ในมือผู้ถือลิขสิทธิ์คนใหม่

ภายหลังจากที่ บริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด ออกมาประกาศรับไม้ต่อเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์การจัดประกวด “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์” รายใหม่อย่างเป็นทางการ ตลอดระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้

ท่ามกลางการจับตามองของเหล่า “แฟนนางงาม” ที่พากันคาดการณ์ถึงรูปแบบการจัดการประกวด ไปจนถึงการเก็บตัวทำกิจกรรมตลอดจนไฮไลต์ต่างๆ ว่าจะแตกต่าง หรือมีอะไรพิเศษเพิ่มขึ้นจากเดิม ?

ล่าสุด สมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ ตี๋ แมทชิ่ง หัวเรือทีพีเอ็น ก็ได้ควงแขนคณะทำงาน จัดงานแถลงข่าวการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความงามที่ทรงพลังอย่างมีคุณค่า” (Empowering Beauty) โรงภาพยนตร์เฟิร์สต์คลาส เอสเอฟ เวิลด์ ซีนีมา ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

Advertisement

สมชาย กล่าวถึงไฮไลต์ในการจัดการประกวดครั้งนี้ว่า ได้ออกแบบ “โลโก้การประกวด” ขึ้นใหม่ โดย ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ศิลปินของเมืองไทย ซึ่งมีความแตกต่างจากโลโก้ของประเทศอื่นที่จะเป็นรูปสาวงาม แต่ของประเทศไทยได้รับแรงบันดาลใจจากรัตนมณีทั้ง 9 ชนิด ดีไซน์คล้ายจั่วของบ้านทรงไทยในจังหวะที่ลงตัว อ่านอักษรตรงกลางได้ว่า “MUT” ซึ่งเป็นตัวย่อของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และเมื่อมองโดยรวมจะเป็นรูปมงกุฎอยู่ในตัว

งดงามและน่าสนใจ

ส่วนในการ “เฟ้นหาตัวแทนสาวงาม” นั้น ได้ผนึกกำลังผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขาเพื่อคัดเลือกและเทรนด์ผู้เข้าประกวด นำทีมโดย ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2535

Advertisement

เมทินี กล่าวถึงกติกาใหม่ในการประกวดคือ “รางวัลโกลเด้นเทียร่า” กล่าวคือในวันที่ผู้เข้าสมัครต้องมาพบคณะกรรมการเพื่อรับการคัดเลือก จะมีผู้ที่ได้รับรางวัลโกลเด้นเทียร่า 10 คน สามารถฟาสต์แทร็กเข้ารอบไปเป็น 10 ใน 60 ผู้ผ่านการคัดเลือกทันที ส่วน 50 คนที่เหลือคณะกรรมการจะคัดเลือกอีกครั้ง

ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2535
ทีมผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอรายการในรูปแบบที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมและแสดงความเห็นแบบเรียลไทม์ พร้อมถ่ายทอดสดบรรยากาศหลังเวทีการประกวด รวมไปถึงคัดเลือกผู้เข้าร่วมประกวดจำนวนมากที่สุดถึง 60 คน ที่สำคัญคือเปิดโอกาสให้กับผู้เข้าประกวดจากทุกเวที และผู้มีประสบการณ์แล้วกลับมาประกวดได้ ขณะที่ มงกุฎเกียรติยศ (Crown) จะออกแบบโดย ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา นักสร้างสรรค์ผลงานศิลปะมีชื่อเสียง และผลิตโดยสวารอฟสกี้

ส่วนรูปแบบการจัดงานจะผสมผสานความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลของเวทีมิสยูนิเวิร์สมารวมอยู่ในเวทีนี้เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับว่าที่ตัวแทนสาวงามของไทย และการออกอากาศจะใช้มุมกล้องเฉกเช่นเดียวกันกับเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ตี๋ แมทชิ่ง ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า เป้าหมายของเขาคือการคว้ามงกุฎที่สามให้กับประเทศไทย เพราะรอมาแล้วกว่า 31 ปีแล้ว ขอรับไม้ต่อจากตรงนี้ และสร้างสรรค์ผลงานให้กับประเทศไทยให้ดีที่สุด

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.missuniverse.in.th

ทีพีเอ็น


ติดตามข่าวบันเทิงไลฟ์สไตล์ กับ Line@มติชนนิวเจน

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image