รองปลัดยุติธรรม โวย “I do not smile” สายการบินดัง เปลี่ยนตั๋วไม่ได้ ไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

ต้องการเดินทางไปภูเก็ตโดยThai Smileได้เช็คอินล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ท Boarding 14.45 เครื่องออก 15:15 เรามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 14:45 นาที พอดี load กระเป๋า จนท. บอกไม่ทัน เพราะเรียกขึ้นเครื่องไปแล้ว. ให้คำแนะนำว่าไปเปลี่ยนตั๋วที่สำนักงานชั้น 6 จนท.บอกเปลี่ยนไม่ได้ เพราะตามระเบียบตัองเปลี่ยนก่อนการเดินทางอย่างน้อย 1 ชม. นั่นหมายความว่าต้องทิ้งตั๋วใช่หรือไม่ จนท. บอกใช่? และรถติดมีอุบัติเหตุระหว่างเดินทางทำอย่างไรครับ ท่านผู้บริหาร Thai Smile

ถ้าผู้บริโภค มีเหตุสุดวิสัยที่พิสูจน์ได้ ผู้ให้บริการควรให้สิทธิในการเปลี่ยนเที่ยวบินได้ เพราะหลักกฎหมายให้ยึดหลักเจตนา แต่หากอ้างเงื่อนไขในการซื้อบริการที่ผู้ซื้อทราบอยู่แล้วก็ถือว่าเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม
“I do not smile”

นายธวัชชัยไทย ให้สัมภาษณ์กับมติชนว่า ปกติจะใช้บริการสายการบินไทยและไทยสมายล์ เพราะต้องการสนับสุนนหน่วยงานรัฐของไทย แต่เกิดขึ้นแบบนี้ขึ้นก็รู้สึกงงเหมือนกัน ​โหลดกระเป๋าไม่ได้ ขึ้นเครื่องไม่ได้ ไม่เป็นไรก็ยอมรับ แต่รู้สึกไม่ดีในฐานะผู้บริโภคก็คือการเปลี่ยนตั๋ว ขอไปไฟลต์ 19.00 น. ก็ไม่ได้เพราะบอกว่าตามระเบียบต้องเปลี่ยนล่วงหน้า 1 ชั่วโมง ต้องทิ้งเงินซื้อตั๋วใหม่เลย แย่ก็คือตนซื้อตั๋วแบบเปลี่ยนได้ แต่พอถึงเวลาเปลี่ยนเจ้าหน้าที่บอกต้องเปลี่ยนก่อน1 ชั่วโมง ในฐานะผู้บริโภค ผมว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ ตอนนี้ได้ซื้อตั๋วโดยการบินไทยเดินทางไปจ.ภูเก็ตแล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image