เก๋ไก๋! ‘ไทย ซูวีเนียร์’ จับของเก่า มาใส่ไอเดีย

เก๋ไก๋! ‘ไทย ซูวีเนียร์’ จับของเก่า มาใส่ไอเดีย

ไทย ซูวีเนียร์ – เทรนด์ “สตรีทแฟชั่น” กำลังมาแรงเห็นได้จากไทยดีไซเนอร์หลายแบรนด์ หยิบเอาผ้าไทย ลายไทย และความเป็นไทย สร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานมากขึ้น

สยามเซ็นเตอร์ จัดงานเปิด “แอ๊บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช้อป” แหล่งรวมสินค้าของที่ระลึกที่เป็นที่นิยมและมีดีไซน์แปลกใหม่ของไทยดีไซเนอร์แบบลิมิเต็ดอิดิชั่น ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ณ ชั้นจี สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้-17 พฤศจิกายนนี้

โดยไฮไลต์ภายในงานคือการนำเสนอสินค้าแบรนด์เก่าแก่ของไทย ซึ่งมีภาพลักษณ์ของความ “คลาสสิก” มาออกแบบ โดยไทยดีไซเนอร์ให้เข้ากับแฟชั่นในปัจจุบัน อาทิ “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” คอลลาบอเรชั่น กับ “เกรย์ฮาวน์” นำโลโก้ตะขาบมาดีไซน์ให้มีความเป็นสตรีทมากขึ้น สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน และ “ผลิตภัณฑ์ตรางู” ต้นตำรับแป้งเย็นเจ้าแรกของไทย คอลลาบอเรชั่นกับ “SPUN” นำเสนอเรื่องราวความรักและผูกพันผ่าน “ดอกกุหลาบ” โลโก้ของแบรนด์ และ “งู” ที่เป็นซิกเนเจอร์

Advertisement

บูบี-วารีนิธิ กัณฑ์ไพบูลย์ เซเลบริตี้สาวสวยที่พ่วงตำแหน่งดีไซเนอร์แบรนด์ส่วนตัว กล่าวว่า เธอชื่นชอบแฟชั่นที่มีความเป็นไทยมากๆ เพราะไม่เหมือนใครและมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน โดยเฉพาะในชีวิตประจำวันชอบใช้ถุงผ้าใบใหญ่มากๆ เพราะจุของได้เยอะ โดยเลือกใบที่เป็นผ้าไหม หรือมีลวดลายไทย ลายกนก หรือลายเฉพาะประจำชนเผ่าบนดอย มีพู่ห้อย เพราะน่ารักแล้วก็สามารถนำมาซักแล้วใช้ใหม่ได้

Advertisement

ด้าน เซเลบหนุ่มผู้บริหาร ไทด์-วสุวัส คูหาเปรมกิจ กล่าวว่า นอกเวลาทำงานเขาชอบแต่งตัวสไตล์ “สตรีท” เพราะแต่งง่าย และรู้สึกสบาย ซื้อบ่อยคือ “เสื้อยืด” โดยเลือกจากสีที่ชอบ และเหมาะสมกับบุคลิกของตัวเอง จากนั้นจึงเลือกฟอนต์ตัวอักษร และลวดลายประกอบด้วย

ปิดท้ายด้วย นักออกแบบอิลลัสเตรเตอร์ พริม-ศุภรา หงศ์ลดารมภ์ ที่เล่าว่า มีสินค้าที่มีดีไซน์หลายแบบน่าสนใจ โดยเฉพาะ “พิน” อันเล็กๆ สามารถนำไปประดับได้หลายส่วน นอกจากนี้ ยังมีถุงกระสอบลายไทย ซึ่งเธอใช้อยู่เป็นประจำ เพราะมีความคลาสสิกและสวยนาน

จับของเก่ามาใส่ไอเดีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image