การ์มินสมาร์ทวอทช์ไฮเอนด์ ตระกูลฟินิกซ์ 5 โฉมใหม่

บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เปิดตัวนาฬิกาจีพีเอสมัลติสปอร์ต (GPS Multi-sport Watch) เพื่อสุขภาพและกีฬาระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดจากการ์มิน (GARMIN) ตระกูล fenix 5 (ฟินิกซ์ 5 ซีรีส์) พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ fenix 5 เป็นรุ่นมาตรฐาน (หน้าปัดขนาด 47 มม.) fenix 5S เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อคนที่ข้อมือเล็ก (หน้าปัดขนาด 42 มม.) fenix 5X เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดพร้อมแผนที่นำทางแนะนำเส้นทางสำหรับวิ่งหรือปั่นจักรยาน (หน้าปัดขนาด 51 มม.) โดยทั้ง 3 รุ่นถูกออกแบบมาเพื่อการใช้ในชีวิตประจำวันและการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ แบตเตอรีนานสูงสุด 24 ชม เปลี่ยนสายง่ายด้วย Quick Fit และอีกมากมาย

คุณไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี กล่าวว่า ปี 2559 ที่ผ่านมา แบรนด์การ์มิน GARMIN ยังคงมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งตลาดทั่วโลกและตลาดในประเทศไทย เป็นผลจากการที่เทรนด์แกตเจ็ตกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์ มาแรงทั่วโลก ผู้บริโภคนิยมใช้เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพและดูแลสุขภาพ การันตีด้วยยอดขายทั่วโลกในกลุ่มนี้โต 27% มียอดขายรวมที่ 3,019 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่แบรนด์การ์มินในประเทศไทย ในปี 2559 ที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด คือ กลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์เช่นกัน ซึ่งในปี 2559 ยอดขายในกลุ่มนี้เติมโตขึ้น 99% ล่าสุดได้มีการเปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ในตระกูล fenix 5 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของปีนี้ พร้อมเปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ ก่อนวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 30 มีนาคม นี้ คาดยอดขายในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์จะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ภายในสิ้นปีนี้

“ทั้งนี้ ในประเทศไทย เทรนด์ของแกตเจ็ตนาฬิกาเพื่อสุขภาพและกีฬายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากโปรแกรมการแข่งขันกีฬากลางแจ้งชนิดต่างๆ มีมากขึ้น อาทิ วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน ไตรกีฬา และยังมีความหลากหลายมากขึ้น อย่างกีฬาวิ่งเทรลก็กำลังได้รับความนิยมเรื่อยๆ และจำนวนผู้คนที่ให้ความสนใจก็เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับเทรนด์การใส่ใจในสุขภาพและเล่นกีฬาของคนไทยมากขึ้น และเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักอยากจะพัฒนาศักยภาพของตนจึงมองหาผู้ช่วยในการฝึกฝนอย่างเช่น จีพีเอส สมาร์ทวอทช์ (GPS Smart Watch) นอกจากนี้ผู้บริโภคอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้เล่นกีฬาจริงจังแต่ต้องการดูแลสุขภาพตนเองโดยการติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟิตเนส แบนด์ (Fitness Band) จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน และเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ เนื่องจากการ์มินเป็นแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายครบทุกเซกเมนต์ รวมทั้งสิ้น กว่า 20 รุ่น ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มเริ่มต้นจนถึงระดับมืออาชีพ

ซึ่งกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้จะเน้นที่การสอนการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะจัดในลักษณะเวิร์คช้อปเพื่อใช้นาฬิกาการ์มินในการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาศักยภาพในกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ในปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้จึงมีแผนจะขยายการจัดกิจกรรมไปที่ต่างจังหวัดโดยจะเน้นที่หัวเมืองใหญ่ 5 แห่งทั่วประเทศเป็นเฟสแรก” นายไกรรพ กล่าว

นายชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แบรนด์การ์มิน กล่าวว่า ปีนี้การ์มินได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มที่มีกระแสการรอคอยและพูดถึงมาโดยตลอด นั่นคือ fenix 5 นาฬิกาจีพีเอสมัลติสปอร์ต (GPS Multi-sport Watch) รุ่นใหม่ล่าสุดจากการ์มิน (GARMIN) พัฒนาขึ้นต่อจาก fenix 3 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งมีดีไซน์ทันสมัยยิ่งขึ้น สวยงามยิ่งกว่า สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันให้ลุคสปอร์ตและสุดคูล แต่ยังคงเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นสำหรับกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง วิ่งเทรล จักรยาน ว่ายน้ำ ไตรกีฬา สกี เดินเขา ปีนเขา และกอล์ฟ ประกอบกับแบตเตอรี่ทนถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ฟินิกซ์เป็นนาฬิการุ่นยอดฮิตตลอดกาลของการ์มิน

ADVERTISMENT

นาฬิกาจีพีเอสมัลติสปอร์ต fenix 5 ไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาที่ต้องการฝึกฝนเพื่อสถิติที่ดีขึ้น แต่ยังจะช่วยพัฒนาศักยภาพให้แก่นักกีฬามือสมัครเล่น และผู้สนใจเข้าร่วมในกิจกรรมกีฬากลางแจ้งที่ปัจจุบันนี้มีการแข่งขันหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายระยะทางให้เลือกมากขึ้น fenix 5 ยังเหมาะสำหรับทุกคนที่มีหัวใจสปอร์ต เพราะดีไซน์ที่สวมใส่ได้ในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ ทุกกิจกรรม และทุกวัน โดยจะมีการรับพรีออเดอร์ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย GARMIN พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 24 มีนาคมและเปิดขายจริงจะเริ่มวันที่ 30 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image