แจ้งความหนุ่มส่งอาหารไลฟ์สด โจมตีกล่าวหา ลูกค้าเท แต่ความจริง ‘ไม่ซื้อร้านที่สั่ง’

แจ้งความหนุ่มส่งอาหารไลฟ์สด โจมตีกล่าวหา ลูกค้าเท แต่ความจริง ‘ไม่ซื้อร้านที่สั่ง’

หนุ่มส่งอาหาร จากกรณีหนุ่มส่งอาหารไลฟ์เฟซบุ๊กร้องไห้ ถูกลูกค้าเท จนต้องสูญเงินทั้งหมดที่มี ไม่มีเงินกินข้าว แต่คดีกลับพลิกเพราะลูกค้าแจงว่าซื้อร้านอื่นมาให้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย. ที่ สน.ยานนาวา น.ส.น้ำทิพย์ แก้วรัตนปัทมา อายุ 35 ปี พร้อมทนายเกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.นราธิป เทพอาจ รองสารวัตร (สอบสวน) เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับหนุ่มพนักงานส่งอาหารในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

น.ส.น้ำทิพย์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ตอนช่วงบ่ายสาม เนื่องจากเป็นวันหยุด ตนจึงสั่งอาหารมาส่งที่บ้าน โดยสั่งร้านเจี๊ยบทีเด็ด ซึ่งตั้งอยู่ในซอยจุฬาลงกรณ์ 5 เมื่อกดสั่งอาหารผ่านแอพลิเคชั่นเก็ทไป ก็มีพนักงานกดรับ โดยตนสั่งก๋วยเตี๋ยว 3 ถุง ข้าวหน้าเนื้ออบ และกับข้าว 3 อย่าง ซึ่งกับข้าว 3 อย่างนี้ ไม่มีให้กดเลือกในแอพ แต่ตนเคยสั่งและรู้ว่าเป็นเมนูอร่อยของร้าน จึงแจ้งเพิ่มตั้งแต่แรกกับพนักงานเลย ไม่ใช่ว่าไปสั่งเพิ่มตอนหลัง โดยหลังจากนั้นพนักงานแจ้งว่าร้านปิด จะไปอีกสาขา ตนคิดว่าไปอีกสาขาหนึ่งของร้าน จึงยอมให้ไปซื้อ แต่ปรากฎว่าพนักงานกลับไปคนละร้านตรงย่านพระราม 4 แทน แต่แม้จะไปผิดร้าน ตนก็เห็นว่าพนักงานคนนี้มีใจ ก็ยอมให้ไปซื้อ

น.ส.น้ำทิพย์ เปิดเผยต่อว่า จนอีกฝ่ายแจ้งมาว่าก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นหมดและแชทมาในแอพ ทีแรกตนไม่ได้อ่าน พอผ่านไปสักพักเห็นข้อความ จึงรีบโทรกลับ แต่กลับไปติดพนักงานอีกคนที่แจ้งว่า จะบอกให้ จากนั้นพนักงานที่รับอาหารตนจริงๆ ก็โทรกลับมาอีกเบอร์แล้วบอกว่า ถือวิสาสะสั่งก๋วยเตี๋ยวหมูหมักให้แล้ว ตนก็รู้สึกว่าทำไมไม่บอกก่อน เลยตำหนิไปรอบแรก แต่ก็ยังรับอาหาร เมื่อนำอาหารมาส่ง แจ้งราคา ตนก็แปลกใจเลยถามว่ากับข้าว 3 อย่างนั้น ไปซื้อที่ไหน อีกฝ่ายจึงยอมรับว่า ไปซื้ออีกร้านใกล้ๆ กันตรงสะพานลอย ตนเห็นว่านี่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง และคิดว่าอาหารจากร้านนี้จะได้มาตรฐานสะอาดเหรอ เมื่อพูดคุยกัน อีกฝ่ายก็ทะเลาะแล้วบอกว่า ไม่สั่งแล้วจะกินเอง ตนก็คิดว่ามีการยกเลิกอาหารไป จึงยอมปล่อยไป

Advertisement

น.ส.น้ำทิพย์ กล่าวต่อว่า แต่ปรากฎว่าอีกฝ่ายกลับโทรมาเพื่อจะให้รับอาหาร ทั้งๆ ที่ตัดสายตนไป ตนเลยบอกว่าอย่างนั้นจะประสานเก็ทให้คืนเงินเอง แต่อีกฝ่ายกลับตะโกนด่าหน้าบ้าน และไลฟ์สด จนเป็นคลิปโด่งดัง ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ มีเพื่อนถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นใช่ตนไหม เลยต้องเข้าไปอ่าน จนต้องออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก เพราะมีคนเอาเฟซบุ๊กตน เอาเลขที่บ้านไปโพสท์ด่าได้รับความเสียหาย แม้จะยังไม่มีใครบุกมาบ้าน

แต่วันนี้ต้องมาแจ้งความไว้ เพราะถูกล่าแม่มดรังแกในอินเทอร์เน็ต ตนอยากฝากบอกว่า วิกฤติโควิด-19 นั้น ใครๆ ก็เดือดร้อน วิถีชีวิตก็เปลี่ยนไปหมด ไม่อยากให้ใครเจอแบบตน อยากให้ทำงานกันแบบซื่อสัตย์และจริงใจมากกว่า อีกฝ่ายเป็นคนตัดสายบอกยกเลิกอาหารเองด้วยซ้ำไป ทั้งๆ ที่ตนพร้อมช่วยซื้อจ่ายเงิน

Advertisement

ด้าน ทนายเกรียงชัย กล่าวว่า พวกตนยินดีพบกับพนักงานคนดังกล่าว แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะไม่รู้ว่าคุยกันเอง บ้านของผู้เสียหายจะได้รับความปลอดภัยไหม รวมถึงจะแจ้งความกับคนโพสต์บางคนที่ด่าหยาบคาย ด่าแม่มดลูกความตนในอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งจะดำเนินคดีกับเก็ทที่เป็นบริษัทตัวกลางแต่กลับทำให้เกิดปัญหา ทั้งนี้อีกฝ่ายได้ให้น้องติดต่อกลับมาเพื่อพูดคุย ตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ตนขอให้เป็นไปตามกฎหมายดีกว่า โดยสำหรับเก็ทนั้น ได้ติดต่อมาสอบถามข้อมูลทั้งหมด ตอนเช้าวันนี้ ซึ่งก็จะแจ้งดำเนินคดีด้วย

ส่วนร.ต.ท.นราธิป เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมทั้งจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย แต่สำหรับการดำเนินคดีกับเก็ทนั้น อาจเป็นความผิดเรียกร้องความเสียหายทางแพ่งมากกว่า แต่ก็จะตัองสอบปากคำให้ได้ข้อเท็จจริงต่อไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image