เทรนด์เลี้ยงลูก แม่ยุคใหม่หัวใจโซเชียล

เทรนด์เลี้ยงลูก แม่ยุคใหม่หัวใจโซเชียล

แม่ยุคใหม่หัวใจโซเชียลไม่น้อย ล่าสุด “theAsianparent” หรือเว็บไซต์ครอบครัว จัดทำผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ตและการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่ 5,000 คน ภายในงาน “Digital Mum Survey Reveal by theAsianparent.com” เพื่อให้แบรนด์ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในอนาคต

พิลาวรรณ วานิชชินชัย Deputy Country Manager ของ theAsianparent Thailand เผยว่า จากผลการสำรวจคุณแม่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลา 18.00-22.00 น. มากที่สุด 90% ของเหล่าแม่ๆ มองว่าโซเชียลมีเดียมีส่วนช่วยประเมินราคาหรือเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจซื้อ 67% ของคุณแม่จะเลือกซื้อสินค้าตามรีวิว และเป็นนักช้อปออนไลน์มากขึ้น

ซึ่งกิจกรรมหลักที่คุณแม่ใช้เป็นประจำ ได้แก่ เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นสำหรับครอบครัว (86%) เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ใช้งานโซเชียลมีเดียทั่วไป (73%) และอันดับสุดท้ายคือ ช้อปปิ้งออนไลน์ (64%) โดยที่ 84% ของคุณแม่ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็กมักค้นหาข้อมูลผ่านทางแอพพ์ ในขณะ 74% อ่านผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยในกลุ่มคุณแม่ที่ใช้แอพพ์ส่วนมากมักเข้าไปใช้งานฟีเจอร์การติดตามพัฒนาการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็กเป็นอันดับหนึ่ง (92%) รองลงมาคือ ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับครอบครัว (51%) และอันดับสุดท้ายคือ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพ่อแม่ท่านอื่น (47%) โดยมีการใช้แอพพ์ theAsianparent เป็นอันดับหนึ่ง ทำให้เกิดเทรนด์ในการเลี้ยงลูกในยุค 2020

โดยพบว่า 5 เทรนด์ในการเลี้ยงลูก ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

Advertisement

1.กลุ่มแม่ ๆ มักสร้างเนื้อหากันขึ้นมาเอง เพื่อแชร์ประสบการณ์ ความรู้ ให้แก่กัน

2.ข้อมูลที่พ่อแม่ยุคใหม่จะเชื่อถือได้นั้น มักจะค้นหามาจากหลายๆ ทาง และหลากหลายแหล่งข้อมูล

3.คุณแม่ยุคใหม่จะใส่ใจการดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กเป็นสำคัญ

Advertisement

4.บรรดาคุณแม่ยุคใหม่มักจะให้ลูกฝึกทำกิจกรรมหลากหลายอย่างมากขึ้น ทำให้เกิดธุรกิจเกี่ยวกับกิจกรรมของเด็กผุดขึ้นมากมายตามมา ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนศิลปะ ดนตรี กีฬา หรือความถนัดด้านต่างๆ

5.พ่อแม่ในยุคปัจจุบันเริ่มที่จะเลี้ยงลูกให้เป็นเหมือนเพื่อนมากขึ้น จากการเปิดใจพูดคุยกัน และทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ

สังคมแม่ยุคใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image