คุ้มไม่คุ้ม เปิด “กล่องสุ่มเสี่ยงโชค”

คุ้มไม่คุ้ม เปิด “กล่องสุ่มเสี่ยงโชค”

คอลัมน์ ฮิตต้องแชร์

เช่นเดียวกับความรู้สึกตื่นเต้น เต็มไปด้วยความหวังและความสุข ขณะลงมือแกะกล่องของขวัญที่ได้ในวันเกิด

“ความท้าทาย” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดใจผู้คนได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เทรนด์การเปิด “กล่องสุ่ม” (Mysterious Box) ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทยขณะนี้ จนกระทั่งหลายคนคาดการณ์ว่า “กล่องสุ่มเสี่ยงโชค” จะกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจมาแรง

โดยก่อนหน้านี้กล่องสุ่มเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น ในการจัดเซตกล่องสุ่มตามประเภท และมูลค่าของผลิตภัณฑ์ในกล่อง ตลอดจนแบ่งตามเกรดสินค้าคือใหม่แกะกล่อง (มือหนึ่ง) และสินค้ามือสอง ซึ่งเป็นสินค้าที่ยังคงใช้งานได้ดี อาทิ เสื้อผ้าแฟชั่้น ฟิกเกอร์ เครื่องประดับ เครื่องครัว รองเท้า และกระเป๋า

“ความสนุก” หรือ “ความท้าทาย” จึงอยู่ที่การลุ้นผลิตภัณฑ์ในกล่องว่าจะได้ “ของดี” มีมูลค่ามากกว่าเงินที่จ่ายไปหรือไม่ จึงเป็นการเสี่ยงโชคอีกทางหนึ่ง หากเปิดมาแล้วไม่ได้ดังที่ต้องการก็สามารถนำไปขายต่อ หรือแลกเปลี่ยนกับคนที่สนใจได้

Advertisement

ส่วนในประเทศไทย “กล่องสุ่ม” ได้รับความนิยมหลังมียูทูบเบอร์ชื่อดังทำคอนเทนต์เปิดกล่องสุ่มได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตาม คนดูจึงเรียกร้องให้ทำคอนเทนต์ต่อไป จนกระทั่งยูทูบเบอร์หลายคนก็ได้ผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบคล้ายคลึงกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าในแต่ละประเทศก็มีธุรกิจกล่องสุ่มเสี่ยงโชคอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะการสั่งซื้อทางออนไลน์ ที่สามารถระบุได้ว่าต้องการเป็นของมือสอง หรือของแบรนด์เนม โดยระบุยี่ห้อและไซซ์ที่ต้องการได้ แต่ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นรุ่นไหน คอลเล็กชั่นไหน เพราะทางผู้ขายจะคละให้

ทั้งนี้ ความคุ้มค่าก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและการการันตีจากผู้ขายว่าของในกล่องมีมูลค่ามากกว่าราคาของกล่องสุ่ม ตลอดจนบางกล่องก็ลุ้นเพียงเพื่อความสนุกสนาน ฉะนั้นผู้ซื้อควรที่จะศึกษาข้อมูลของทางร้าน และพิจารณาความน่าเชื่อถือของร้านก่อนตัดสินใจซื้อด้วย

เปิดกล่องสุ่มของยูทูบเบอร์ช่อง Kayavine
เปิดกล่องสุ่มของยูทูบเบอร์ช่อง Kayavine
รายการมิตรรักนักสุ่ม ของยูทูบเบอร์ช่อง zommari
รายการมิตรรักนักสุ่ม ของยูทูบเบอร์ช่อง zommari

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image