ใจดีแนะนำการโอนเงิน ไปประเทศกัมพูชา

ใจดีแนะนำการโอนเงิน ไปประเทศกัมพูชา

“ใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศกัมพูชา” เป็นบริการโอนเงินสดระหว่างประเทศจากไทยไปกัมพูชา ทางเลือกการโอนเงินกลับบ้าน สำหรับผู้ใช้ซิมระบบเติมเงินของดีแทค ที่สะดวก รวดเร็วปลอดภัย และเชื่อถือได้ สามารถรับเงินได้สะดวกที่เคาน์เตอร์ของ Wing ซึ่งมีมากกว่า 5,000 สาขา ทั่วประเทศกัมพูชา

โดยรายงานข้อมูลจากองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน International Organization for Migration (IOM) หน่วยงานขององค์การสหประชาชาติ ฉบับปี พ.ศ.2562 ระบุการส่งเงินกลับบ้านของแรงงานย้ายถิ่นไปยังประเทศบ้านเกิด มีความสำคัญและอาจเป็นแหล่งรายได้ทางเดียวของสมาชิกครอบครัว โดยรวมแล้ว แรงงานย้ายถิ่นในประเทศไทยส่งเงินกลับจำนวน 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผ่านช่องทางในระบบ ไปยังประเทศกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเวียดนาม

การโอนเงินกลับบ้านของแรงงานย้ายถิ่น มี 2 ช่องทาง คือ 1) การโอนเงินในระบบ เช่นทาง ธนาคาร สถาบันการเงิน 2) การโอนเงินนอกระบบ ผ่านนายหน้า หรือร้านค้าที่ไม่มีใบอนุญาตในการทำธุรกรรมทางการเงิน

ซึ่งแรงงานย้ายถิ่นในประเทศไทยส่วนใหญ่ยังคงส่งเงินกลับผ่านช่องทางนอกระบบ ผ่านระบบนายหน้า หรือถือเงินกลับบ้านเอง เพราะไม่ต้องใช้เอกสารสำคัญประจำตัว ไม่ต้องกรอกข้อมูลมาก แต่มีข้อเสีย คือปลายทางต้องรอเงินหลายวัน ไม่มีระบบติดตามเส้นทางการโอนเงิน ค่าธรรมเนียมไม่แน่นอนตั้งแต่ 100-500 บาทขึ้นอยู่กับนายหน้าจะเรียกเก็บ ทำให้แรงงานย้ายถิ่นไม่มีทางเลือกที่ดีในการโอนเงิน

Advertisement

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเข้าใจลูกค้า โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 จึงได้เร่งพัฒนาแนวทางการให้บริการเพื่อตอบสนองลูกค้าให้ได้มากขึ้น จากการมอบประโยชน์จากการใช้งานโทรศัพท์มือถือ (Telco benefit) มาเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น (Life benefit) ด้วยบริการดิจิทัลที่ง่าย และสะดวกรวดเร็ว ข้อเสนอในราคาที่จับต้องได้ รวมไปถึงบริการเสริมที่มุ่งแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน”

นอกจากนี้ ดีแทครู้และเข้าใจในวิถีความเป็นอยู่และความต้องการของลูกค้ากลุ่มแรงงานต่างด้าวในประเทศไทยเป็นอย่างดี เพราะดีแทคพัฒนาบริการให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้า ทำให้ลูกค้านึกถึงดีแทคก่อนเสมอ จึงส่งผลให้ดีแทคมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในลูกค้ากลุ่มแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย

ข้อมูลจากสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว ในเดือนตุลาคม 2563 มีแรงงานย้ายถิ่นกัมพูชาในประเทศไทยจำนวน 5 แสนคน ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการดีแทคจำนวนมาก ดีแทคเข้าใจวิถีชีวิตและมองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปช่วยเหลือ กลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าว ในการส่งเงินกลับบ้าน ให้ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

Advertisement

ดีแทคจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร T2P ผู้ให้บริการ e-Money ภายใต้แอพพ์ DeepPocket ที่ลูกค้าสามารถนำ e-Money ไปชำระค่าสินค้าแทนเงินสด ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เปิดตัว บริการใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศกัมพูชา เป็นทางเลือกใหม่ในการโอนเงินที่ง่าย รวดเร็วและปลอดภัยกว่า จึงได้เพิ่มวิธีการโอนเงินสำหรับลูกค้า Deeppocket ที่ใช้ซิมระบบเติมเงินของดีแทคสามารถทำธุรกรรมบนมือถือของลูกค้า

ผ่านการกด USSD *628*1* จำนวนเงินที่ต้องการโอน รวมค่าธรรมเนียม 100 บาท#กดโทรออก โดยดีแทคจะขยายบริการโอนเงินไปยังเมียนมา ในเฟสต่อไป”

พร้อมกันนี้ดีแทคยังได้เปิดรับสมัครพันธมิตรร้านค้าปลีกที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้บริการกัมพูชา ได้เข้าถึงการเติมเงิน เพื่อโอนเงินกลับบ้านด้วยตนเอง ได้สะดวกทุกที่ในประเทศไทย รวมถึงเชิญชวนผู้ประกอบการที่เล็งเห็นประโยชน์ และต้องการให้ไปแนะนำบริการแก่พนักงานชาวกัมพูชา ถึงภายในสถานประกอบการ โดยร้านค้าและผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่ โทร 06-3206-4230 หรือ LINE: @463bshdn หรือ Inbox ที่ FB Page: DeepPocket

นายทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานบริหาร บริษัท ทีทูพี จำกัด กล่าวว่า “ทีทูพี เป็นผู้ให้บริการ e-payment ที่พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการเงิน และเป็นบริษัท อีมันนี่ รายใหญ่ในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้สามารถให้บริการธุรกรรม อีเพย์เมนต์ และอีมันนี่ ได้ใกล้เคียงกับธนาคาร และยังได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย PCI DSS

ในขณะที่ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทีทูพีได้สร้างนวัตกรรมบริการทางการเงินได้หลากหลายมากขึ้นและได้ขยายเครือข่ายการให้บริการไปสู่พันธมิตรผู้ให้บริการด้านการเงินในกลุ่มประเทศ CLMV เช่น วิง (Wing Cambodia) Limited Specialized Bank ในประเทศกัมพูชา ผู้ให้บริการทางการเงินผ่านมือถือ รวมไปถึงบริการโอนเงินระหว่างประเทศ วิงเป็นผู้นำในการให้บริการทางการเงินบนมือถือและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในกัมพูชาซึ่งให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้ง 100% บนเครือข่ายกว่า 5,000 สาขา และมีพันธมิตรกว่า 25,000 ร้านทั่วโลก

ความร่วมมือระหว่าง T2P กับดีแทค ครั้งนี้เพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริการ ใจดีแนะนำบริการโอนเงินไปกัมพูชาไปสู่ธุรกรรมการเงินแบบดิจิทัล ที่สะดวก ปลอดภัย บริการนี้จะทำธุรกรรมบนมือถือของผู้ใช้บริการผ่านการกด USSD โอนง่าย รวดเร็วแบบเรียลไทม์ เงินถึงปลายทางทันทีไม่ต้องรอ สามารถรับเงินได้ที่เคาน์เตอร์ของ Wing ได้สะดวกทั่วประเทศกัมพูชา”

สำหรับ บริการใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศเมียนมา เพื่อลูกค้าดีแทคชาวเมียนมาในไทยนั้น จะพร้อมให้บริการในไตรมาส 1 ปี พศ.2564 ซึ่ง T2P ได้มีการทำข้อตกลงกับพาร์ทเนอร์ในประเทศเมียนมา เพื่อให้มีจุดรับเงินให้ครอบคลุมทั่วประเทศเมียนมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image