ที่มา | หนังสือพิมพ์มติชน หน้า18 |
---|---|
เผยแพร่ |
ไลฟ์สไตล์ยุคนี้ง่ายๆ แค่เพียง “คลิก” โดยเฉพาะสาวๆ ที่สนุกกับการช้อปปิ้งออนไลน์ ในงาน “ช้อปปี้ ไนน์.ไนน์ โมบาย ช้อปปิ้ง เดย์” โดย “ช้อปปี้” (Shopee) ผู้นำตลาดซื้อขายบนมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้เซเลบสาวคนดังมาแชร์ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่พวกเธอโปรดปราน
เขริกา โชติวิจิตร กล่าวว่า ปกติแล้วเป็นคนที่ช้อปปิ้งออนไลน์บ่อยมาก โดยเฉพาะพวกเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ประมาณสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เพราะว่าเวลาออกจากบ้านก็จะเจอรถติด กว่าจะเดินทางถึงห้างสรรพสินค้าก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง จึงเลือกช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์แทนมากกว่าและช่องทางออนไลน์ก็จัดโปรโมชั่นดีๆ เยอะมาก
เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย กล่าวว่า ก่อนที่จะได้มาเจอช้อปปี้ เบอร์ดี้มีร้านขายสินค้าออนไลน์มาก่อน แต่พอเป็นผู้ขายสินค้าในช้อปปี้ไปได้สักพัก ก็กลายมาเป็นผู้ซื้อของช้อปปี้ไปด้วยเลย เพราะว่าแอพพ์ใช้ง่าย แล้วยิ่งเป็นคนใช้มือถือซื้อของออนไลน์บ่อยอยู่แล้ว ช้อปปี้ก็เลยยิ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์มาก
ทั้งนี้ Shopee เป็นตลาดซื้อขายแบบโซเชียลที่มุ่งเน้นการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกดูและซื้อขายได้อย่างสะดวก โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบขึ้นเพื่อชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะการช้อปปิ้งบนมือถือกำลังกลายเป็น “มาตรฐานใหม่” ของการช้อปปิ้ง