บอสใหญ่ไอ.ซี.ซี. ‘บุญเกียรติ’ จัดแฟชั่นการกุศล สานต่อเรื่องน้ำ ‘ในหลวงร.9’

จากความตั้งใจที่อยากจะแสดงออกถึงความรัก ความอาลัย ที่หัวใจคนไทยต่างมีให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บอสใหญ่แห่ง ไอ.ซี.ซี. “บุญเกียรติ โชควัฒนา” ประธานกรรมการบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดงานแฟชั่นโชว์การกุศล “ไวท์ แบล็ก แอนด์ โกลด์ แชริตี้ กาลาดินเนอร์” เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำไปใช้ในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และช่วยเหลือพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ เผยว่า ตลอดการทรงงาน 70 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงประกอบพระราชกรณียกิจต่างๆ เพื่อประโยชน์ของคนไทยมาโดยตลอด พระองค์รับสั่งว่า น้ำคือชีวิต หากไม่มีน้ำก็ไม่มีปัจจัย 4 อื่นๆ ป่าก็จะไม่มี หากดินไม่มีน้ำก็จะเพาะปลูกไม่ขึ้น หากแสงแดดมากเกินไปไม่มีน้ำก็จะเผาไหม้สิ่งต่างๆ แต่คนไทยเรามักกลัวน้ำท่วมมากกว่าน้ำแล้ง ได้แต่หาทางระบายน้ำ ฝนตกมา 100 หยดเราเก็บได้เพียง 8 หยด ทุกวันนี้เขื่อนภูมิพลมีน้ำที่สามารถใช้ได้เพียง 14% เท่านั้น

“แต่ความแปรปรวนเกิดขึ้นได้ทั่วโลก การบริหารความเสี่ยงจึงเป็นเรื่องของคนทุกคน จึงเป็นที่มาของการขุดสระน้ำไว้ใช้น้ำ ซึ่งพระองค์ทรงทำเป็นตัวอย่างให้ชาวบ้านได้ดู ไม่ว่าจะมีที่ดินเท่าไหร่มูลนิธิจะเข้าไปขุดสระให้กับชาวบ้าน ได้ใช้เพาะปลูกตลอดปีในเวลาที่ฝนทิ้งช่วง ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาชาวบ้านเหล่านี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องน้ำเลย และเราจะขุดสระให้กับชาวบ้านที่ต้องการต่อไปเรื่อยๆ” ดร.สุเมธเผย

(ซ้าย) บุญเกียรติ – ดร.สุเมธ (กลาง)

งานนี้ได้เหล่าคนดังใจบุญมาร่วมชมแฟชั่นโชว์ ในธีม ขาว ดำ ทอง อาทิ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ดร.รอยล จิตรดอน, ทิพาพร อัชนันท์, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ, อุไรพร เฉลิมทรัพยากร พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นต้น 

Advertisement
สงกรานต์ – กรัชเพชร (ขวา)
ไพบูลย์
ศรัณย์ภัค สุวรา จรสพรรณ
นาตาลี

 

สำหรับงานแฟชั่นโชว์พิเศษ ดีไซเนอร์ชั้นนำทั้ง 37 แบรนด์ ต่างนำเอาคอลเล็กชั่นใหม่มานำเสนอ อาทิ

แบรนด์เนมจากฝรั่งเศส “แอล” ที่่ยกทั้งมาทั้งแฟชั่นผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก อย่าง แอล ปารีส & สปอร์ต แบรนด์เนมจากฝรั่งเศส มาในคอนเซปต์  Glamourous  Black หญิงสาวที่มีความมั่นใจ มีเสน่ห์ น่ามอง โดยเสื้อผ้าเซตนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุควิคตอเรียน ที่เน้นสีดำและสีทองเป็นหลัก จึงทำให้เสื้อผ้าชุดนี้มีเสน่ห์ ลึกลับ และน่าค้นหา ผนวกกับผ้าที่นำมาตัดยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ชุดมีความโดดเด่นมากขึ้น รวมไปถึงเครื่องประดับยังช่วยเสริมให้ผู้หญิงในรูปแบบของแอลมีความสง่างาม  และดึงดูดใจไม่น้อย

Advertisement

หรือ ELLE HOMME (แอล ออม) โดยแฟชั่นโชว์ชุดนี้ได้หยิบ เอาความเป็น “ELLE HOMME” มาเพิ่มความหรูหราของธีมงาน Black White and Gold ให้มากกว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่ปกติ ด้วยความเป็นวิคตอเรียนยุค 1900 ในลวดลายเสื้อผ้าผสมผสาน กับเทรนด์ในปัจจุบันสปอร์ตเทรนด์ ในโครงสร้างเสื้อผ้าและเนื้อผ้า ให้เกิดการผสมผสานกันในรูปแบบของ วิคตอเรียน สปอร์ต

นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ เฟลิกซ์ บูเออร์, วาโก้ เบลาซ์, กีลาโรซ, ชอง หลุยส์ เชอเรย์, หลุยส์ ฟองเทน, แด็กซ์, แอร์โรว์, เก็ทอะเวย์, อีซี่แวร์ บาย เซนต์ แอนด์ ดรูว์, ฮอนบิลล์, แม็กซิมัส, เลอ ค็อก สปอร์ทีฟ เป็นต้น

อิ่มบุญ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image