ที่มา | มติชนรายวันหน้า 18 |
---|---|
เผยแพร่ |
เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง “ความสวย” ของนางงามเวที “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์” มาอย่างยาวนานมาโดยตลอดกว่า 10 ปี ล่าสุด ปี 2016 เครื่องสำอาง “บีเอสซี คอสเมโทโลจี” (BSC COSMETOLOGY) โดยบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
โดยปีนี้บีเอสซีฉีกแนว ก้าวกระโดด สู่มาตรฐานการแต่งหน้าระดับโลก พร้อมอัพเดตเทรนด์แต่งหน้าให้กับนางงามให้มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไปประกวดบนเวทีนางงามระดับโลก
บุษบง มิ่งขวัญยืน ผอ.ฝ่ายเครื่องสำอางและน้ำหอม กล่าวว่า บุคลิกของการประกวดนางงามระดับโลกในปัจจุบันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวเหมือนสมัยก่อน บีเอสซีจึงปรับเปลี่ยนพัฒนาไปมาก จะไม่ได้แต่งหน้าเป็นบล็อกเหมือนก่อนที่ตาต้องคัดเบ้าสีเข้ม ปากต้องแดง ทีมช่างของเราติดตามเทรนด์การแต่งหน้าทั่วโลกเพื่อให้นำสมัย
“จากที่ต้องดูเรียบร้อยอ่อนหวาน เปลี่ยนมาเป็นบุคลิกของนางงามต้องดูโดดเด่นขึ้น มีความมั่นใจ กล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก เผยให้เห็นถึงทัศนคติและวิสัยทัศน์ในการคิดบวก เพราะถือเป็นมาตรฐานการประกวดนางงามในระดับโลกในปัจจุบันไปแล้ว” บุษบงกล่าว
ด้าน สุธาสิทธิ์ นาคคงคำ ครีเอทีฟ เมกอัพ อาร์ติสต์ กล่าวว่า ปีนี้เทรนด์การแต่งหน้าชัดเจนมากขึ้น และเข้ากับนางงามที่เป็นคนเอเชีย เน้นการเผยผิวสวย ดูเป็นธรรมชาติ โดยเน้นที่การบำรุงให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื่นขึ้น และเพิ่มความโดดเด่นของดวงตาด้วยเมกอัพที่เน้นผิวเปลือกตาให้ดูสว่างเป็นหลัก แต่งแต้มเพิ่มเติมด้วยโทนสีน้ำตาลประกายทอง และเบลนด์สีให้เข้ากันมากที่สุด รวมทั้งเพิ่มความเฉี่ยวคมของดวงตาด้วยการกรีดอายไลเนอร์และปัดมาสคาร่าให้โดดเด่นเพิ่มขึ้น
ก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล