เริ่มแล้ว! ชาวกทม.จองฉีดวัคซีนผ่าน ‘ไทยร่วมใจ’ เปิดขั้นตอนจองผ่าน เป๋าตัง อย่างละเอียด

เริ่มแล้ว! ชาวกทม. จองฉีดวัคซีน ไทยร่วมใจ เปิดขั้นตอน จองผ่านเป๋าตัง อย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” ของกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นช่องทางการลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 แห่ง ให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการฉีดวัคซีน มากขึ้น เริ่มแล้ว

โดยระบบ “ไทยร่วมใจ” เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. ที่มีอายุ 18-59 ปี  ที่ไม่เป็นโรค 7 กลุ่มโรค เริ่มลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และลงทะเบียนได้ทุกวัน เวลา 06.00 – 22.00 น.

ลงทะเบียนได้ 3 ช่องทาง คือ

1.) ลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com
2.) ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง สำหรับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ อย่างเช่น เราชนะ คนละครึ่ง เพราะระบบมีข้อมูลอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลอีก
3.) ลงทะเบียนที่ร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ เซเว่น อิเลฟเว่น, ท็อปส์ เดลี่ มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต มินิบิ๊กซี  และแฟมิลี่มาร์ท ที่เอื้อให้ประชาชนทุกกลุ่มได้เข้าถึงระบบ อำนวยความสะดวกต่อผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

สำหรับแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มีวิธีการลงทะเบียน ดังนี้

1.เปิดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เลือกบริการ โครงการไทยร่วมใจ

Advertisement


2. กดแสดงความประสงค์ ฉีดวัคซีน


3.ตรวจสอบหลักเกณฑ์ เงื่อนไข จากนั้นรับทราบข้อตกลง และกด ยืนยัน


4.ระบุรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อรับการจัดสรร อาทิ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร เพื่อรับรหัส OTP หมายเลขบัตรประชาชน

Advertisement


5. ตรวจสอบและยืนยันข้อมูล


6. รอรับรหัส OTP เพื่อยืนยันรหัส 6 หลัก


7.ระบบจะส่ง SMS ยืนยันว่าได้รับข้อมูลลงทะเบียนแล้ว

ขั้นตอนการจองฉีดวัคซีน

1.เปิดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เลือกบริการ โครงการไทยร่วมใจ ด้านล่าง

2.ตรวจสอบสถานที่ วัน เวลา


3.เลือกสถานที่ วัน เวลา เพื่อนัดหมายฉีดวัคซีน


4.ตรวจสอบและยืนยันข้อมูล

วิธีการตรวจสอบการจองวัคซีน

1.เปิดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เลือกบริการ โครงการไทยร่วมใจ ด้านล่าง
2.ตรวจสอบสถานที่ วัน เวลา สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 หรือตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีนได้ รวมถึงการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2

โดยเริ่มฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิถุนายน 64 พร้อมทั้งได้เปิดสายด่วน โทร.1516 อำนวยความสะดวกตอบคำถาม ให้คำแนะนำการใช้ระบบ โดยได้รับความร่วมมือจากค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ True , Dtac และ AIS ผนึกกำลังกันเข้ามาเป็น Call Center  อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image