โนเกีย รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ เพิ่มช่องทางขาย-ขยายฐานลูกค้า-สร้างแบรนด์คืนตลาดไทย อัดโปร 12.12

โนเกีย รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ เพิ่มช่องทางขาย-ขยายฐานลูกค้า-สร้างแบรนด์คืนตลาดไทย อัดโปร 12.12 ลดกระหน่ำสูงสุด 50% พร้อมของแถมมูลค่ากว่า 900 บาท ส่งท้ายปี 2021

โนเกีย (Nokia) เดินเครื่องรุกตลาดอีคอมเมิร์ซ บน 3 อีมาร์เกตเพลสชั้นนำ Lazada, Shopee และ JD Central ต่อเนื่อง อัดโปร 12.12 ส่งท้ายปี หนุนรายได้โต 100% เผยหลังนำโทรศัพท์โนเกียจำหน่ายใน
อีมาร์เกตเพลสชั้นนำ พร้อมเปิดหน้าร้านในแพลตฟอร์มห้างสรรพสินค้าออนไลน์อย่าง LazMall
และ Shopee Mall เผยหลังจากรุกตลาดออนไลน์จริงจังต่อเนื่อง 8 เดือน สามารถเข้าถึงผู้บริโภคไทยได้มากกว่า 4 แสนคนทั่วประเทศ นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญเพื่อเพิ่มช่องทางขายที่หลากหลาย ตอบพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน และเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์โนเกียให้ติดตลาดไทยอีกครั้ง

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เปิดเผยว่าปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญต่อการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และสอดรับกับพฤติกรรม “ดิจิทัลไลฟ์” ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในประเทศไทย นับเป็นช่องทางสำคัญในการนำผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงมือผู้บริโภคได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเฉพาะการนำเสนอผ่านช่องทางอีมาร์เกตเพลส ซึ่งเป็นเสมือนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่เข้าถึงผู้บริโภคจากทุกที่ ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง จากรายงาน “DIGITAL 2021” ระบุว่ามีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 48.59 ล้านคน หรือร้อยละ 69.5 ของจำนวนประชากรในประเทศ โดยผู้ที่มีอายุ 16 – 64 ปี ใช้อินเทอร์เน็ตต่อวันอยู่ที่ 8 ชั่วโมง 44 นาที สูงเป็นอันดับ 9 ของโลก และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ร้อยละ 83.6 ซื้อสินค้าออนไลน์สูงติดอันดับ 3 ของโลก คือ โดย 10 แอปพลิเคชันที่คนไทยใช้งานมากที่สุดในปี 2020 คือ Facebook, Line, Messenger, Lazada, Shopee, Instagram, K Plus, Twitter, SCB Easy และ My AIS แสดงให้เห็นว่ารองจากแอปพลิเคชันโซเชียล แอปพลิเคชันซื้อสินค้าออนไลน์เป็นแอปพลิเคชันที่คนไทยนิยมใช้

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD)

ทั้งนี้ การทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะการเพิ่มช่องทางขายผ่านอีมาร์เกตเพลส และขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเป็นการสร้างแบรนด์โนเกียให้กลับมาเป็นนิยมในตลาดไทยอีกครั้ง นอกจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่องทางขายปกติ ไม่ว่าจะเป็นร้านโทรศัพท์มือถือ ในช่องทางโมเดิร์นเทรด และการจับมือกับพันธมิตรแบบเอ็กซ์คลูซีฟ นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่โนเกียให้ความสำคัญ โดยที่ผ่านมานับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โนเกีย ได้เดินหน้านำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในอีมาร์เกตเพลสชั้นนำอย่าง Lazada, Shopee และ JD Central รวมทั้งได้เปิด Nokia Official Store บน LazMall และ Nokia Official Shop บน Shopee Mall โดยได้ทำรายการส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องรวม 8 เดือน ปัจจุบันสามารถเข้าถึงผู้บริโภครวมทั้ง 3 แพลตฟอร์มมากกว่า 4 แสนราย

“ในตลาดประเทศไทย ช่องทางขายออนไลน์ถือเป็นช่องทางสำคัญในการทำกลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์ที่เราให้ความสำคัญ ด้วยการเติบโตของตลาดออนไลน์ในประเทศไทยมีมาอย่างต่อเนื่องและเติบโตก้าวกระโดดจากการดิสรัปต์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคจำเป็นต้องทำธุรกรรมต่าง ๆ รวมทั้งซื้อสินค้าออนไลน์ โดยในช่วงมหกรรมช้อปประจำเดือนจะเป็นช่วงที่มีกำลังซื้อเข้ามามากกว่าช่วงเวลาปกติ เราจึงได้ทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดแคมเปญ 12.12 ส่งท้ายปี 2564 ลดสูงสุด ถึง 50% พร้อมของแถมพรีเมี่ยมมูลค่ากว่า 900 บาท ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นปลายปี มีกำลังจับจ่ายสูง เนื่องจากผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือหรือซื้อสมาร์ทโฟนเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนในครอบครัว” นายภราดรกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image