อัพเดต 3 เทรนด์ เครื่องดื่มปี 2018

ใกล้จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ใครต่อใครก็ต่างพากันอัพเดตเทรนด์ปีหน้าในแวดวงของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่ “เครื่องดื่ม” ที่ฟอลคอน แทคทีมกับมืออาชีพด้านเครื่องดื่มและเบเกอรี่ชื่อดัง “พล ตันฑเสถียร” มาเผยเทรนด์เครื่องดื่มสุดล้ำต้อนรับปี 2018 พร้อมเผย 4 เมนูสร้างสรรค์ความอร่อยอย่าง ช็อกโกแลต มาเบิ้ล, กาโก้เย็น กาแฟและโกโก้ในแก้วเดียวกัน, ดับเบิลที ชานมและชาเขียวมิกซ์รวมกัน และยูนิคอร์น มิลค์เชค เครื่องดื่มสีพาสเทลเปรี้ยวบลูเบอร์รี่และบลูฮาวาย

พลเผยว่า เทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ผู้บริโภคยุคใหม่มีความอยากรู้อยากลองของใหม่ๆ อยู่เสมอ สำหรับเทรนด์เครื่องดื่มที่น่าจับตามองในปี 2018 มี 3 เทรนด์หลักๆ ได้แก่

พล ตันฑเสถียร

เทรนด์ “โลคอลไลเซชั่น” คือการนำวัตถุดิบจากท้องถิ่นมาครีเอตเมนู ชูจุดขายเรื่องความสดใหม่ เอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ละท้องถิ่นและความเป็นตัวตน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มองหาความแตกต่าง

เทรนด์ “ดริ้งกิ้ง ดีเซิร์ท แอนด์ ไฮบริด ดริงก์” เป็นยุคที่เครื่องดื่มและเบเกอรี่ไม่มีเส้นแบ่งต่อกัน หรือเครื่องดื่มลูกผสม ที่สามารถสร้างความสดชื่นจากเครื่องดื่มพร้อมกับเพลิดเพลินรสสัมผัสแบบฉบับเบเกอรี่ ได้พร้อมๆ กัน

Advertisement

เทรนด์ “สไตรกิ้ง คัลเลอร์” เพราะสีสันมีอิทธิพลต่อใจ ร่างกาย ไปถึงอารมณ์ คนรุ่นใหม่ที่มีความเครียด จึงเน้นสีสันชูรสอาหาร อาทิ สีฟ้าให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สีเขียวสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ สีส้มกระตุ้นพลังบวก อารมณ์ขัน มาพร้อมกับเทคนิคสร้างสรรค์ อย่างไล่สีสลับกันให้เกิดมิติ หรือหาส่วนผสมใหม่ๆ ซึ่งวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าสีสันและรูปทรงมีอิทธิพลต่อผู้บริโภค

ไม่ตกเทรนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image