เปิดใจ “หมู-พลพัฒน์” 10 ปี อาซาว่า และดราม่าที่ผ่านพ้น

ก้าวเข้าสู่ปี 2018 ปีนี้ “หมู-อาซาว่า” พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่ง อาซาว่า กรุ๊ป มีโปรเจ็กต์ยักษ์บิ๊กบึ้มตลอดทั้งปี เพื่อฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของแบรนด์อาซาว่า โดยเปิดร้านอาหาร ซา ว่า ไดนิ่ง ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ บอกเล่าถึงแผนงานที่จะเกิดขึ้นในปีจอ

“ปีนี้อาซาว่ามีอายุครบ 10 ปี” ดีไซเนอร์ชื่อดังเปิดประเด็น

“อาซาว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 และในปีนี้ วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2018 เราจะมีอายุครบ 10 ปี โดยตลอดทั้งปีนี้ก็จะเจอกับอาซาว่าบ่อยหน่อย เพราะเราจะมีกิจกรรมพิเศษทุกเดือน เพราะเราอยากจะทำสิ่งต่างๆ กับคนนอกวงการแฟชั่นมากยิ่งขึ้น”

นับเป็น 1 ทศวรรษที่อัดแน่นไปด้วยความพิเศษ เพราะเขาจะนำเสนอแฟชั่นในมุมที่ตัวเองอยากจะพูดถึงกับสังคมไทย

Advertisement

“ปีนี้คอลเล็กชั่นของเราจะพูดถึงความภูมิใจในความเป็นไทย หลายคนอาจไม่รู้ว่าแบรนด์อาซาว่าใช้ผ้าไทยมาตลอด 10 ปี นับตั้งแต่คอลเล็กชั่นแรก แต่ที่เราไม่ได้บอกว่าเราใช้ผ้าไทย เพราะเราอยากให้คนใส่ผ้าไทยแล้วใส่ไปไหนก็ได้ โดยที่เราไม่ต้องบังคับ ไม่ต้องบอก ให้ผ้าไทยได้อยู่ในชีวิตคนโดยที่เขาไม่รู้สึกว่าฝืนตัวเอง เพราะอย่างนี้ ปีนี้เราจึงหยิบเรื่องนี้มาพูด”

เป็นความตั้งใจดีๆ ที่ยังคงตั้งมั่นทำงาน แม้เมื่อปลายปี 2560 เขาจะเจอดราม่าชุดใหญ่ “ชุดราตรี” ในรอบไฟนอลการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ของ “มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017”

เลยขออัพเดตว่าเป็นอย่างไรบ้าง เหนื่อยไหมกับข่าวนี้?

“ไม่ได้เหนื่อย” เขาบอกทันที ก่อนเสริมว่า “ชิน!!”

“เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับข่าวด้านลบอยู่แล้ว ซึ่งคุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ก็ยังเปิดโอกาส

ให้ทำอยู่ แต่เรายังไม่ได้คุยว่าปีนี้จะเอาอย่างไร เพราะอาซาว่าครบ 10 ปี งานก็เยอะ”

นอกจากจะ “ดังเปรี้ยง” กลายเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นแล้ว เขายังได้รับการทาบทามจากประเทศในแถบแอฟริกาใต้ ไม่ว่าจะเป็นบราซิล อาร์เจนตินา ให้นำชุดที่ออกแบบให้เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ไปโชว์ แต่เขาก็ต้องปฏิเสธไป เนื่องจากปีนี้ตั้งใจจะทำงานครบรอบ 10 ปีอาซาว่าให้ออกมาดีที่สุด

“จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา มันเหมือนยิ่งโดนด่ายิ่งดัง กลายเป็นว่าปีที่ผ่านมาเป็นปีที่คนรู้จักเยอะที่สุด” หมู อาซาว่า ทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image