‘ไมโครซอฟท์’ ประกาศแผนลงทุนใหม่ หวังเปิดโอกาสให้กว้างขึ้นสำหรับพันธมิตร

ไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ประกาศแผนการลงทุนใหม่ในเทคโนโลยีและโครงการต่างๆ ที่มีขึ้นเพื่อสนับสนุนเครือข่ายพันธมิตร แผนการลงทุนเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยยกระดับการทำงานกับพันธมิตรไมโครซอฟท์ให้รับกับยุคของคลาวด์

กาฟรีลลา สคุสเตอร์ รองประธาน วัน คอมเมอร์เชียล พาร์ทเนอร์ ของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “ลูกค้าและพันธมิตรต่างกำลังขยับเข้าสู่คลาวด์และเร่งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สิ่งนี้นำมาซึ่งความร่วมมือที่ทั้งใหม่และแตกต่างกว่าเดิม “ไมโครซอฟท์มีโครงการบริการและทรัพยากรมากมายสำหรับบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับเรา ซึ่งช่วยให้บริษัทเหล่านี้ได้รับผลประโยชน์จากโอกาสอันดีที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

โดยการลงทุนในผลิตภัณฑ์และโครงการต่างๆ ได้แก่ การยกระดับและใช้งานแพลตฟอร์ม Microsoft Teams หลังจากที่เปิดตัวมาได้เพียง 2 ปี ปัจจุบัน Microsoft Teams มียอดผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวันราว 13 ล้านคน และมีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกสัปดาห์มากถึง 19 ล้านคน นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ ในแพลตฟอร์ม Microsoft Teams เพื่อรองรับการใช้งานของพนักงานทุกคน ซึ่งรวมถึงแนวทางใหม่ๆ ในการสนับสนุนองค์กรผู้ให้บริการดูแลสุขภาพและพนักงานหน้างาน ทั้งยังมีแผนผนึกกำลังกับพันธมิตรเพิ่มเติมอีกมากมาย ทั้งบริการสนับสนุนในส่วนของศูนย์คอนแทกต์เซ็นเตอร์ การตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด และผู้ให้บริการโซลูชั่นคลาวด์

ข้อมูลอัพเดต Dynamics 365 ไมโครซอฟท์ได้ประกาศข้อมูลอัพเดตครั้งสำคัญเกี่ยวกับโครงการ Dynamics 365 Nonprofit Accelerator และแผนบูรณาการใหม่อีก 2 รายการสำหรับ Dynamics 365 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และบริการทางการเงิน นอกจากนี้ ยังมีโครงการ Business Applications ISV Connect ด้วย พร้อมเครื่องมือและข้อมูลแนะแนวการพัฒนาใหม่ๆ ตลอดจนทรัพยากรตลาด ความร่วมมือภาคสนาม และบริการสนับสนุนในการเข้าสู่ตลาด

Advertisement

การเปิดตัว Azure Lighthouse ซึ่งทำหน้าที่เป็นแผงควบคุมครบในหนึ่งเดียว ให้พันธมิตรใช้ตรวจสอบและบริหารจัดการ Azure ครอบคลุมลูกค้าทั้งหมด สิ่งนี้เข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งาน Azure ที่ทำงานได้อย่างอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพกว่าที่เคย ส่งผลให้ลูกค้าตรวจสอบได้ดียิ่งขึ้นและมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์ได้คิดค้นโซลูชั่นในสเกลนี้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพันธมิตรเอง

Azure Migration Program โครงการ Azure Migration Program (AMP) ใหม่นี้ ช่วยให้ลูกค้าย้ายเข้าสู่ Azure ได้เร็วขึ้น โดย AMP จะคอยให้คำแนะนำเชิงรุกและเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเสี่ยงและรับมือกับปัญหาที่มักเกิดขึ้นเมื่อย้ายงานเข้าคลาวด์

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ริเริ่มโปรแกรมการขายร่วม (co-sell) เมื่อ 24 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันโปรแกรมดังกล่าวสร้างรายได้ให้กับพันธมิตรถึงปีละ 9.5 พันล้านดอลลาร์ โดยเป้าหมายการลงทุนที่ประกาศในสัปดาห์นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อต่อยอดโอกาสดังกล่าว คือ Microsoft Security เปิดให้ใช้งานโดยทั่วไปแล้ว เพื่อเปิดทางให้พันธมิตรสามารถวางตลาดตามความเชี่ยวชาญของตนเอง และมอบการเข้าถึงผลประโยชน์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยหนุนการเติบโตของธุรกิจและผลกำไร

Advertisement

โดย 5 บริการใหม่สุดล้ำด้วยความเชี่ยวชาญ ได้แก่ Windows Server และ SQL Server Migration สำหรับ Microsoft Azure, Linux และ Open Source Databases Migration สำหรับ Microsoft Azure, Data Warehouse Migration สำหรับ Microsoft Azure, Modernization of Web Applications ใน Microsoft Azure และ Kubernetes บน Microsoft Azure

และการพัฒนาครั้งใหม่ในตลาดการค้า โมเดลการตั้งราคาใหม่ รวมถึงโปรแกรมรางวัลและเส้นทางสู่ตลาดรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดตัวในเดือน ก.ค.นี้ สำหรับบริษัทที่มอบการทำธุรกรรมในตลาดการค้าเชิงพาณิชย์ของไมโครซอฟท์ โมเดลการตั้งราคาใหม่นี้ประกอบด้วยระบบการวางบิล SaaS แบบรายเดือนและรายปี ทางเลือกการวางบิลที่ยืดหยุ่นและปรับตามการใช้งาน (custom-metered) สัญญามาตรฐาน และการทดลองใช้ระบบ SaaS ฟรี ที่อาจเป็นช่องทางเปลี่ยนให้เป็นการชำระเงินในภายหลัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image