‘ไอท้อปพลัส’ รุกตลาด โททอล ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง

ไอท้อปพลัสหนึ่งในผู้นำการให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร มีทั้งการให้บริการการทำเว็บไซต์การให้คำแนะนำเรื่องการโฆษณาบนกูเกิลการบริหารการปรับโครงสร้างภายในองค์กร

ประกาศตัวสู่การเป็นผู้นำด้าน โททอล ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ของประเทศแบบเต็มรูปแบบด้วยการขยายการให้บริการตลาดออนไลน์ที่คลอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า

นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการของไอท้อปพลัสในครึ่งปีแรกว่า ปัจจุบันไอท้อปพลัสมีลูกค้าจำนวน 8,000 ราย เป็นลูกค้าที่ซื้อบริการทำเว็บไซต์ราว 85 เปอร์เซ็นต์ และลูกค้าที่ซื้อโฆษณาราว 15 เปอร์เซ็นต์ โดยที่สัดส่วนรายได้นั้นมาจากการทำโฆษณา 60 เปอร์เซ็นต์ และส่วนของทำเว็บไซต์ 40 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าภายในสิ้นปี 2559 จะมีลูกค้ารวมทั้งสิ้นประมาณ 10,000 ราย เป็นลูกค้าที่ทำเว็บเพิ่มขึ้น 20-30 เปอร์เซ็นต์ และจะมียอดซื้อโฆษณาบนกูเกิลเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการทำอีคอมเมิร์ซในไทยเท่าที่เห็นได้นั้นผู้ที่ทำผ่านเฟซบุ๊กจะเหมาะกับกลุ่มที่เป็นคอร์ปอเรตมากกว่า นอกจากนี้ โฆษณาก็ต้องมีคอนเทนต์ให้ผู้เข้ามาได้เสพเนื้อหาส่วนโฆษณาบนกูเกิลนั้นจะเป็นเรื่องของการสร้างยอดขายโดยตรง ซึ่งในปีนี้แต่ละแบรนด์เองมีการขยับกันเยอะมากตั้งแต่กูเกิลเริ่มมีการขยับตำแหน่งโฆษณาเพราะคนเข้ากูเกิลจากอุปกรณ์เคลื่อนที่มากขึ้น เฟซบุ๊กก็เริ่มมีเฟซบุ๊กไลฟ์ที่มาแข่งกับยูทูบ ส่วนไลน์เองก็จับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี มากขึ้น แม้ว่าตอนนี้ไลน์แอดจะยังไม่ชัดเจนแต่ปลายปีนี้คงต้องจับตาดูว่าไลน์แอดจะเป็นอย่างไร

Advertisement

สำหรับการทำโฆษณาบนกูเกิลนั้นมีการเติบโตทุกปีอยู่แล้ว และปีนี้ไอท้อปพลัสเองก็จะเจาะกลุ่มธุรกิจมากขึ้น มีทั้งโรงงานและกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มการศึกษา อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งค่าโฆษณาผ่านกูเกิลถือว่าต่ำมากและยังมีโอกาสในการเติบโตมาก ซึ่งทางไอท้อปพลัสเองก็มีการปรับปรุงบริการมากขึ้น มีการเพิ่มทีมงาน ทีมเว็บไซต์และทีมดีไวซ์เช็กเกอร์ ว่าหน้าเว็บที่ทำออกไปจะต้องรองรับกับหน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีหลากหลายขนาดมากในปัจจุบัน และตอนนี้ลูกค้าของไอท้อปพลัสร้อยเปอร์เซ็นต์สามารถใช้ได้ทุกสมาร์ทโฟน

นอกเหนือไปจากนี้ยังมีการขยายการให้บริการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้นให้ครอบคลุมทุกกลุ่มนอกเหนือจากไอท้อปพลัสที่เจาะกลุ่มเอสเอ็มอีก็ยังมี ไอท้อปสปาร์กที่รุกกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่และไอท้อปคลาสที่จะเป็นสถาบันการตลาดดิจิตอลแห่งแรกของไทย

แพรวพิไล ชินศักดิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ไอท้อปสปาร์ก จำกัด เปิดเผยว่า ไอท้อปสปาร์กจะให้บริการกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่ให้บริการครอบคลุมด้านการวางกลยุทธ์และการทำตลาดออนไลน์ที่ครบวงจร ทั้งบริการ SEM, SEO, Data Analytic, SMM, Website, Email Direct Marketing และ Online Research เป็นต้นและยังมีระบบการทำงานที่ครบถ้วนตั้งแต่ Strategic Planning, Technical Skill, Data Analysis, Online Survey Research

Advertisement

โดยบริการของไอท้อปสปาร์กนั้น เป็นลักษณะของ Performanced based digital partner สำหรับองค์กรที่จะสามารถยืนยันความสำเร็จของผลงานได้จริงๆ แม้ในระยะแรกลูกค้าอาจจะไม่เข้าใจ แต่ปีนี้ก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 40 รายแล้ว

ในส่วนของไอท้อปคลาสจะเป็นสถาบันการตลาดดิจิตอลแห่งแรกของไทยที่จัดหลักสูตรอบรมให้ความรู้และทักษะด้านการตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรด้านดิจิตอลให้กับประเทศ

นายกัมพลกล่าวทิ้งท้ายว่า ไอท้อปพลัสและบริษัทในกลุ่มมีวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านโททอล ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส อันดับหนึ่งของไทยที่พร้อมอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการในทุกธุรกิจทุกอุตสาหกรรมและทุกขนาดด้วยบริการที่ครบวงจร มุ่งเน้นผลสำเร็จบนโลกออนไลน์ของทุกธุรกิจภายใต้มาตรฐานการให้บริการที่เชื่อถือได้อย่างมืออาชีพ ตรวจสอบได้ วัดผลได้ คุ้มค่าต่อการลงทุนและเป็นกำลังสำคัญผลักดันประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image