สงกรานต์สนุกฉ่ำ นทท.ยุคใหม่สนใจเทศกาล งานอีเวนต์ระดับโลก

สงกรานต์สนุกฉ่ำ นทท.ยุคใหม่สนใจเทศกาล งานอีเวนต์ระดับโลก

ใกล้ถึง “เทศกาลสงกรานต์” Klook แพลตฟอร์มชั้นนำระดับเอเชียผู้ให้บริการจองกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยว ได้เปิดตัวแคมเปญกระตุ้นช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ประจำปี 2567 นำเสนอกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาเยือนเมืองไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในขณะเดียวกันพร้อมเปิดตัวแคมเปญ “สนุกฉ่ำไม่ซ้ำใคร” กับพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “ส้มมารี”

มิเชล โฮ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Klook ประจำประเทศไทยและฟิลิปปินส์ เผยว่า ตัวเลขภายในของ Klook สะท้อนให้เห็นทิศทางที่เป็นบวกของการท่องเที่ยวไทย โดยยอดการจองกิจกรรมเมืองไทยในช่วงเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เติบโตขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี พ.ศ.2566 เมื่อผนวกกับผลวิจัยที่ชี้ให้เห็นแนวโน้มความต้องการและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่มีความสนใจในเทศกาลและงานอีเวนต์ระดับโลก จึงเชื่อว่าเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ จะเป็นหนึ่งในงานเทศกาลที่นักท่องเที่ยวสนใจและเดินทางเข้ามาสัมผัสกับความสนุกสนานและเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลนี้เป็นจำนวนมาก

Advertisement

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ตัวเลขภายในของ Klook ได้สะท้อนให้เห็นถึงยอดการจองกิจกรรมท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ.2566 จำนวนยอดการจองกิจกรรมท่องเที่ยวต่างประเทศของคนไทย เพิ่มสูงขึ้นถึง 270% เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2565 โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องเป็นช่วงเวลาที่คนไทยนิยมวางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยประเทศยอดนิยมสำหรับคนไทยได้แก่ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ยุโรป และเกาหลีใต้ อีกทั้ง Klook พบว่าในปีนี้นักท่องเที่ยวยุคใหม่สนใจเที่ยวเป็นกลุ่มมากกว่าคนเดียวโดย 40% ชอบเที่ยวกับครอบครัว

“Klook เข้าใจดีว่า เทศกาลสงกรานต์มีความสำคัญกับคนไทยเป็นอย่างมาก นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่คนไทยจะได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวในการไปพักผ่อน หรือออกเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรัก ดังนั้นเทศกาลสงกรานต์จึงเป็นเทศกาลที่สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความสนุก และรอยยิ้ม ทั้งนี้ เสียงเพลงเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสร้างสีสัน เติมเต็มความสนุกให้กับผู้คนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้ Klook จึงเปิดตัว Music Marketing แคมเปญ “Klook สนุกฉ่ำไม่ซ้ำใคร” พร้อมพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ส้ม มารี ที่จะมาปล่อยซิงเกิลสุดพิเศษ “ติด Klook” และท่าเต้นสุดไวรัล ส่งต่อความสนุกให้คนไทยตลอดช่วงสงกรานต์ปีนี้” มิเชล โฮกล่าว

เตรียมตัวสาด

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image