ส่องคอลเลคชั่นใหม่ ‘ยูนิโคล่’ ที่คอแฟชั่นแห่แย่งชิง จนร้านที่ญี่ปุ่นกระจกแตก
จากกรณี ผู้คนต่างเข้าไปแย่งชิงเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ของยูนิโคล่ “Uniqlo x Jil Sander“ + J collection ของดีไซเนอร์ จิล แซนเดอร์” จนทำให้ ร้านสาขา นาโกยา เกต ทาวเวอร์ จังหวัด ไอจิ เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ถึงขั้นมีกระจกแตก จากการแย่งชิงเสื้อผ้าคอลเลคชั่นดังกล่าว
“ยูนิโคล่” ร้านแตก ลูกค้าแห่แย่งซื้อเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่
สำหรับคอลเลคชั่นใหม่ Uniqlo x Jil Sander“ + J collection นี้ นับได้ว่าเป็นการกลับมาในรอบ 9 ปี ของ จิล แซนเดอร์ ดีไซเนอร์ชาวเยอรมัน ที่มีสไตล์โดดเด่นแบบมินิมัล ที่กลับมาร่วมออกแบบให้กับยูนิโคล่ อีกครั้งคอลเลคชั่นสุดท้าย ในปี 2011
คอลเลคชั่นใหม่นี้ วางจำหน่ายที่ไทย ในสาขา เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน และออนไลน์สโตร์ ตั้งแต่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นำเสนอสไตล์โมเดิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นทั้งชายและหญิง มีความทันสมัย เรียบหรู และ สอดคล้องกับวิถีชีวิตผู้คน เน้นการตัดเย็บที่ประณีตและรูปทรงที่รังสรรค์ออกมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งมาพร้อมความลงตัวทั้งสัดส่วน ความเรียบง่าย และความสบาย โดยแต่ละลายเส้นล้วนเป็นเอกลักษณ์สร้างอารมณ์เสมือนโครงสร้างที่เคลื่อนไหวและเป็นภาพเงาแห่งสถาปัตยกรรม ที่แม้จะมีรูปทรงหลวมแต่ยังคงพอดีตัว ใช้วัสดุที่หลากหลาย ทั้ง ผ้าคุณสมบัติพิเศษ ไปจนถึง ผ้าทวีตลายก้างปลา นอกจากนี้ยังมีการถักผ้าและเคลือบผ้า เพื่อเสริมชีวิตให้ไอเท็มดูน่าสัมผัสยิ่งขึ้น รวมทั้งการตัดเย็บที่ประณีต ทั้งบุ ปะกระเป๋า ทำซิป ตะเข็บ และซับในที่คอนทราสต์กัน
จิล แซนเดอร์ นับเป็นดีไซเนอร์ชื่อดัง ที่มีสไตล์แบบมินิมอล ห้องเสื้อของเธอทำไอเท็มที่หลากหลาย ทั้ง เสื้อ กางเกง เสื้อตัวนอก กระเป๋า รองเท้า รวมทั้งจิวเวลรีต่างๆ และแอคเซสเซอรี่เล็กๆน้อยๆ โดยมีราคาเริ่มต้น ตั้งแต่ หลักพันปลายๆ เสื้อยืดราคาหมื่นต้นๆ ไปจนถึงเสื้อนออก ที่มีราคาหลักแสน
ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ของยูนิโคล่ ไม่เพียงแต่ออกแบบดูเรียบหรูแล้ว ยังมีราคาที่จับต้องได้ โดย เสื้อตัวนอก 3,490 – 9,990 บาท , เสื้อผ้าตัดเย็บพิเศษ 790 – 1,990 บาท , กางเกง 1,490 – 3,990 บาท , เสื้อถัก 1,490 – 4,990 บาท , กระโปรง 2,990 บาท , เดรส 2,490 บาท , เสื้อเชิ้ต 1,490 – 3,490 บาท และ เครื่องแต่งกายอื่นๆ 990 บาท อาจเป็นเหตุให้คนหันมาจับตาคอลเลคชั่นนี้ อย่างไรก็ตาม คอลเลคชั่นพิเศษนี้เป็นการร่วมมือกันกับดีไซเนอร์ จิล แซนเดอร์ เอง ไม่เกี่ยวข้องกับทางแบรนด์ แต่อย่างใด
ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่คอลเลคชั่นในการร่วมมือกันของแบรนด์ดังๆ ระดับโลก จะเป็นที่ต้องการของคนแฟชั่น ก่อนหน้านี้ เมื่อ H&M จัดคอลเลคชั่นร่วมมือกับ Balmain ก็ได้รับความสนใจในหมู่คนแฟชั่นเป็นจำนวนมาก มีคนไปเข้าคิวต่อแถวที่สาขาสยามพารากอนก่อนห้างเปิดเลยทีเดียว และเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ก็หมดเป็นที่เรียบร้อย
อย่างไรก็ตาม แฟนๆชาวไทย สามารถช้อปได้แล้ววันนี้ ไม่ต้องแย่งชิงเหมือนที่ญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้ sold out ไปหลายตัวแล้ว