เฟซบุ๊ก บริษัทสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่เจ้าของสื่อโซเชียลมีเดียอย่างอินสตาแกรม เปิดบริการ “ไอจีทีวี” บริการสำหรับโพสต์วิดีโอความยาวสูงสุดถึง 1 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นการเปิดเส้นทางการแข่งขันในระบบสตรีมวิดีโอที่สนับสนุนด้วยระบบการโฆษณากับผู้ให้บริการที่ครองตลาดอย่างยูทูบ
รายงานระบุว่าไอจีทีวีจะเป็นทั้งส่วนหนึ่งของอินสตาแกรมและเป็นแอพพลิเคชั่นที่แยกออกมา โดยบริการดังกล่าวมีแผนที่จะให้บริการวิดีโอจากคนดังในโลกออนไลน์ ศิลปิน รวมถึงสัตว์เลี้ยงที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยปัจจุบันยังไม่มีแผนที่จะแบ่งรายได้ให้กับผู้ผลิตวิดีโอผ่านไอจีทีวี แต่มีความเป็นไปได้ในอนาคต
รายงานระบุว่าในช่วงแรกไอจีทีวีจะยังไม่มีบริการโฆษณา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่าไอจีทีวีจะต้องมีโฆษณาอนาคตในท้ายที่สุด
ทั้งนี้หุ้นของเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้น 2.3 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียวกันเพิ่มขึ้นเป็น 202.06 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากหุ้นพุ่งขึ้นเกิดนกว่า 200 ดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกก่อนหน้านี้