ธัญชนก วัชโรทัย สานฝัน ‘บลู โวยาจ’ ธุรกิจเช่าเรือยอชต์

ธัญชนก วัชโรทัย สานฝัน ‘บลู โวยาจ’ ธุรกิจเช่าเรือยอชต์

นักธุรกิจหญิงแห่งแวดวงเรือยอชต์ระดับลักชัวรี่ของเมืองไทย ก่อตั้ง “บลู โวยาจ ไทยแลนด์” (Blue Voyage Thailand) ธุรกิจให้บริการเช่าเรือยอชต์ และให้บริการด้านไลฟ์สไตล์ ให้เติบโตในท้องทะเลที่กว้างใหญ่ โดยมีเป้าหมายขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งขยายกิจการครบวงจร ทั้งในและนอกประเทศ

ทะเลสีครามเป็นดั่งโลกอีกใบที่สร้างความสุขและความผ่อนคลาย ขณะที่เสียงคลื่นลมที่สาดเข้ากระทบโสตประสาทก็เปรียบเสมือนดนตรีที่ขับกล่อมให้เกิดความรื่นรมย์ ทั้งหมดกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ ออม-ธัญชนกวัชโรทัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บริษัท บลู โวยาจ (ไทยแลนด์) จำกัด สร้างธุรกิจให้บริการเช่าเรือยอชต์ ภายใต้แบรนด์ “บลู โวยาจ ไทยแลนด์” บนทำเลติดชายหาดทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

“ส่วนตัวออมรักทะเลมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนที่เรียนอยู่ออสเตรเลียทุกซัมเมอร์กลับมาประเทศไทย ก็จะมาออกทริปเรือยอชต์ของเพื่อน หรือบางทีก็เช่าเรือยอชต์ ของบริษัทในท้องตลาดที่มีออกไปเที่ยวกันบ้าง เป็นไลฟ์สไตล์ที่ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว หลังจากจบการศึกษาจากประเทศออสเตรเลียแล้ว จึงได้เริ่มทำธุรกิจสตาร์ตอัพของตัวเองในทันที

“เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว การล่องเรือยอชต์ในเมืองไทยเป็นอะไรที่ใหม่มาก เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะมองว่าแพง และไกลเกินเอื้อมด้วย เพราะส่วนตัวเคยเช่าเรือยอชต์บ่อยครั้ง ก็เห็นถึงจุดที่ยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ และทำให้แตกต่างได้ หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านบริการ และในแง่ของราคาที่เราตั้งใจว่า เราอยากทำให้คนทุกคนเอื้อมถึง ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการเที่ยวทะเล จะไม่ใช่แค่นั่งอยู่บนหาด มองไปที่ทะเล แบบเดิมๆ แต่จะเป็นการล่องเรือออกไปกลางทะเล ไปเกาะ ต่างๆ ไปสัมผัสธรรมชาติในสิ่งที่เราไม่เคยเห็น”

Advertisement

ที่ผ่านมา “บลู โวยาจ” ได้ขยายกิจการไปทั่วประเทศไทย ในหัวเมืองทะเล อาทิ พัทยา, สมุย, ภูเก็ต, กระบี่ โดยเราให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับเรือยอชต์ และตั้งเป้ามาปี 2020 จะเปิดให้บริการที่บาหลี อินโดนีเซีย แต่แม้ธุรกิจจะไปได้ดี แต่ออมก็ยอมรับว่าปัญหาและอุปสรรคก็มีเช่นกัน

“อุปสรรคที่พบในการทำธุรกิจก็คือการที่มีเพจเฟซบุ๊ก ให้เช่าเรือเปิดขึ้นมาเป็นมากมาย แบบไม่ถูกกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาต นำเรือที่ไม่ได้มาตรฐานมาปล่อยเช่า ตัดราคา ขายในราคาถูก เกิดอุบัติเหตุเรือล่มตามมา มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ทำให้ส่งผลเสียต่อทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แต่เราก็ผ่านจุดนั้นมาได้เพราะเรายืนหยัดในคุณภาพการบริการของเรา”

Advertisement

จากวันแรกจนถึงวันนี้จวบจนเข้าปีที่ 5 สิ่งที่เราทำเสมอคือการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทยให้ทั้งชาวต่างชาติและคนไทยในประเทศหันมาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image