แคมเปญ 12.12 Birthday Sale ของ‘ช้อปปี้’ สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยสถิติผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านครั้ง ขายสินค้าได้ 80 ล้านชิ้น

ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ฉายภาพประวัติศาสตร์ความสำเร็จครั้งล่าสุดในมหกรรมช้อปปิ้งส่งท้ายปี Shopee 12.12 Birthday Sale กับการทุบสถิติด้วยยอดจำหน่ายสินค้า 80 ล้านชิ้น โดยภายใน 24 ชั่วโมง ของวัน 12 ธันวาคมที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าใช้งานจากทั่วทั้งภูมิภาคมากกว่า 80 ล้านครั้ง เข้ามาเลือกจับจ่ายสินค้านับล้านดีลกับช้อปปี้

นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า “ประวัติศาสตร์ความสำเร็จครั้งใหม่ ในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale นี้ เป็นข้อพิสูจน์สำคัญถึงความไว้วางใจของนักช้อปทุกกลุ่มที่มีต่อช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์มที่สามารถส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุด ‘ช้อปปี้’ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานในทุกๆ พื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็ก หรือเมืองใหญ่ ให้สามารถสนุกไปกับซื้อ-ขายสินค้าในหลากหลายหมวดหมู่กับเรา ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นในการยกระดับอีคอมเมิร์ซให้ง่ายและสามารถเข้าถึงทุกคน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ ‘ช้อปปี้’ กลายเป็นแอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาค”

‘อีคอมเมิร์ซ’ กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานอย่างรวดเร็ว

‘ช้อปปี้’ ได้ขึ้นแท่นเป็นแพลทฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้งานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันอย่างรวดเร็ว จากรายงานเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซในไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2562 ของ iPrice พบว่า ‘ช้อปปี้’ เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่มีผู้เข้าชมจากทั่วทั้งภูมิภาคมากที่สุดทั้งผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์และโมบายเว็บ อีกทั้งยังถูกจัดอันดับให้เป็นแอพพลิเคชั่นอันดับชั้นนำในหมวดช้อปปิ้ง จากปริมาณผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนจากทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นักช้อปหันมาจับจ่ายสินค้าในชีวิตประจำวันบนช้อปปี้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เซรั่มบำรุงผิว, กางเกงผ้าอ้อมเด็ก และปากกาหมึกเจล ที่กลายเป็นไอเท็มยอดนิยม ในประเทศไทย ในวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานในปัจจุบันยังนิยมค้นหาข้อมูลของสินค้าเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อ โดยพบว่าตลอดช่วงแคมเปญ มีการเผยแพร่ไลฟ์สตรีมมิ่งบน Shopee Live รวมกว่า 180,000 ชั่วโมง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของนักช้อปยุคใหม่กับการมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับแบรนด์และผู้ขายได้แบบเรียลไทม์ เพื่อศึกษารายละเอียดของสินค้ายอดนิยมก่อนตัดสินใจซื้อ

ข้อมูลที่น่าสนใจจากทั่วภูมิภาคในวันที่ 12 ธันวาคม

จำนวนผ้าอ้อมเด็กทั้งหมดที่ขายได้สามารถใช้ได้ถึง 12,002 ปี
จำนวนสมาร์ทโฟนที่ขายได้สามารถเรียงต่อกันได้เท่ากับ 3 สนามฟุตบอล

ความสำเร็จของ Shopee 12.12 Birthday Sale สะท้อนความเชื่อมั่นของนักช้อปออนไลน์

จากความสำเร็จของแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นในการช้อปปิ้งออนไลน์ทั่งทั้งภูมิภาคนี้ จากการสังเกตของ ‘ช้อปปี้’ พบว่านักช้อปมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าชิ้นใหญ่มากขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ สมาร์ทโฟน กล้องถ่ายรูป และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานมีความมั่นใจที่ซื้อสินค้าชิ้นใหญ่บนแพลทฟอร์มช้อปปี้เพิ่มมากขึ้น

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจที่พบ คือ ผู้ใช้งานนอกเมืองหลวงมีแนวโน้มที่จะซื้อขายสินค้าบนแพลทฟอร์มออนไลน์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยในช่วง 12.12 นี้ ในทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน มีปริมาณคำสั่งซื้อจากพื้นที่นอกเมืองหลวงเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับประเทศไทย จังหวัดที่มีปริมาณการช้อปปิ้งสูงสุด ได้แก่ ปทุมธานี เชียงราย และสงขลา ในขณะที่สินค้าท้องถิ่นที่ขายดีที่สุด ประกอบด้วย ข้าวสารบรรจุถุง, โฮมเมดคุ้กกี้ และปฏิทินตั้งโต๊ะ

มอบปรากฏการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบส่งท้ายปี ในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale

‘ช้อปปี้’ สร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปี กับ Shopee 12.12 Birthday TV Show โดยนักช้อปจากทั่วฟ้าเมืองไทยให้ความสนใจร่วมรับชมมากกว่าหลายล้านวิวจากทุกช่องทาง[1] ซึ่งในงานนี้ ‘ช้อปปี้’ ได้ขนทัพศิลปิน ดาราแถวหน้า อาทิ อั้ม-พัชราภา, ติ๊ก – เจษฎาภรณ์, จินตรา พูนลาภ, F.HERO, BNK48 และอีกคับคั่ง มาร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดสุดอลังการเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ‘ช้อปปี้’ ยังได้ผนึกกำลังกับ 12 องค์กรการกุศล เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีให้กับผู้ใช้งานชาวไทยผ่านกิจกรรม Shopee 12.12 Birthday Charity: ช้อปปี้ชวนคุณทำดี ในครั้งนี้ ‘ช้อปปี้’ สามารถระดมทุนได้มากถึง 1,112,222 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือให้กับผู้ที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ผ่านการบริจาคด้วยวิธีต่างๆ บนช้อปปี้ อาทิ การร่วมซื้อสินค้าที่ระลึกของทางมูลนิธิที่เข้าร่วมได้โดยตรงผ่านร้านค้า Official Store หรือซื้อคูปองบริจาคออนไลน์ง่ายๆ ผ่านแพลทฟอร์มช้อปปี้

“แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale เป็นการปิดฉากความสำเร็จในปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ช้อปปี้ ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จที่เกิดคาดจากปีที่ผ่านๆ มา ด้วยการสนับสนุนที่ดีจากผู้ใช้งาน ผู้ขาย แบรนด์และพันธมิตรทางธุรกิจของเราทุกคน และในปี 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ‘ช้อปปี้’ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเดินหน้ายกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลทฟอร์มช้อปปี้ ทั้งยังสามารถปลดล็อกศักยภาพของอีคอมเมิร์ซให้เต็มกำลังสูงสุด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานทุกคน” เทอเรนซ์ กล่าวทิ้งท้าย

บทความก่อนหน้านี้‘จาตุรนต์’ โพสต์ ใช้กฏหมายยุบพรรคอนาคตใหม่
บทความถัดไปโคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์รับลมหนาวผากระดาษเขาใหญ่