ทูตฝรั่งเศส ชวนเที่ยวงาน “บงชูร์ ฟรองซ์” สัมผัสไลฟ์สไตล์แบบฉบับคนเมืองน้ำหอม

ใกล้เข้าสู่ช่วงฟุตบอลยูโร 2016 เข้าไปทุกที หลายสายตาจึงต่างจับจ้องไปที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นไม่ได้ และในโอกาสพิเศษครบรอบ 50 ปี หอการค้าฝรั่งเศส – ไทยทั้งที มร.อเล็กซอง ดูปอง ประธานหอการค้าฝรั่งเศส – ไทยคนใหม่ จึงพร้อมจัดงานใหญ่ “บงชูร์ ฟรองซ์” (Bonjour France) มหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ฝรั่งเศสครั้งแรกของไทยขึ้น โดยจัดงานแถลงข่าวความพร้อม ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยได้ มร.จิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยเข้าร่วมงาน

มร.อเล็กซอง เผยว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของหอการค้าฝรั่งเศส – ไทย ที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการค้าระหว่างสองประเทศมา จึงคิดอยากจะจัดงานใหญ่อย่างบงชูร์ ฟรองซ์ขึ้น ที่ผ่านมาเราได้แลกเปลี่ยนทั้งงานดีไซน์ อาหาร และไวน์ ระหว่างกัน จึงอยากให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสวัฒนธรรมฝรั่งเศสอีกมุมมองหนึ่งผ่านงานศิลปะดีไซน์ต่างๆ นอกจากนี้้ยังเป็นโอกาสให้นักออกแบบดีไซเนอร์ไทยได้เห็นถึงการทำงานของแบรนด์ฝรั่งเศสว่าทำไมสินค้าจากฝรั่งเศสจึงได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ซึ่งคนไทยเองมีศักยภาพและความสามารถด้านงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยอยู่แล้ว งานนี้จึงอาจช่วยต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากนี้ยังมีโซนอาหาร ไวน์ ท่องเที่ยว และการจัดหางานและการลงทุนในฝรั่งเศส รวมทั้งการศึกษาสำหรับผู้สนใจอีกด้วย

30. มร.จิลส์ การาชง และ มร.อเล็กซอง ดูปอง
มร.จิลส์ การาชง และ มร.อเล็กซอง ดูปอง

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวได้แบรนด์ฝรั่งเศสชั้นนำต่างๆ มาร่วมจัดแสดงเป็นออเดิร์ฟให้เหล่าสาวกแดนน้ำหอม อาทิ แฟร์ม็อบ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งในตำนานชื่อดังของโลก ที่ฐิติยา มาแสง ตัวแทนแบรนด์เผยว่า เก้าอี้แฟร์ม็อบเกิดขึ้นพร้อมกับหอไอเฟลเมื่อ 125 ปีก่อน และยังได้รับเลือกให้ใช้ในสวนสาธารณะต่างๆ ทั่วฝรั่งเศส เช่นสวนลุกซ็องบูร์ สวนสาธารณะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของกรุงปารีส หรือ จะเป็นแบรนด์สี Lefrance & Bourgeois มีต้นกำเนิดมากว่า 300 ปี ซึ่งจิตรกรเอกของโลกอย่างแวนโก๊ะ นำไปรังสรรค์ผลงานมากมาย หรือจะเป็นกระดาษแบรนด์ canson ที่เป็นที่นิยมกว่า 400 ปี ที่มีเอกลักษณ์อย่างการเคลือบเจลาตินบนผิวกระดาษทำให้สีไม่ซึมเข้าเนื้อกระดาษทั้งป้องกันไม่ให้เชื้อรา หรือจุดเหลืองเกิดขึ้นบนกระดาษ หรือจะเป็นโซนเครื่องดื่มกับกาแฟน คาเฟ่ ริชาร์ด และขนมดังอย่าง Viennoiserie (เวียนนวซเซอร์รี่) ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส

พัชรวรรณ บุญนำทรัพย์ บอสใหญ่แห่งปิคคาอินเตอร์ ผู้ได้ลิขสิทธิ์ในการผลิตและออกแบบจากแบรนด์ดังอย่าง UNGARO (อุงกาโร) และ Louis Feraud (หลุยส์ เฟโร) แห่งเดียวในเอเซีย เผยว่า ด้วยความประณีตในการตัดเย็บและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมสิ่งทอของไทยมีความทันสมัยทำไห้แบรนด์แม่จากฝรั่งเศสไว้วางใจให้เมืองไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยตอนนี้ได้ใช้นวัตกรรมล่าสุด คือ การเย็บแบบ “อุลาคีรี” เป็นเทคนิกการเก็บปมด้านหลังให้เป็นลวดลายที่สวยงาม และการใช้เทคนิกทอผ้าแบบ 300/3 ทำให้ผ้ามีความบางเหมือนเส้นไหม ใส่สบายไม่ระคายเคืองผิว และระบายความร้อนได้ดี ส่วนเทรนด์สุภาพบุรุษที่กำลังนิยมในฝรั่งเศส เน้นสีสันสดใสอย่างโทนสีพาสเทล โดยสามารถมิกซ์แอนด์แมตซ์เสื้อสีเข้มๆ กับกางเกงสี ชมพู ฟ้า ส้ม เป็นต้น และเทรนด์เสื้อคู่ คุณพ่อกับลูกชายกำลังมาแรงเช่นกัน

Advertisement

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน บงชูร์ ฟรองซ์ ระหว่างวันที่ 14-17 กรกฎาคม ณ ลานอีเดน ชั้น 1 และชั้น 2 ลานเอเทรียม และลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

14. ประพัฒน์ จิรสิริธรรม
ประพัฒน์ จิรสิริธรรม
19. พัชรวรรณ บุญนำทรัพย์
พัชรวรรณ บุญนำทรัพย์
21. เชฟแอร์แว่ แฟร์ราร์ด แนะนำการทานอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง
เชฟแอร์แว่ แฟร์ราร์ด แนะนำการทานอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง
41. ภูวดี คุนผลิน ชิมอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศส
ภูวดี คุนผลิน ชิมอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศส
45. สุกัญญา เอื้อชูชัย กับแบรนด์เก้าอี้ในตำนาน แฟร์ม็อบ
สุกัญญา เอื้อชูชัย กับแบรนด์เก้าอี้ในตำนาน แฟร์ม็อบ

50. สี sennelier จาก HHK ผู้นำเข้าอุปกรณ์ศิลปะจากฝรั่งเศส

51. แฟชั่นสุภาพบุรุษจาก UNGARO (อุงกาโร)

Advertisement

53. Viennoiserie (เวียนนวซเซอร์รี่) ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส

54. Viennoiserie (เวียนนวซเซอร์รี่) ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image