กรมราง แจง ‘รางนำไฟฟ้า’ สายสีชมพู’ ร่วง ไม่ใช่รางรถไฟฟ้า เร่งสอบสาเหตุ
เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) พร้อมด้วย บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร (กม.) ลงพื้นที่ตรวจสอบ
เบื้องต้นพบว่าเมื่อเวลา 04.45 น. รางนำไฟฟ้า (Conductor rail) ที่เป็นตัวจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับรถไฟฟ้าสายสีชมพูหลุดร่วงจากทางวิ่งลงชั้นพื้นถนน ส่งผลให้ตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด (PK07) ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุเบื้องลึก
อย่างไรก็ตามรางนำไฟฟ้าดังกล่าว ไม่ใช่รางรถไฟฟ้า
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! รางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงใส่รถ 3 คัน เสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้ม 1 ต้น หน้าตลาดกรมชลประทาน
- เปิดคลิป-ภาพ พ่อค้า-คนขับ เล่านาทีรางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพูหลุดยาว 5 กม. ร่วง ‘รถ-เสาไฟ’ เสียหาย
- รถไฟฟ้าสีชมพูนิวไฮ ผู้โดยสารทะลุ 1 แสนคนครั้งแรก หนุนยอดใช้ระบบรางทุบสถิติเฉียด 2 ล้านคน
- สายสีชมพู แจ้งปิดให้บริการ 7 สถานี ‘ศูนย์ราชการนนทบุรี-เลี่ยงเมืองปากเกร็ด’ อ้างเหตุไฟขัดข้อง