6 สายการบินดัง ร่วมออกมาตรการเยียวยาผู้โดยสาร เปลี่ยนใจอยู่บ้านช่วงสงกรานต์

6 สายการบินดัง ร่วมออกมาตรการเยียวยาผู้โดยสาร เปลี่ยนใจอยู่บ้านช่วงสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบล่าสุด ก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับบ้านต่างจังหวัดได้ เพราะจังหวัดปลายทางมีการให้กักตัวอยู่ที่บ้านนานถึง 14 วัน หรือไม่อยากเดินทางร่วมกับคนจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางสายการบินต่างๆ ได้ออกมาตรการเยียวยาผู้โดยสาร ซึ่งมีเงื่อนไขรายละเอียดที่ต่างกัน ดังนี้

 

สายการบินแอร์เอเชีย

Advertisement

มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางตั้งแต่ 9-30 เมษายน 2564 เเละไม่ประสงค์เดินทาง แอร์เอเชียมีมาตรการช่วยเหลือทั้งผู้โดยสารตั๋วปกติและตั๋วบินรัวๆ ทั่วไทย ดังนี้

ผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางตั้งแต่ 9-20 เมษายน 2564

-เปลี่ยนวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้งผ่าน AVA Live Chat ฟรีค่าธรรมเนียมและฟรีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร

ผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางตั้งแต่ 21-30 เมษายน 2564 โดยเป็นเที่ยวบินที่ทำการจองระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564-30 เมษายน 2564

-เปลี่ยนวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้งผ่านเมนูจัดการบุ๊กกิ้ง หรือ AVA Live Chat ฟรีค่าธรรมเนียม อาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร

ทั้งนี้ ต้องดำเนินการล่วงหน้าอย่างน้อย 48 ชม. ก่อนกำหนดเดินทางเดิม (สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทาง 9-11 เมษายน 2564 สามารถขอรับมาตรการได้ผ่าน AVA Live Chat และเคาน์เตอร์แอร์เอเชียประจำสนามบิน)

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://air.asia/esXH4

 

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์

มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 9-20 เมษายน 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงตามรายละเอียดดังนี้

  1. ผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้ง หรือเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) เพื่อเปลี่ยนวันเดินทางในภายหลังได้ เปลี่ยนแปลงได้ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง และไม่เก็บค่าส่วนต่าง ยกเว้นผู้โดยสารที่เลือกเปลี่ยนวันเดินทางระหว่างวันที่ 10-18 เมษายน 2564, 30 เมษายน 2564-5 พฤษภาคม 2564 และ 3-6 มิถุนายน 2564 ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าส่วนต่าง แต่ไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง
  2. ผู้โดยสารสามารถทำการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) ได้ โดยต้องเป็นบัตรโดยสารที่เดินทางภายในวันที่ 9-20 เมษายน 2564 เท่านั้น
  3. หากผู้โดยสารต้องการเดินทางจะต้องแจ้งความจำนงที่จะขอเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง
  4. ผู้โดยสารสามารถทำรายการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) และ/หรือ เปลี่ยนวันเดินทางได้ด้วยตัวเองผ่าน www.lionairthai.com โดยมีขั้นตอนการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) และ/หรือ เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินด้วยตนเอง ดังนี้

– ขั้นตอนการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) https://www.facebook.com/1419716278252969/posts/3485352958355947/?d=n

– ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินด้วยตนเอง https://www.facebook.com/1419716278252969/posts/3478910379000205/?d=n

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินประจำท่าอากาศยาน

  1. ผู้โดยสารไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินอื่นได้
  2. ผู้โดยสารไม่สามารถขอคืนเต็มจำนวน
  3. เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด

 

สายการบินนกแอร์

มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่งก่อนวันที่ 8 เมษายน 2564 และมีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 8 -30 เมษายน 2564 มีนโยบายความช่วยเหลือตามรายละเอียดดังนี้

  1. สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง 1 ครั้ง

– หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร

– วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 และจะต้องเป็นเส้นทางการเดินทางเดิมเท่านั้น

  1. สามารถขยายวันเดินทางได้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

– หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร

– วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 และจะต้องเป็นเส้นทางการเดินทางเดิมเท่านั้น

  1. สามารถเก็บเป็นวงเงินบัตรโดยสารได้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

– หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร

– วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564

– การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต้องไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม

– สามารถทำการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ที่ Nok Air Call Center 1318, จุดจำหน่ายบัตรโดยสารนกแอร์ที่สนามบิน หรือกรอกแบบฟอร์ม Google Form ผ่าน  https://forms.gle/16Q4pku7wzyayX4S9 โดยทางสายการบินจะยืนยันการเปลี่ยนการเดินทางทางอีเมล์ หรือ SMS

– สามารถใช้ได้กับทุกเส้นทางที่บินเข้า-ออกเขตพื้นที่สีแดง ยกเว้นเส้นทางบินข้ามภาค

– เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามเงื่อนไขปกติของนกแอร์

 

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

มาตรการดูแลผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารก่อนหรือภายในวันที่ 6 เมษายน 2564 และมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 30 เมษายน 2564

-เปลี่ยนวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง*

-ขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารในรูปแบบเครดิต (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินฯ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป (แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง) โดยสามารถทำรายการได้ด้วยตนเองที่ www.bangkokair.com/tha/travel-voucher

ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารโดยตรงกับสายการบินฯ สามารถติดต่อได้ตามช่องทางดังนี้

– คอลเซ็นเตอร์ 1771 หรือโทร 0-2270-6699 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

– PG Live Chat: https://bit.ly/PGLiveChatTH

– Email: [email protected]

– สำนักงานขายบัตรโดยสารบางกอกแอร์เวย์ส รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkokair.com/our-offices

 

ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของท่าน

เนื่องจากในช่วงนี้มีผู้โดยสารติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมากในทุกช่องทาง อาจทำให้ต้องรอสายหรือรอคิวการติดต่อนานกว่าปกติ ทางเจ้าหน้าที่ทุกท่านกำลังช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มความสามารถ โปรดวางใจว่าการร้องขอของท่านจะได้รับการดูแลทั้งหมด ทางสายการบินต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯกำหนด

สายการบินไทยสมายล์

สําหรับผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารเพื่อใช้เดินทางระหว่างวันที่ 8 เมษายน 2564 ถึง วันที่ 30 เมษายน 2564

  1. เปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Change Date or Re-route) ต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร แต่ชำระส่วนต่างราคา (หากมี)
  2. เก็บวงเงินค่าบัตรโดยสารในรูปแบบเครดิต (EMD) ไว้ใช้ออกบัตรโดยสารในการเดินทางครั้งต่อไป ภายใน 31 ธันวาคม 2564 หลังจากวันที่ได้รับอนุมัติ EMD ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเอง 4 ชั่วโมงก่อนการเดินทางได้ที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/Refund และเลือกเหตุผลการขอคืนเงิน ระบุ COVID-19

สอบถามรายละเอียดและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ที่

-ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ประจำท่าอากาศยาน (Smile Service Center at Airport) ทุกแห่ง

-ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ทางโทรศัพท์ (Smile Call Center) หมายเลข 1181 หรือ 0-2118-8888

-ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ [email protected]

สายการบินไทยเวียตเจ็ท

สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทาง ที่ทำการจองบัตรโดยสารและชำระเงินก่อนวันที่ 10 เมษายน 2564 โดยมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 12-30 เมษายน 2564

สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 ทางดังนี้

  1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564
  2. เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารในรูปแบบบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (Credit Voucher) สำหรับใช้ชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

สำหรับผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุ และต้องการติดต่อรับมาตรการช่วยเหลือ โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้า (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม)

โดยสามารถเลือกติดต่อได้ตามช่องทางที่สะดวก ดังนี้

  1. กรอกข้อมูลผ่านแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ https://bit.ly/2L6Yv4z (ช่องทางที่แนะนำ)
  2. ติดต่อผ่านไลน์ ที่ @ThaiVietjet
  3. ติดต่อผ่านอีเมล์ ที่ [email protected]
  4. ติดต่อผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติ (chatbot) ที่ https://skyfun.vietjetair.com/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image