ฉีกแนว ‘แต่งหน้า’ นางงาม ก้าวสู่มาตรฐาน ‘โลก’

เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง “ความสวย” ของนางงามเวที “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์” มาอย่างยาวนานมาโดยตลอดกว่า 10 ปี ล่าสุด ปี 2016 เครื่องสำอาง “บีเอสซี คอสเมโทโลจี” (BSC COSMETOLOGY) โดยบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้บีเอสซีฉีกแนว ก้าวกระโดด สู่มาตรฐานการแต่งหน้าระดับโลก พร้อมอัพเดตเทรนด์แต่งหน้าให้กับนางงามให้มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไปประกวดบนเวทีนางงามระดับโลก

ไดคัท (1)

ไดคัท (2)

Advertisement

บุษบง มิ่งขวัญยืน ผอ.ฝ่ายเครื่องสำอางและน้ำหอม กล่าวว่า บุคลิกของการประกวดนางงามระดับโลกในปัจจุบันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวเหมือนสมัยก่อน บีเอสซีจึงปรับเปลี่ยนพัฒนาไปมาก จะไม่ได้แต่งหน้าเป็นบล็อกเหมือนก่อนที่ตาต้องคัดเบ้าสีเข้ม ปากต้องแดง ทีมช่างของเราติดตามเทรนด์การแต่งหน้าทั่วโลกเพื่อให้นำสมัย

“จากที่ต้องดูเรียบร้อยอ่อนหวาน เปลี่ยนมาเป็นบุคลิกของนางงามต้องดูโดดเด่นขึ้น มีความมั่นใจ กล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก เผยให้เห็นถึงทัศนคติและวิสัยทัศน์ในการคิดบวก เพราะถือเป็นมาตรฐานการประกวดนางงามในระดับโลกในปัจจุบันไปแล้ว” บุษบงกล่าว

ด้าน สุธาสิทธิ์ นาคคงคำ ครีเอทีฟ เมกอัพ อาร์ติสต์ กล่าวว่า ปีนี้เทรนด์การแต่งหน้าชัดเจนมากขึ้น และเข้ากับนางงามที่เป็นคนเอเชีย เน้นการเผยผิวสวย ดูเป็นธรรมชาติ โดยเน้นที่การบำรุงให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื่นขึ้น และเพิ่มความโดดเด่นของดวงตาด้วยเมกอัพที่เน้นผิวเปลือกตาให้ดูสว่างเป็นหลัก แต่งแต้มเพิ่มเติมด้วยโทนสีน้ำตาลประกายทอง และเบลนด์สีให้เข้ากันมากที่สุด รวมทั้งเพิ่มความเฉี่ยวคมของดวงตาด้วยการกรีดอายไลเนอร์และปัดมาสคาร่าให้โดดเด่นเพิ่มขึ้น

Advertisement

ก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล

คุณบุษบง มิ่งขวัญยืน กรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล (2)
บุษบง มิ่งขวัญยืน
คุณสุธาสิทธิ์ นาคคงคำ Creative Makeup Artist
สุธาสิทธิ์ นาคคงคำ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image