รีแบรนด์ ‘ทอฝัน บายพม.’ คัดผลิตภัณฑ์พรีเมียมส่งขายออนไลน์

รีแบรนด์ ‘ทอฝัน บายพม.’ คัดผลิตภัณฑ์พรีเมียมส่งขายออนไลน์

นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ตามที่ สค.ได้ร่วมมือกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือเอ็ตด้า ในการพัฒนาผู้ฝึกอาชีพจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ให้มีทักษะการขายและทำธุรกิจออนไลน์ เช่น ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ยังไงให้ดูน่าซื้อ เป็นต้น อีกทั้งได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ ที่มาสนับสนุนช่องทางขายออนไลน์ นั้น

ล่าสุดเราได้ใส่แบรนด์ทอฝัน บายพม.ที่มีอยู่แล้ว แต่รีแบรนด์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ผลิตภัณฑ์ดี มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา” เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและการันตีว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาจากกระทรวง พม. มีการรับรองมาตรฐาน และเป็นผลิตภัณฑ์พรีเมียมที่ทำมาจากกลุ่มเป้าหมายของ พม. เช่น สตรี กลุ่มอาชีพในชุมชน คนพิการ ฯลฯ

อธิบดี สค. กล่าวอีกว่า โดยผลิตภัณฑ์ที่จะขายออนไลน์มีกว่า 50 รายการ เป็นผลิตภัณฑ์ที่คนนิยม เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า ผ้าขาวม้า สบู่อาบน้ำ ยาสระผม ยาดม ฯลฯ ซึ่งผ่านการตรวจคิวซีแล้ว ฉะนั้นผู้ที่จะซื้อสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับของดีแน่นอน ทั้งนี้ ได้ปรับรูปแบบการขาย จากเดิมที่ขายหน้าร้านแบบออฟไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้เปลี่ยนมาขายออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ‘ทอฝัน By พม.’ และช้อปปี้ โดยเป็นการขายแบบพรีออเดอร์ คือออเดอร์มาเราก็ทำให้ตามจำนวน ฉะนั้นจะไม่มีปัญหาว่ากลุ่มเปราะบางทำผลิตภัณฑ์มาวางกอง ขณะที่ในอนาคตจะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและมีคุณภาพจากกลุ่มผู้สูงอายุที่ พม.ดูแลมาวางขายด้วย

ADVERTISMENT

“หากเทียบกับผลิตภัณฑ์โอท็อปที่ทำโดยชาวบ้านทั่วไป ของเราต่างเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำโดยกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ พม.ดูแล แต่ก็ไม่ใช่ว่ามาขวนซื้อเพราะอยากให้ช่วยทำบุญ เพราะครั้งนี้ซื้อแล้วต้องได้ของดีกลับไปด้วย” นางจินตนากล่าว

ADVERTISMENT
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image