กูเกิลเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ในประเทศไทย

เคยสงสัยหรือไม่ว่าคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตในแต่ละวันกันมากน้อยแค่ไหน? จำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยมีเท่าไหร่? และมีคนไทยกี่เปอร์เซ็นต์ที่ดูโทรทัศน์และใช้อินเตอร์เน็ตพร้อมกัน? ผลสำรวจล่าสุดจาก Thailand Consumer Barometer ช่วยตอบคำถามเหล่านั้นได้ การสำรวจดังกล่าวดำเนินการโดย TNS ซึ่ง Google Consumer Barometer ให้ข้อมูลครอบคลุมพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของคนไทย ถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตนี้มีให้นำไปใช้ได้แล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ตามรายงาน จาก Google Consumer Barometer ระบุว่า (53% ของคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตทุกวัน, ในขณะที่ 70% ของประชากรไทยใช้สมาร์ทโฟนและอีก 58% ใช้อินเตอร์เน็ตพร้อมๆ กับดูทีวีไปด้วย)

การบริโภคสื่อดิจิตอลของคนไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยมีการคาดไว้ เนื่องจากปัจจัยและความสะดวกต่างๆ ที่เอื้อต่อการ “ใช้ชีวิตออนไลน์” ที่กำลังเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย และนี่เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ

  • คนไทยเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก (85% เข้าใช้เว็บทุกวัน ซึ่งสำหรับกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี จะสูงถึง 92%)

    Advertisement
  • คนไทยกำลังเดินหน้าไปสู่วิถีของดิจิตอลมากยิ่งขึ้น (69% ชื่นชอบงานดิจิตอล หรือคิดเป็น 80% ในกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี)

  • คนทั่วไปบอกว่ามักเข้าถึงอินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เป็นหลัก (70% เข้าใช้เว็บจากสมาร์ทโฟน)

  • คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมๆ กัน (58% ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ในขณะดูทีวี) แต่ความน่าสนใจอยู่ที่  88%  ของคอนเทนต์ที่พวกเขาชมไม่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์บนทีวีที่กำลังรับชม)

    Advertisement
  • การชมออนไลน์วิดีโอ: 45% ของคนไทยชมออนไลน์วิดีโอทุกวัน

  • คนไทยยังนิยมและคุ้นเคยกับการชมวิดีโอยาวๆ โดย 77% รับชมวิดีโอนานกว่า 5 นาที

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image