อร่อยอินเทรนด์…อร่อยอย่างมีสไตล์ เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์

เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์

อร่อยอย่างมีสไตล์ เซ็นทรัล @เซ็นทรัลเวิลด์

นําร่องรีแบรนด์เป็นสาขาแรก ทั้งยังเปลี่ยนชื่อจากห้างสรรพสินค้า ZEN@centralwOrld เป็น CENTRAL@centralwOrld หรือ เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์

ไฮไลต์อยู่ที่การปรับเปลี่ยนภายใน เน้นเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ไปห้างแต่ไม่ช้อปปิ้งเป็นหลัก แต่ไปเพื่อจะรับประทานอาหาร นัดพบปะสังสรรค์ ทำกิจกรรมร่วมกัน

รีแบรนด์หนนี้จึงใส่โน่นผสมนี่ในความเป็น “ไลฟ์สไตล์อิลิเมนต์” และ “ฟู้ด” เข้าไปอย่างกลมกล่อม มีจุดที่นั่งชิลและเสียบปลั๊ก จุดถ่ายรูป สปาเสริมสวยและสุขภาพ จุดทำกิจกรรมร่วมกันต่างๆ สำคัญที่สุดคือ มุมอาหารและเครื่องดื่ม ที่เพิ่มเติมใหม่ ซึ่งขนร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง ดีกรีมิชลินไกด์ มาขายกว่า 30 ร้าน ณ ชั้น 7 เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์

บรรยากาศโค-อิทติ้ง ชั้น 7
บรรยากาศโค-อิทติ้ง ชั้น 7

ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล เล่าว่า เราได้ยกระดับที่นี่ให้เป็นห้างไลฟ์สไตล์ ที่ตั้งแต่ชั้น 1-7 จะผสมผสานความลงตัวของสินค้า อาหาร และการบริการ เพื่อหวังให้เป็นบ้านหลังที่ 2 ของทุกคน ทั้งนี้ สำหรับชั้น 7 เป็นแผนกโฮม ซึ่งนอกจากจะมีของตกแต่งบ้านวางขายแล้ว เรายังทำเป็นฟู้ดคอร์ต ที่รวบรวมร้านอาหาร ระดับมิชลินไกด์ (Michelin Guide Thai Street Food Deck) และ ไทยสตรีทฟู้ด มาขาย เพื่อจะมอบความสุขในการใช้ชีวิต

ขึ้นไปชั้น 7 เดินเข้าไปในส่วน โค-อิทติ้ง (Co-Eating) เป็นฟู้ดคอร์ตที่มีสไตล์ ตกแต่งโทนอบอุ่น โล่งโปร่งด้วยกระจกใสเห็นวิวโดยรอบ ส่วนผนังทำเป็นชั้นวางหนังสือ ให้ความรู้สึกเสมือนกินข้าวบ้านเพื่อน

บรรยากาศโค-อิทติ้ง ชั้น 7
บรรยากาศหลังปรับปรุงห้าง

เริ่มที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดัง เจ้าเก่าแยกวิสุทธิกษัตริย์ ร้าน Ten Suns ไร้เทียมทาน นำเสนอเมนูเนื้อหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนโกเบ, ท้อง, ซี่โครง, เนื้อสด ที่คัดสรรนำไปตุ๋น ทุกคำ นุ่มละมุนลิ้น พร้อมน้ำซุปสูตรลับที่ให้ความกลมกล่อม อย่าง “เกาเหลาเนื้อโกเบ” (200 บาท) ถัดมาเป็นร้านมิชลินไกด์ 2019 อีกเช่นกัน ร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำสูตรโกอ่าง ที่สาวกข้าวมันไก่ต่างให้การยอมรับ นำเสนอเมนูซิกเนเจอร์หอมกรุ่น “ข้าวมันไก่” (90 บาท)

หรือจะโดดไปเมนูหอยทอด ก็ต้องไป ร้านหอยทอดชาวเล ที่ระดมวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ทั้งหอยนางรมจากอ่างศิลา และหอยแมลงภู่จากปากน้ำ มาเสิร์ฟด้วยหน้าตาและรสชาติดี ที่ไม่ควรพลาด อย่างเมนูขึ้นแท่นขายดีอันดับ 1 “ออลั่วะ” (180-200 บาท) หอยตัวโตๆ สดๆ ราดด้วยน้ำจิ้มซอสพริกสูตรเฉพาะไร้สารกันบูด อร่อยจนต้องยกนิ้วให้ ตบท้ายด้วยของหวานที่ ร้านปาท่องโก๋เสวย ร้านดังสูตรจากเมืองจีน ที่มีคนรุมต่อแถวซื้อมากมาย นำเสนอเมนู “ปาท่องโก๋ย่างกับนมข้นหวาน” (59 บาท) ที่ให้ปาท่องโก๋สุดกรอบ ตัดแบ่งพอดีคำ ราดด้วยนมข้นหวาน อร่อยอย่างคลาสสิก หรือจะราด สังขยาใบเตย สังขยากะทิสด ช็อกโกแลต (69 บาท) ก็อร่อยฟินสุดสุด

ปาท่องโก๋กับสังขยาใบเตย
ร้านหอยทอดชาวเล
ออลั่วะ

นอกจากนี้ ยังมีร้านดัง เช่น สว่างบะหมี่ปู หนึ่งในร้านบะหมี่ระดับตำนานที่ครองใจนักชิมมายาวนาน, อองตอง ร้านข้าวซอยตำรับโบราณจากเชียงใหม่, ไก่ทอดเจ๊กี ซอยโปโล ไก่ทอดสูตรเด็ดที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี, ขาหมูเซนต์หลุยส์ ข้าวขาหมูในตำนาน ที่ความอร่อยอยู่ที่เนื้อหมูกับเนื้อหนังเด้ง นุ่มอร่อย ราดด้วยน้ำพะโล้รสชาติกลมกล่อมสูตรลับเฉพาะ, หมูปิ้งท่าน้ำนนท์ สูตรดั้งเดิม หอม นุ่มลิ้น ฯลฯ

ถือว่าราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับคุณภาพที่จะได้บนจานอาหาร รวมถึงบรรยากาศโดยรอบ ที่สะอาดสะอ้าน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ณ โค-อิทติ้ง ชั้น 7 เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์

เกาเหลาเนื้อโกเบ
ข้าวมันไก่
ที่นั่งชิวๆ
บทความก่อนหน้านี้‘โภคิน’ ชี้ ศาลรธน.เคยวินิจฉัยไว้แล้ว กระบวนการตรากม.ไม่ชอบ ต้องตกทั้งฉบับ
บทความถัดไปการลงทุนมีความเสี่ยง…อาจเสื่อมสมรรถภาพทางการเงิน