ฉลอง 5 ปี Clash of Clans เปิดตัวภาคภาษาไทยเป็นครั้งแรก!

บริษัท ซูเปอร์เซลล์ ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมจากประเทศฟินแลนด์ จับมือกับบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี เกม Clash of Clans ที่เปิดตัวเป็นครั้งเเรกเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 พร้อมเปิดตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเป็นทางการครั้งเเรก นำเสนอเรื่องราวความสนุกของเกมมือถือแนววางแผนกลยุทธ์แฟนตาซีเพื่อมอบแด่คอเกมในประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากแคลชเชอร์ซุปตาร์สาว “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” หัวหน้าแคลน OKS The Great หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ของ Clash of Clans มาร่วมโชว์แบตเทิลรอบพิเศษกับแคลชเชอร์ชื่อดัง ZatanZ ZadistiX บนเวที สร้างสีสันให้ผู้ร่วมงาน ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเป็นเกมยอดนิยมในดวงใจของคนไทย ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียทั้ง เฟซบุ๊ก และยูทูบ ในปีนี้

นาย จีฮง ลี, โกลบอล เอ็กซ์แพนชัน เซาท์อีสเอเชีย บริษัท ซูเปอร์เซลล์ กล่าวว่า “เกม Clash of Clans เปิดให้บริการครั้งแรกในระบบ iOS เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 และเปิดให้บริการในระบบ Android เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 ได้กลายเป็นเกมแนววางแผนธีมแฟนตาซียอดนิยมบนมือถือของคนทั่วโลก ปัจจุบันเกม Clash of Clans ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 20 ภาษา ในวันนี้ Clash of Clans แปลเป็นภาษาไทยแบบสมบูรณ์ พร้อมให้คอเกมในเมืองไทยได้ประลองฝีมือ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ชาวไทย ทั้งนี้ เราได้เปิด Facebook Fanpage เกม (www.facebook.com/clashofclansthofficial/) และช่อง YouTube เวอร์ชั่นภาษาไทย เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา”

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย นับเป็นกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ข้อมูลจากรายงานของบริษัท Newzoo ที่จัดทำร่วมกับบริษัท Global Mobile Game Confederation เผยว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่ตลาดเกมมือถือเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยรายได้ในอุตสาหกรรมเกมบนมือถือเติบโตกว่า 45.3% ซึ่งมากกว่า 3 เท่าของอัตราเฉลี่ยทั่วโลกที่ 14.6%

ในส่วนของการโปรโมตเกม Clash of Clans เวอร์ชั่นภาษาไทย ภายใต้การบริหารงานด้านการตลาดของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) นั้น

Advertisement

นายกฤตธีกล่าวว่า “เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) เป็นผู้ให้บริการด้านแพลตฟอร์มระดับชั้นนำของประเทศ ซึ่งรวมไปถึงแพลตฟอร์มด้านนิวส์และพอร์ทัลภายใต้ชื่อสนุก! (Sanook!) และ NoozUP แพลตฟอร์มด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์และมัลติมีเดียอย่าง JOOX และ VOOV

นอกจากนี้ ยังให้บริการด้านดิจิทัลเอเยนซี่ ซึ่งถือเป็นส่วนผสมที่ดีที่จะทำให้เราสามารถโปรโมตเกม Clash of Clans ได้อย่างประสบความสำเร็จ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image