ที่มา | หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน หน้า 14 |
---|---|
เผยแพร่ |
ได้เวลาเดินทาง แชร์ภาพถ่าย ฟื้นฟู ‘ท่องเที่ยวไทย’
กว่า 2 ปี ที่การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ก็ส่งผลให้ธรรมชาติค่อยๆ ฟื้นฟูกลับมาสวยงามยิ่งกว่าเดิม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica (ไลก้า) ร่วมกันจัดแคมเปญ #RediscoverThailand ชวนคนไทยช่วยกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยและเศรษฐกิจชุมชน ด้วยการแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ผู้คน อาหารการกิน ธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะ location ลับที่นักท่องเที่ยวทั่วไปอาจจะยังไม่รู้
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้อัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวลดลงกว่าร้อยละ 84.75% ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัว โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน และขนส่งท้องถิ่น ในขณะที่ภาคเศรษฐกิจและสังคมได้รับผลกระทบเชิงลบอย่างรุนแรง สำหรับแคมเปญนี้ ททท.วางเป้าว่าจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยว 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 882,000 ล้านบาท ภายในปี 2565
ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันการจะดึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้กลับมานั้นต้องใช้เวลา ประกอบกับการเดินทางไปต่างประเทศก็ไม่สามารถทำได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราคนไทยจะกลับมาสำรวจความสวยงามของประเทศไทย จึงจัดแคมเปญนี้ขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือคนในชุมชน ธุรกิจต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกับการค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก
โดยเชิญชวนคนไทย คนในชุมชนร่วมกัน แชร์ภาพหรือคลิปวีดีโอ แหล่งท่องเที่ยวร้านอาหาร ที่พัก ซึ่งจะถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ หรือ กล้องถ่ายรูปแบรนด์ใดก็ได้ โพสต์ลงโซเชียลของตัวเอง พร้อมปักหมุดสถานที่ในภาพถ่าย ใส่ #RediscoverThailand และบอกเล่าความประทับใจเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ จากนั้นทางไลก้าจะทำการรวบรวมและคัดเลือกสถานที่เพื่อออกทริปตามรอยบันทึกภาพถ่ายทุกๆ เดือน เพื่อเก็บรวบรวมภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย แล้วส่งต่อให้กับ ททท. เพื่อนำไปใช้โปรโมทการท่องเที่ยวต่อไป
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชุมชนกับแคมเปญ #RediscoverThailand ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม