พลิกโฉม ‘มิสยูนิเวิร์สฯ 2020’ รุกออนไลน์ ถ่ายทอดทุกมิติ

มิสยูนิเวิร์ส2020

พลิกโฉม ‘มิสยูนิเวิร์สฯ 2020’ รุกออนไลน์ ถ่ายทอดทุกมิติ

เพราะพิษโควิด-19 ที่พัดมากะทันหัน ทำเอาแฟนนางงามลุ้นกันมาค่อนปีว่าเวทีประกวดนางงาม “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์” จะเดินหน้าต่อหรือจะพักยกไปก่อน

ล่าสุด “ทีพีเอ็น โกลบอล” ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดได้ฤกษ์แถลงข่าวจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สฯ 2020 อย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดปัง “ตัวจริงแห่งจักรวาล” (Real U, Real Universe) ณ บมจ.อินเด็กช์ ครีเอทีฟ วิลเลจ สุขุมวิท 71

ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารทีพีเอ็นฯ เผยถึงรูปแบบการประกวดในปีนี้ว่า เป็นการจัดแบบ “นิว นอร์มอล” จะรุกช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ และดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการประกวด ผู้รับชมจะได้ใกล้ชิดและมีส่วนร่วมในการคัดสรรสาวงามมากขึ้น ด้วยการประกวดแบบ Virtual Technology ซึ่งนำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality Technology) และ V Room มาใช้ในวงการประกวด โดดเด่นเรื่องแสง สี และเสียง ทั้งยังสามารถรับชมเรื่องราวหลังเวที ร่วมโหวตสาวงามที่ชื่นชอบผ่านการสตรีมมิ่งในเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของ Miss Universe Thailand 2020 นอกจากนี้ยังร่วมสนุกและให้กำลังใจสาวงามผ่านแอพพ์ TIK TOK ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นพิเศษให้เล่นอีกด้วย

ปิยาภรณ์ แสนโกศิก

เรียกว่าเป็นการ “พลิกโฉม” รูปแบบการประกวดนางงามในหลายด้าน

และด้วยเป้าหมาย “เดินหน้าคว้ามงสาม” ปีนี้จึงคัดผู้เข้าประกวดที่จะเข้าไปทำกิจกรรมเก็บตัวเพียง 30 คนเท่านั้น จากผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ 100 คน กระนั้นทั้ง 100 คน จะได้รับการถ่ายภาพพอร์ทเทรตโดยช่างภาพที่มีประสบการณ์จำนวน 12 คน เพื่อนำไปจัดนิทรรศการความงาม ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

“คอนเซ็ปต์เรียลยูฯ คือไม่จำเป็นต้องมีฐานแฟนคลับเยอะ แค่เพียงมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ขยันฝึกซ้อม สวยในแบบของตัวเอง และพรีเซ็นต์ความเป็นตัวเองภายในเวลา 30 วินาทีให้สะกดใจคนทั้งโลกได้ นั่นแหละคือมิสยูนิเวิร์สฯ ที่เรามองหา” ปิยาภรณ์กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของ “ชุดประจำชาติ” ปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “นางในวรรณคดี” จะเปิดให้ผู้สนับสนุนสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 100 คน ส่งผลงานร่วมประกวด กรรมการคัดเลือกจนเหลือ 2 ชุดสุดท้ายแล้วจึงจะเปิดให้แฟนๆ ได้โหวตชุดที่ชื่นชอบ รวมไปถึงชุดราตรีด้วย เพื่อให้ผู้ชนะสวมใส่ไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020

ส่วนไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้ “มงกุฎประจำตำแหน่ง” ออกแบบโดย “โมอาวาด” (Mouawad) แบรนด์จิวเวลรีที่มีประวัติความเป็นมากว่า 120 ปี มูลค่าร่วม 3.5 ล้านบาท

ซึ่ง เฟรด โมอาวาด ทายาทและผู้บริหารโมอาวาด รุ่นที่ 4 เผยถึงความพิเศษว่า มงกุฎจะประดับด้วยเพชร 3 สี ตามสีของธงชาติไทย คือ “สีขาว” สื่อถึง ความบริสุทธิ์ “สีแดง” สื่อถึง พลังงาน และ “สีน้ำเงิน” สื่อถึง ความจริง ซึ่งในที่นี้หมายถึงการดึงเอาความงามในแบบฉบับของตัวเอง ผ่านความคิด ทัศนคติ ออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อผู้หญิงยุคใหม่

ทั้งนี้ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 เปิดรับสมัครแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้-18 สิงหาคม ผ่านทางเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th ประกาศผลผู้เข้ารอบ 100 คนในวันที่ 1 กันยายน คัดให้เหลือ 30 คนสุดท้าย และประกาศผลในวันที่ 11 กันยายน ก่อนจะเปิดตัวในวันที่ 14 กันยายน ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนจะได้รับการเทรนนิ่งจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และทำกิจกรรมเก็บตัวที่หัวหิน

ส่วนการประกวดรอบพรีลิมมินารี จะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม และรอบตัดสินวันที่ 10 ตุลาคม ณ ไอคอนสยาม ติดตามกิจกรรมของกองประกวดได้ที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม missuniverse.in.th

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้โควิด-19 ป่วยเพิ่มใหม่ 3 ราย ในสถานกักโรคฯ กลับจาก “อินโด-ซาอุฯ”
บทความถัดไปสหรัฐคว่ำบาตร ‘แครี่ หล่ำ’ ผู้บริหารเกาะฮ่องกง