กทม.-รฟท. ลั่น ‘ถนนเรียบรถไฟศิริราช’ พร้อมใช้ เม.ย.61

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นำคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจเส้นทางขยายถนนเลียบทางรถไฟศิริราช-ฉิมพลี ตามโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ พร้อมทางขึ้น-ลง ทางยกระดับข้ามแยกศิริราช โครงการขยายผิวจราจรของถนนสุทธาวาส และสะพานทางข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ ณ สถานีรถไฟธนบุรี เขตบางกอกน้อย

นายจักกพันธุ์ เปิดเผยว่า กทม.ได้จัดทำโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ พร้อมทางขึ้น-ลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราช เริ่มสัญญาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2559 และจะสิ้นสุดโครงการฯ ในวันที่ 30 เมษายน 2561 โดยจะดำเนินการขยายสะพานอรุณอมรินทร์ จากเดิม 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร และก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกศิริราช ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมทั้งก่อสร้างทางขึ้นจากริมคลองบางกอกน้อยเชื่อมกับสะพานข้ามคลองบางกอกน้อย เพื่อไปแยกอรุณอมรินทร์ ซึ่งจะมีผลกระทบกับแผงค้าของตลาดศาลาน้ำร้อน จำนวน 4 แผง ที่ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่กับ รฟท.

“เบื้องต้น กทม.ได้ขอให้ รฟท.และผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบกับการขยายถนนดังกล่าว ประกอบด้วย กองเรือเล็ก รพ.ศิริรราช และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 7 ซึ่ง กทม.ได้เตรียมเงินชดเชยสำหรับหน่วยงานไว้แล้ว และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือสรุปอีกครั้ง โดยตั้งเป้าจะให้โครงการเสร็จตามกำหนด” นายจักกพันธุ์ กล่าว

สำหรับโครงการพระราชดำริ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรย่านศิริราช บ้านช่างหล่อ และย่านอรุณอมรินทร์ ประกอบด้วย 1.โครงการขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาส พร้อมก่อสร้างสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ 2.โครงการขยายสะพานอรุณอมรินทร์ พร้อมทางขึ้น-ลง และทางยกระดับศิริราช และ 3.โครงการเชื่อมต่อสะพานพระราม 8 ถนนพรานนก และถนนกาญจนาภิเษก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในถนนอรุณอมรินทร์ให้มีความคล่องตัวขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต ลดการติดขัดบริเวณทางแยกและทางเข้า-ออกโรงพยาบาลศิริราช เพิ่มความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้ามาติดต่อโรงพยาบาล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image