ที่มา | มตืชนรายวัน หน้า 23 |
---|---|
เผยแพร่ |
เรียกว่าเป็นที่รอคอยของเหล่าคอแฟชั่นไทยอยู่เสมอ กับการจัดงานเปิดตัวแฟชั่นเทรนด์ประจำซัมเมอร์ ของเหล่าไทยดีไซเนอร์จาก “สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพฯ” หรือ BFS ที่ครั้งนี้ขอเปิดฤดูกาลใหม่จัดงานเอ็กซ์คลูซีฟ จิบน้ำชายามบ่าย พร้อมชมแฟชั่นเทรนด์ ณ ร้านอาหารเกรย์ฮาวด์ คาเฟ่ ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 2
พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพฯ เผยว่า ทุกวันนี้เศรษฐกิจโลกมีความผันผวนมาก ซึ่งมีผลต่อวงการแฟชั่นอย่างแน่นอน วงการดีไซเนอร์ทั่วโลกก็กำลังเครียด ทำให้เอเชียก้าวมาเป็นที่จับตามองมากขึ้น ซึ่งแฟชั่นไทยก็มีศักยภาพที่จะสู้ประเทศต่างๆ ได้ กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ไทยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประเทศในแถบเอเชีย ทั้งจีน อินเดีย ไต้หวัน ฮ่องกง ซึ่งเราเป็นหนึ่งในอาเซียนและอันดับต้นๆ เอเชีย เพียงแต่ไทยไม่มีฤดูกาลหนาวที่ชัดเท่าประเทศอื่น ทำให้อาจจะทำให้ไม่เชี่ยวชาญมากนัก นี่จึงเป็นข้อด้อย แต่การรวมกลุ่มกันก็จะช่วยดึงดูดผู้ค้าได้มากขึ้น อนาคตเราก็อาจจะสร้างตราสัญลักษณ์เป็นมาตรฐานว่า แบรนด์นี้ดีได้มาตรฐาน BFS
สำหรับเทรนด์ซัมเมอร์นี้ พลพัฒน์เผยว่า ผู้หญิงไทยยังคงมีความ หวาน เท่ โก้ เป็นเอกลักษณ์อยู่ ซึ่งเทรนด์โลกรวมถึงเทรนด์ไทยอาจแบ่งได้เป็น 3 แบบ
1.อะไลฟ์ เป็นความสดใสรับซัมเมอร์ มีชีวิตชีวา สนุกสนาน
2.เยสเทอะเดย์ วันซ์ มอร์ หรือธีมวินเทจ ที่มีความสุขกับความทรงจำในอดีต นำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ เป็นเทรนด์โลกที่มาแรงตลอดหลายปีนี้
3.แฮชแท็ก สตรอง ซึ่งกำลังมาแรงในไทย คือเทรนด์ที่บอกความเป็นตัวเองชัด ที่แม้ไม่มีป้ายบอกก็จะรู้จักแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
โดยโทนสีที่มาแรงยังคงเป็นสีใส่ง่ายๆ อย่างพาสเทล แต่จะมีสีสดๆ เข้ามาผสมในงานมากขึ้น ทั้งยังมีโทนสีที่ตัดกันอย่างชัดเจนเข้ามามากขึ้นในซัมเมอร์นี้ ขณะที่เสื้อผ้าชิ้นหลักก็ยังคงเป็นมินิสเกิร์ตและกางเกงขาสั้น เพียงแต่จะยาวขึ้นและใส่ได้จริงมากขึ้น
พร้อมกันนี้ยังได้รับชมแฟชั่นเทรนด์ทั้ง 3 เทรนด์ซัมเมอร์ของเหล่าไทยดีไซเนอร์ในสมาคมทั้ง 10 แบรนด์ กับ อาซาว่า, วิคธีร์รัฐ, เกรย์ฮาวด์ ออริจินัล, มิลิน, อิชชู่, คลอเส็ท, เพนคิลเลอร์, เพลย์ฮาวด์ บาย เกรย์ฮาวด์, ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ ฟรุตตี้ และซีนาด้า ในแบบสดใสรับซัมเมอร์อีกด้วย
เตรียมตัวรับซัมเมอร์