เผยนโยบายข้อมูล-ข้อกำหนดในการให้บริการของเฟซบุ๊ก “ปรับให้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

REUTERS/Dado Ruvic/File Photo

หลังจากเฟซบุ๊กประสบวิกฤตความเชื่อมั่น เนื่องจากมีการปล่อยให้ข้อมูลของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กหลายสิบล้านคน ถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่ควร ทางเฟซบุ๊กจึงได้มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล

โดย เอริน อีแกน รองประธานกรรมการและหัวหน้าฝ่ายนโยบายความเป็นส่วนตัว และ แอชลีย์ เบอริงเกอร์ รองประธานกรรมการและผู้ช่วยที่ปรึกษาทั่วไป ได้เปิดเผยเกี่ยวกับ นโยบายข้อมูลและข้อกำหนดในการให้บริการของเฟซบุ๊กที่จะถูกปรับให้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมตัดสิทธิ์ในการใช้ข้อมูลของคุณบนแพลตฟอร์ม โดยระบุว่า

นับเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งในการแสดงให้ผู้คนได้เห็นอย่างชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ของเราทำงานอย่างไร เพราะเป็นหนึ่งในวิธีที่จะทำให้ผู้คนสามารถตัดสินใจโดยได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของพวกเขาเพียงพอ เราจึงจะนำเสนออัพเดทเกี่ยวกับข้อกำหนดในการให้บริการของเรา ซึ่งรวมถึงความมุ่งมั่นที่เรามีต่อผู้ใช้ Facebook ทุกคน เราได้อธิบายบริการที่เรานำเสนอในภาษาที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้น นอกจากนี้ เรายังได้อัพเดทนโยบายด้านข้อมูลเพื่อขยายความให้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านวิธีการเก็บและนำข้อมูลไปใช้งาน ทั้งใน เฟซบุ๊ก ,อินสตาแกรม ,เมสเซนเจอร์ r และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

การอัพเดทเหล่านี้เป็นการช่วยให้ทุกอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เราไม่ได้ทำการขอสิทธิ์เพื่อเก็บ ใช้งาน หรือแชร์ข้อมูลของคุณบนเฟซบุ๊ก แต่อย่างใด นอกจากนี้ เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการใดๆ ที่เป็นทางเลือกในการจัดการกับความเป็นส่วนตัวที่คุณเคยเลือกไว้ในอดีตด้วย ตัวอย่างของสิ่งที่คุณจะพบเห็น ได้แก่

Advertisement

ฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ๆ เรานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่เพิ่งเริ่มแนะนำเมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อสามปีที่แล้วตั้งแต่ที่เราได้อัพเดทข้อกำหนดในการให้บริการหรือนโยบายข้อมูลของเรา ในขณะนี้คุณสามารถซื้อขายสินค้าได้ที่ Marketplace ระดมทุนในเรื่องที่คุณสนใจได้ที่ fundraiser แชร์ Live และวิดีโอ 360 และเพิ่มเอฟเฟ็กต์แบบสร้างสรรค์บนรูปภาพต่างๆ ของคุณได้

ประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ประสบการณ์บน Facebook ของผู้ใช้ทุกคนนั้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเราได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงขั้นตอนและวิธีการที่เรานำข้อมูลไปใช้ และเหตุผลที่จำเป็นต้องนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้เพื่อปรับโพสต์และโฆษณาที่คุณเห็นให้เหมาะกับคุณ รวมถึง Groups เพื่อน และเพจที่เราแนะนำ

สิ่งที่เราแชร์ เราจะไม่มีทางขายข้อมูลของคุณให้กับใครทั้งสิ้น เรามีหน้าที่และความรับผิดชอบในการเก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้อย่างปลอดภัย และเราได้บังคับใช้ข้อกำหนดที่เข้มงวดกับพาร์ทเนอร์ของเราในการนำข้อมูลไปใช้งานและเปิดเผย เราได้อธิบายทุกสถานการณ์ซึ่งเราสามารถแชร์ข้อมูลได้ และอธิบายคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อผู้ใช้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

Advertisement

การโฆษณา คุณสามารถควบคุมโฆษณาที่คุณมองเห็นได้ และเราไม่ได้แชร์ข้อมูลของคุณให้กับผู้โฆษณาแต่อย่างใด นโยบายข้อมูลของเราได้อธิบายว่าเรามีวิธีการอย่างไรในการเลือกโฆษณาที่แสดงให้คุณเห็น

หนึ่งบริษัท เฟซบุ๊ก อยู่ภายใต้บริษัทเดียวกับ WhatsApp และ Oculus และเราได้อธิบายเกี่ยวกับการแชร์บริการ โครงสร้างพื้นฐาน และข้อมูลไว้ นอกจากนี้ เรายังได้อธิบายอย่างชัดเจนว่า เฟซบุ๊ก เป็นส่วนธุรกิจที่ให้บริการ เมสเซนเจอร์ และ อินสตาแกรม ซึ่งในขณะนี้ล้วนใช้นโยบายด้านข้อมูลแบบเดียวกันทั้งหมด ดังนั้น ประสบการณ์ของคุณในการใช้งานผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงไม่เปลี่ยนแปลงไป

ข้อมูลจากอุปกรณ์ ผู้คนได้ขอให้เราแสดงข้อมูลทั้งหมดที่เราเก็บจากอุปกรณ์ที่พวกเขาใช้งาน และสอบถามว่าเราเคารพการตั้งค่าอุปกรณ์โทรศัพท์ของคุณหรือไม่ (คำตอบสั้นๆ ก็คือ แน่นอน เราเคารพ) นอกจากนี้ เรายังได้เพิ่มข้อมูลที่เจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับข้อมูลที่เราเก็บเมื่อคุณเชื่อมต่อรายชื่อผู้ติดต่อจากผลิตภัณฑ์ของเรา รวมถึงประวัติการโทรและการส่งข้อความ ซึ่งมีผู้คนได้สอบถามเรามาก่อนหน้านี้

จัดการกับพฤติกรรมที่เป็นอันตราย เราอธิบายแนวทางในการป้องกันการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ผิดอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น และตรวจสอบกิจกรรมที่น่าสงสัย รวมถึงวิเคราะห์เนื้อหาที่ผู้คนแชร์

ในอีกเจ็ดวันข้างหน้า คุณจะสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อกำหนดในการให้บริการและนโยบายเกี่ยวกับข้อมูลได้ เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว เราจะโพสต์ข้อมูลเหล่านี้และขอให้คุณพิจารณาข้อกำหนดและนโยบายต่างๆ บนเฟซบุ๊ก รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกที่คุณมีในการจัดการกับความเป็นส่วนตัวของคุณ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image