“ผบช.น.-ผู้ว่าฯรถไฟ-ผจก.ปตท.”ร่วมตรวจซ่อมรางรถไฟยุบตัว น้ำขัง รางรถไฟโรงกลั่นบางจาก

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 23 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหารางรถไฟชำรุดและน้ำท่วมขังบริเวณหน้าคลัง ปตท. ถนนรางรถไฟสายเก่า แขวงบางจาก เขตพระโขนง จึงพร้อม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รรท.ผบก.รฟ. พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รองผบก.น.5 พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายเบญจพล อนุศาสน์อมรกุล ผู้จัดการขนส่ง ปตท.สผ. และนางวิมลรัตน์ เศรษฐีอนันต์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ที่ต้องการเร่งแก้ไขปัญหาจราจรภายในกรุงเทพฯ วันนี้จึงเดินทางมาตรวจสอบการแก้ไขซ่อมแซมปัญหาพื้นผิวการจราจรและรางรถไฟชำรุดเสียหายเนื่องจากมีการก่อสร้างมีระยะเวลานานและพบปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ สำหรับถนนที่ตัดผ่านรางรถไฟฝั่งมุ่งหน้าสู่โรงกลั่นน้ำมันบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) พบว่ามีการยุบตัวของรางรถไฟและพื้นผิวจราจรที่เป็นหลุมเป็นบ่อในรัศมี 70-80 เมตร มีน้ำท่วมขังไม่สามารถระบายน้ำออกได้เนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน ทั้งนี้ทางบช.น.ได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตพระโขนง การรถไฟแห่งประเทศไทยและทางคลังปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด จะร่วมกันแก้ไขปัญหาในส่วนต่างๆตั้งแต่วันที่ 18-30 พฤศจิกายน รวมระยะเวลา 13 วัน

นางวิมลรัตน์ กล่าวว่า สำหรับถนนรถไฟสายเก่าเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯกับจ.สมุทรปราการและรองรับการจราจรจากถนนสุขุมวิท เป็นถนนสายหลักโดยพื้นผิวการจราจรนั้นเป็นพื้นคอนกรีตเสริมโครงเหล็กสวนกัน 2 ช่องทาง นอกจากนี้บริเวณจุดดังกล่าวยังพบว่ามีการร้องเรียนเรื่องปัญหาน้ำท่วมขังไม่สามารถระบายได้และพื้นผิวการจราจรที่เป็นหลุมบ่อ เนื่องจากมีประชาชนและผู้ประกอบการใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าใช้เป็นเส้นทางสัญจรผ่านไปมาตลอด

ด้านนายวุฒิชาติ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงรางรถไฟและพื้นผิวการจราจรและท่อระบายน้ำที่ตัดผ่านกับถนนรางรถไฟสายเก่า บริเวณด้านหน้าคลังปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยนั้น ในส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการส่วนของการลงหินให้สูงขึ้นอีกประมาณ 20 เซนติเมตร และขยายรางเพิ่มอีกข้างละ100เมตร เพื่อให้เสมอกับพื้นผิวถนน จะดำเนินการในช่วงกลางคืนเพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจรไปมาของผู้ใช้รถใช้ถนน จะทำควบคู่กับการปรับปรุงพื้นผิวการจราจรและวางระบบท่อระบายน้ำในจุดที่พบปัญหาเพิ่มเติม หลังจากการปรับปรุงแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จจะทำการปรับโหมดเรื่องการขนส่งปิโตรเลียมทางรถบรรทุกเป็นการขนส่งโดยใช้รถไฟเป็นหลัก สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องผิวจราจรที่เป็นหลุมบ่อได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image