เรื่องของความสุขบน ‘ดอยตุง’

โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการมานานกว่า 30 ปีแล้ว และได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจออกมาอยู่เสมอ ภายใต้แบรนด์ “ดอยตุง” ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมาใช้ชีวิตโดยตระหนักถึงส่วนรวมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้าถึงเรื่องราวความเป็นมาของโครงการดอยตุงมากยิ่งขึ้น

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์จึงจัดงานเปิดตัวหนังสั้น แบรนด์ “ดอยตุง” รอบเอ็กซ์คลูซีฟ พรีวิว ณ ชั้น 4 โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ดอยตุงได้รับความสนใจจากผู้บริโภคด้วยมีเรื่องราวน่าสนใจ ระหว่างขั้นตอนการผลิตจนถึงมือของผู้บริโภค ซึ่งในปัจจุบันในพื้นที่ทรงงานดอยตุงก็มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานมากขึ้น ขณะเดียวกันจึงอยากทำคอนเทนต์ส่งถึงคนรุ่นใหม่ถึงมุมมองต่างๆ บน “ดอยตุง” ตั้งแต่ความสุขของคนที่อยู่ในองค์กร ความทุ่มเทตั้งใจในการทำงาน ความรักในการทำงาน การคว้าโอกาสและสร้างโอกาสที่ได้รับสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

Advertisement

ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะลงทุนในคนและเวลาเพื่อสร้างชิ้นงานที่มีคุณภาพ ตามที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รับสั่งไว้ว่า “การปลูกคนก็เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ต้องเพาะเมล็ดพันธุ์ ด้วยความเอาใจใส่ การปลูกคนที่ดีได้ก็จะได้สังคมที่ดีกว่าเดิม” หม่อมหลวงดิศปนัดดากล่าว และทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้มว่า

“สุดท้ายกำไรที่ได้มาคือความสุขที่ได้แบ่งปันออกไปให้กับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน และสิ่งหนึ่งที่ผมการันตีได้เวลาที่ทุกคนไปเยือนดอยตุงคือจะสัมผัสได้ถึงจิตใจและจิตวิญญาณของคนในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความสุข”

หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image