มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้

มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้

มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้

ในยุคที่แนวคิดด้านการออกแบบ แทรกซึมเข้าไปอยู่แทบจะทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การออกแบบโชว์รูมรถยนต์ก็เช่นกัน เหล่านักสร้างสรรค์พยายามตีโจทย์รอบด้าน เพื่อเปิดประสบการณ์ที่มากกว่าดีไซน์ เป็นสถานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ที่โชว์รูมแห่งอนาคต “บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้ บนถนนพัฒนาการ-ศรีนครินทร์”

วิสูตร สุขพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีทู ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด (V2 Design Studio) ในฐานะผู้จุดประกายไอเดียโชว์รูมแห่งอนาคต กล่าวว่า เป็นการสะท้อนแนวคิดที่แตกต่างจากอดีต ที่เน้นตัวผลิตภัณฑ์หรือรถยนต์เป็นที่ตั้ง เปลี่ยนมาให้ความสำคัญกับการรังสรรค์ ‘ประสบการณ์ของผู้บริโภค’ (Customer Experience) โดยลงรายละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ นำเสนอผ่านหลากหลายมิติ ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส เพื่อถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์

มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้
มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้

  “เราให้ความสำคัญกับ 3 กิจกรรมหลัก ซึ่งเป็นเสมือนจุดเชื่อมต่อของออฟไลน์ คือ 1.การสัมผัสและทดลองขับ (Touch & Test) 2. การส่งมอบ (Handover Moment) 3.บริการหลังการขาย Aftersales Service ผ่านการออกแบบประสบการณ์ทุกมิติ ที่เกี่ยวกับการนำเสนอรถยนต์ ในบรรยากาศที่เหมาะสม และเอื้อต่อการบริการของพนักงาน” วิสูตร เผย 3 คีย์เวิร์ดที่เป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบโชว์รูมที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนยุคใหม่ พร้อมชูคอนเซ็ปต์ดีไซน์แฟลกชิปโชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้ บนถนนพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ที่เป็นเสมือนภาพสะท้อนที่ชัดเจนของไอเดียสร้างสรรค์ อาทิ

การดีไซน์ส่วนหน้าของอาคาร ที่ออกแบบเป็นกล่องกระจกใส และระนาบแนวนอนขนาดใหญ่, โถงจัดแสดงรถที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งคล้ายแกลเลอรี่ รวมถึงพื้นที่รับรองลูกค้า ที่แสดงถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันแรก ต่างจากอดีตที่ผลิตภัณฑ์ต้องมาก่อน

Advertisement

การมองในมุมที่ต่างออกไป ช่วยปลุกเร้าความรู้สึกของผู้คนประหนึ่งอยู่ในไลฟ์สไตล์มอลล์ขนาดย่อมๆ ที่มีพื้นที่รับรองซึ่งมีขนมขบเคี้ยว อาหารว่าง และเครื่องดื่มจัดเตรียมไว้บริการ กล่อมด้วยเสียงเพลง รวมถึงการออกแบบกลิ่นที่สื่อสารความเป็นแบรนด์ เคล้าบรรยากาศอบอุ่นจนเกือบลืมไปว่าที่นี่ คือ โชว์รูมรถยนต์

  “ทั้งหมดอาจไร้ความหมาย หากฤกษ์สำคัญอย่างวันรับรถ ดูธรรมดาจนไม่น่าจดจำ โชว์รูมแห่งอนาคตนี้ ตั้งใจออกแบบห้องส่งมอบรถยนต์ให้มีความพิเศษ ด้วยขนาดของพื้นที่โอ่โถง ผสานรับแขกสุดหรูพร้อมจอแอลอีดีขนาดใหญ่ สำหรับไว้บันทึกช่วงเวลาแสนประทับใจ” วิสูตรกล่าว

เป็นบทสรุปที่ว่า มากกว่าดีไซน์ แต่ครบ จบ ในที่เดียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

Advertisement
วิสูตร สุขพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีทู ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด
มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้
มากกว่าดีไซน์ โชว์รูมแห่งอนาคต บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image