มธบ.ผนึก TikTok Shop ปั้น น.ศ.ขึ้นแท่นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมชี้ช่องทางสร้างรายได้

มธบ.ผนึก TikTok Shop ปั้น น.ศ.ขึ้นแท่นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมชี้ช่องทางสร้างรายได้

น.ส.เกล็ดทราย อินทรพล ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU เปิดเผยว่า DPU มุ่งเน้นการสร้างทักษะใหม่ๆ ที่ก้าวทันเทรนด์โลกให้กับนักศึกษาอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดร่วมกับ TikTok Shop จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “DPU x TikTok Shop ปั้น Shoppertainment ชี้ช่องทางสร้างเงินสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์” โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก TikTok Shop ร่วมถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ “เทคนิคการทำคอนเทนต์ติดตะกร้า สร้างยอดขายให้ปังบน TikTok” อีกหนึ่งทักษะจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ และการตลาดบนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อสร้างทักษะ และแรงบันดาลใจให้นักศึกษาไปสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่โดดเด่น สร้างรายได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ในอนาคต

 

น.ส.เกล็ดทราย อินทรพล

“มธบ.ให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ และพัฒนาทักษะนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมที่ทำร่วมกับ TikTok ในครั้งนี้ นักศึกษาจะมองเห็นภาพของธุรกิจผ่านการลงมือทำ ได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างรายได้ และเพิ่มยอดขายให้ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม TikTok ขณะเดียวกันก็เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างนักศึกษาซึ่งเป็น User กลุ่มคนรุ่นใหม่ กับ TikTok Shop” น.ส.เกล็ดทราย กล่าว

ADVERTISMENT

น.ส.กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ ห้วหน้าฝ่าย เอฟเอ็มซีจี ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ติ๊กต็อก ช็อป ประเทศไทย กล่าวว่า นักศึกษาถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคตอันใกล้นี้ เราเล็งเห็นว่าตลาดแรงงานในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตทุกด้าน รวมถึง การทำงาน เกิดอาชีพใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ ทำให้เข้าถึงโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ง่ายขึ้น TikTok มุ่งมั่นที่จะปลดล็อคโอกาสดังกล่าวให้กับทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดทั้งในเรื่องอายุ เพศ และการศึกษา เพียงแค่มีความตั้งใจในการนำเสนอเรื่องราว สินค้า หรือบริการ ที่โดนใจผู้ชม ก็สามารถได้รับการมองเห็น และสร้างรายได้

ADVERTISMENT
น.ส.อัญชิการ์ กุมาร อโรร่า

น.ส.อัญชิการ์ กุมาร อโรร่า นักศึกษาปีที่ 3 หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ (DCM) คณะนิเทศศาสตร์ มธบ.กล่าวว่า เริ่มต้นเปิดช่อง Jennyarora10 ใน TikTok ตั้งแต่ช่วงโรคโควิด-19 ระบาดโดยทำคลิปคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ตามที่ตัวเองชอบ ลงมือทำเองทั้งในส่วนของการเขียนสคริปต์ ตัดต่อ แล้วก็โพสต์บนแพลตฟอร์ม TikTok อย่างต่อเนื่อง เนื้อหาที่เรียนในคลาส และกิจกรรมที่ DPU จัด ยิ่งทำให้ทำคอนเทนต์ได้ดี ตรงใจคนดูมากขึ้น ตอนนี้มีผู้ติดตามถึง 3.1 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก และวัยรุ่น ทำให้สร้างรายได้จากการรีวิวสินค้า และผลิตคอนเทนต์ ประมาณ 15,000-60,000 บาทต่อเดือน นับเป็นโอกาสหาเงินสำหรับเป็นค่าเรียนโดยไม่ต้องรบกวนพ่อแม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image